காப்பீடு தாமதம்: மருத்துவமனையின் மனிதநேயமற்ற செயலால் பரபரப்பு!
காப்பீடு தொகை தாமதத்தால் நோயாளியை அனுப்ப மறுத்த மருத்துவமனையை முற்றுகையிட்டு தர்ணா போராட்டத்தில் ஈடுபட்டனர்.;
ராசிபுரம்: நாமக்கல் மாவட்டம் வெண்ணந்துாறை அடுத்த அக்கரைப்பட்டியைச் சேர்ந்த செங்கோட்டையன் மனைவி லலிதா, 42; தம்பதிகளுக்கு இரு குழந்தைகள் உள்ளனர். ஒரு வாரத்திற்கு முன்பு வயிற்று வலியால், ராசிபுரத்தில் உள்ள ஆத்துார் பிரதான சாலையில் அமைந்துள்ள தனியார் மருத்துவமனையில் லலிதா சிகிச்சைக்காக அனுமதிக்கப்பட்டார்.
மருத்துவ பரிசோதனையில் கண்டறிந்தவை
மருத்துவ பரிசோதனையின் போது, கர்ப்பப்பையை அகற்றுமாறு மருத்துவர்கள் அறிவுறுத்தியுள்ளனர். இதற்கு செங்கோட்டையன் தனது சம்மதத்தை தெரிவித்துள்ளார்.
காப்பீட்டு விவரங்கள்
செங்கோட்டையன் தனது குடும்பத்திற்கு 'ஸ்டார் ஹெல்த் இன்சூரன்ஸ்' பாலிசி உள்ளதாக குறிப்பிட்டு, மருத்துவமனையின் காப்பீட்டு பிரிவை அணுகியுள்ளார்.
விவரம்
ஆப்பரேஷன் செலவு - ₹1,30,000
ஆப்பரேஷனுக்கான செலவு ₹1.30 லட்சம் என மதிப்பிடப்பட்டுள்ளது. காப்பீட்டு தொகை கிடைக்க தாமதமாகலாம் அல்லது ஒரு பகுதி மட்டுமே கிடைக்கும் என்பதால், முதல்கட்டமாக ₹50,000 செலுத்துமாறு மருத்துவமனை நிர்வாகம் கூறியுள்ளது.
செங்கோட்டையன் செலுத்திய தொகை
மருத்துவமனையின் கோரிக்கைக்கு இணங்க, செங்கோட்டையன் ₹50,000 செலுத்தியுள்ளார்.
லலிதாவை வீட்டிற்கு அழைத்துச் செல்ல முயற்சி
கடந்த வாரம் ஆப்பரேஷன் நிறைவடைந்த நிலையில், நேற்று முன்தினம் இரவு லலிதாவை வீட்டிற்கு அழைத்துச் செல்லலாமா என கேட்டுள்ளனர்.
மருத்துவமனை நிர்வாகத்தின் மறுப்பு
எனினும், காப்பீட்டு தொகை இன்னும் வரவில்லை என்ற காரணத்தால் லலிதாவை அனுப்ப மருத்துவமனை நிர்வாகம் மறுத்துவிட்டது.
உறவினர்களின் போராட்டம்
இதனால் ஆத்திரமடைந்த உறவினர்கள், மருத்துவமனையை முற்றுகையிட்டு தர்ணா போராட்டத்தில் ஈடுபட்டனர்.
ராசிபுரம் போலீஸாரின் பேச்சுவார்த்தை
உறவினர்களின் போராட்டத்தைத் தொடர்ந்து, ராசிபுரம் போலீஸார் பேச்சுவார்த்தை நடத்தினர். இதில், காப்பீட்டு பணம் கிடைக்காவிட்டால் மீதி தொகையை செலுத்த செங்கோட்டையன் ஒப்புக்கொண்டார்.
லலிதா வீட்டிற்கு திரும்பினார்
பேச்சுவார்த்தைக்குப் பிறகு, நோயாளி லலிதா வீட்டிற்கு அனுப்பப்பட்டார். இந்த சம்பவம் மருத்துவமனை பகுதியில் நள்ளிரவில் பரபரப்பை ஏற்படுத்தியது.
முடிவுரை
இந்த சம்பவம், காப்பீட்டு செயல்முறைகளில் உள்ள தாமதங்கள் மற்றும் பல்வேறு சிக்கல்களை எடுத்துக்காட்டுகிறது. காப்பீட்டு நிறுவனங்கள் மற்றும் மருத்துவமனைகள் இடையே ஒருங்கிணைந்த செயல்பாடு மற்றும் வெளிப்படைத்தன்மை இருப்பதன் முக்கியத்துவத்தை இது வலியுறுத்துகிறது. இல்லையெனில், நோயாளிகள் மற்றும் அவர்களது குடும்பத்தினர் இதுபோன்ற சிரமங்களை எதிர்கொள்ள நேரிடும்.