Supersonic Jet-நியூயார்க்கிலிருந்து லண்டனுக்கு வெறும் 3.5 மணி நேரம் தான்..!

Supersonic Jet-நியூயார்க்கிலிருந்து லண்டனுக்கு வெறும் 3.5 மணி நேரம் தான்..!
X

supersonic jet-லாக்ஹீட் மார்ட்டினின் ஸ்கங்க் ஒர்க்ஸ் மற்றும் நாசாவின் கூட்டு முயற்சியான எக்ஸ்-59 அமைதியான சூப்பர்சோனிக் விமானம், கலிபோர்னியாவின் பாம்டேலில் (ராய்ட்டர்ஸ்) ஒரு ஹேங்கரில் நிறுத்தப்பட்டுள்ளது.

NASA மற்றும் Lockheed Martin ஆகியவை X-59 சூப்பர்சோனிக் விமானத்தை வெளியிட்டன. இது மணிக்கு 925 மைல் வேகத்தில் பறக்கும் மற்றும் குறைந்த ஒலி ஏற்றம் ஏற்படுத்தும் திறன் கொண்டது.

Supersonic Jet,NASA Supersonic Jet,New York to London,New York to London Journey,Supersonic X-59 Plane,London-New York,NASA News

புதிய X-59 சூப்பர்சோனிக் விமானம் பயணத்தின் எதிர்காலத்தை மறுவரையறை செய்யும் வகையில் இந்த வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.

நியூயார்க்கிலிருந்து லண்டனுக்கு மூன்றரை மணி நேரத்தில் விரைவில்! ஒலியின் வேகத்தை விட வேகமாக பறக்கும் திறன் கொண்ட புதிய X-59 சூப்பர்சோனிக் விமானத்தை வானூர்தி அதிகாரிகள் அறிமுகம் செய்தனர் . 100 அடி நீளமும் 30 அடி அகலமும் கொண்ட இந்த விமானத்தை நாசா மற்றும் லாக்ஹீட் மார்ட்டின் இணைந்து கலிபோர்னியாவில் உள்ள பாம்டேல் என்ற இடத்தில் வெள்ளிக்கிழமை வெளியிட்டது.

Supersonic Jet

1976 இல் தொடங்கப்பட்டு, விலையுயர்ந்த பராமரிப்பு மற்றும் 2000 ஆம் ஆண்டில் ஒரு கொடிய விபத்தை அனுபவித்த பிறகு, மணிக்கு 1,350 மைல் வேகத்தில் இருந்த கான்கார்ட் கிட்டத்தட்ட இருபது ஆண்டுகளுக்கு முன்பு ஓய்வு பெற்றது.

அதன் புதிய சந்ததிகள் மணிக்கு 925 மைல் வேகத்தை எட்டும் என்றும், வடிவமைப்பு, வடிவமைத்தல் மற்றும் தொழில்நுட்பங்களில் ஏற்பட்டுள்ள முன்னேற்றங்கள் காரணமாக கீழே உள்ள சமூகங்களில் ஒலி ஏற்றம் குறைவாக இருக்கும் என்றும் அதிகாரிகள் தெரிவித்தனர்.

விமானங்கள் ஒலித் தடையை உடைக்கும்போது - Mach 1 என்று அழைக்கப்படும் - ஒரு உரத்த மற்றும் தொடர்ச்சியான ஒலி ஏற்றம் உருவாக்கப்படுகிறது, அது தரையில் ஜன்னல்களை உடைக்கும். 1973 ஆம் ஆண்டில் சிவிலியன் விமானங்கள் தரையின் மீது இந்த வேகத்தை அடைவதை அமெரிக்கா தடை செய்தது, ப்ளூம்பெர்க் தெரிவித்துள்ளது.

Supersonic Jet

பாம் மெல்ராய், நாசா துணை நிர்வாகி, “எக்ஸ்-59 வெறும் விமானமாக அதன் பங்கை மீறுகிறது; சூப்பர்சோனிக் பயணத்தின் எதிர்காலத்தை மறுவரையறை செய்வதற்கான எங்கள் கூட்டு லட்சியத்தின் அடையாளமாக இது நிற்கிறது."

"இந்த முன்னேற்றம் உண்மையில் நிலத்தின் மீது வணிக சூப்பர்சோனிக் பயணத்தின் சாத்தியத்தை மறுவரையறை செய்கிறது. இது நாம் அனைவரும் புரிந்துகொள்ளக்கூடிய எதிர்காலத்திற்கு நம்மை நெருக்கமாகக் கொண்டுவருகிறது: நியூயார்க்கில் இருந்து லாஸ் ஏஞ்சல்ஸுக்கு விமான நேரத்தை பாதியாகக் குறைப்பது" என்று விண்வெளி விண்கலத்தின் முன்னாள் தளபதி மேலும் கூறினார்.

இதுபோன்ற விமானங்கள் ஒலியின் வேகத்தை, அதாவது மணிக்கு 767 மைல் வேகத்தை மீறும் போது, ​​அதிர வைக்கும் ஏற்றம் காரணமாக, ஐக்கிய நாடுகள் சபையும் பிற நாடுகளும் சூப்பர்சோனிக் விமானங்களை தடை செய்துள்ளதாக நாசா முன்பு கூறியிருந்தது.

Supersonic Jet

லாக்ஹீட் மார்ட்டின் 2018 ஆம் ஆண்டில், ஒரு விமானிக்கு இடமளிக்கும் மற்றும் ஜெனரல் எலெக்ட்ரிக் நிறுவனத்தின் F414 இன்ஜின் மூலம் இயக்கப்படும் டெமான்ஸ்ட்ரேட்டர் விமானத்தை உருவாக்க, சுமார் $250 மில்லியன் மதிப்பிலான ஒப்பந்தத்தை வென்றது.

இந்த விமானம் ஒலியின் வேகத்தை விட 1.5 மடங்கு வேகத்தை எட்டும் வகையில் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது, அதே நேரத்தில் அதன் வி-வடிவ இறக்கை மற்றும் நீளமான மூக்குடன் ஒரு சோனிக் பூம் பலவீனமாக இருக்கும். நிறுவனம் முதலில் X-59 ஐ 2021 இல் பறக்க எதிர்பார்த்தது. சோதனை உட்பட ஒட்டுமொத்த திட்டத்திற்கு எட்டு ஆண்டுகளில் சுமார் $632 மில்லியன் செலவாகும் என்று நாசா தெரிவித்துள்ளது.

Tags

Next Story