Online Gaming Self-Regulation-ஆன்லைன் கேமிங் ஒழுங்குமுறை கட்டமைப்பில் இழுபறி..!

ஆன்லைன் கேமிங் துறைக்கான விரிவான ஒழுங்குமுறை கட்டமைப்பை மேற்பார்வையிட அமைச்சர்கள் குழுவை அமைப்பதற்கான முடிவு எடுக்கப்பட்டது.

Update: 2024-01-01 11:49 GMT

Online gaming self regulation-மின்னணு மற்றும் தகவல் தொழில்நுட்பத்துறை இணையமைச்சர் ராஜீவ் சந்திரசேகர். படம் (PTI)

Online Gaming Self-Regulation,Meity,Rajeev Chandrasekhar,Pmo,Self-Regulatory Bodies,Betting,Gaming,Gaming Ads

புதுடெல்லி :

ஆன்லைன் கேமிங் துறைக்கான சுய-ஒழுங்குமுறை அமைப்புகளை நியமிப்பதற்கான செயல்முறை முட்டுக்கட்டையை எட்டியுள்ளது, மின்னணுவியல் மற்றும் தகவல் தொழில்நுட்ப அமைச்சகம் (Meity) இப்போது ஆன்லைன் கேமிங்கில் கேம்கள் மற்றும் நிறுவனங்களுக்கான ஒப்புதல் பொறிமுறையை நேரடியாகக் கட்டுப்படுத்த பரிசீலித்து வருகிறது.

Online Gaming Self-Regulation

“எஸ்ஆர்பி (Self-Regulatory Bodies) நியமனத்தில் எந்த முன்னேற்றமும் இல்லை. நாங்கள் இதுவரை ஒரே ஒரு விண்ணப்பத்தை மட்டுமே பெற்றுள்ளோம், அது எங்களுக்குப் பிடிக்கவில்லை" என்று மத்திய தகவல் தொழில்நுட்பத் துறை இணையமைச்சர் ராஜீவ் சந்திரசேகர் மின்ட் க்கு அளித்த பேட்டியில் கூறினார் .

இந்த விஷயத்தை அறிந்த இரண்டு பெயர் குறிப்பிட விரும்பாத மூத்த தொழில்துறை அதிகாரிகள், இந்த விவகாரம் Meity க்குள் இன்னும் விவாதத்தில் இருப்பதால் , SRB களுடன், ஆன்லைன் கேமிங் துறையில் ஒரு விரிவான ஒழுங்குமுறை கட்டமைப்பை மேற்பார்வையிட அமைச்சர்கள் குழுவை அமைக்கும் முடிவும் எடுக்கப்பட்டுள்ளது என்று கூறினார். பிரதம மந்திரி அலுவலகத்தில் நடந்த விவாதங்களைத் தொடர்ந்து டிசம்பர் மூன்றாவது வாரத்தில் இந்த முடிவுகள் எடுக்கப்பட்டதாக அதிகாரி ஒருவர் தெரிவித்தார்.

SRB களின் நியமனம் இப்போது ஸ்தம்பிதமடைந்துள்ள நிலையில், இந்தத் துறையில் கட்டுப்பாடுகள் எவ்வாறு மேலும் தொடர்கின்றன என்பதைப் பார்க்க வேண்டும். Meity ஒழுங்குமுறை பொறுப்புகளை ஏற்கலாமா என்பது குறித்து, சந்திரசேகர், இந்த விஷயம் தற்போது பரிசீலனையில் இருப்பதாகவும், வரும் வாரங்களில் முடிவு எடுக்கப்படலாம் என்றும் கூறினார்.

Online Gaming Self-Regulation

ஏப்ரல் 6 அன்று, Meity தகவல் தொழில்நுட்ப (இடைநிலை வழிகாட்டுதல்கள் மற்றும் டிஜிட்டல் மீடியா நெறிமுறைகள் குறியீடு) விதிகள், 2021 இல் ஒரு திருத்தத்தை அறிவித்தது. இந்த திருத்தம், மற்ற விதிமுறைகளுடன், இந்தியர்களுக்கு விளம்பரம் மற்றும் தலைப்புகளை இயக்க அனுமதிக்கப்படும் நிறுவனங்களை அங்கீகரிக்க SRB களை நியமிக்க பரிந்துரைத்தது.

பயனர்கள். இந்த அமைப்புகள், அந்த நேரத்தில் அமைச்சகத்தின் பரிந்துரைகளின்படி, பரிவர்த்தனைகளில் உண்மையான பணத்தை உள்ளடக்கிய விளையாட்டுகளை ஒழுங்குபடுத்துவதில் ஈடுபட வேண்டும், மேலும் அவற்றில் மூன்று தற்காலிகமாக அந்த நேரத்தில் நியமிக்கப்பட வேண்டும். 

எவ்வாறாயினும், இந்த அமைப்புகளின் நியமனம் ஒரு சாலைத் தடையை ஏற்படுத்தியதாக மிண்ட் செப்டம்பர் 5 அன்று தெரிவித்தது, அந்த நேரத்தில் SRB களுக்கான குறைந்தபட்சம் மூன்று பிட்சுகள் மெய்ட்டியால் களமிறக்கப்பட்டன. ஆன்லைன் கேமிங் துறையில் குறிப்பிட்ட நிறுவனங்களுடன் விண்ணப்பதாரர்கள் ஒவ்வொருவரும் குறிப்பிடத்தக்க வகையில் இணைந்திருப்பதால், விண்ணப்பதாரர்கள் எவருடனும் தொடர ஐடி அமைச்சகம் தயங்குவதாக அந்த நேரத்தில் விஷயத்தை அறிந்த மூன்று பேர் தெரிவித்தனர்.

Online Gaming Self-Regulation

சந்திரசேகர் பேசுகையில், “தொழில்துறையில் ஆதிக்கம் செலுத்துவதை (SRBs) நாங்கள் விரும்பவில்லை என்பதில் நாங்கள் தெளிவாக இருக்கிறோம். நாங்கள் அடிப்படைக் கொள்கைகளை நீர்த்துப்போகச் செய்ய மாட்டோம். ஆன்லைன் கேமிங்கில் அனுமதியை நிர்ணயிக்கும் அதிகாரத்தை அரசாங்கம் தனக்கு வழங்குவதாக நாங்கள் கருதலாம்."

எவ்வாறாயினும், விவாதங்கள் இப்போது தற்காலிகமாக உள்ளன, சந்திரசேகர் மேலும் கூறினார். “அனுமதிக்கப்படாததை அகற்றுவதன் மூலம் நாங்கள் எப்படியும் எங்கள் வேலையைச் செய்கிறோம். எனவே, எங்களிடம் புகாரளிக்கப்படும் எந்தவொரு சட்டவிரோத பந்தய பயன்பாட்டையும் உடனடியாகத் தடை செய்கிறோம். இருப்பினும், இந்த செயல்முறைக்கு மிகவும் தெளிவான கட்டமைப்பை எப்படி அனுமதிப்பது?

இதை ஒரு SRBக்கு கொடுக்க முடிவு செய்தோம். ஆனால், ஒரு SRB தொழில்துறையால் கடத்தப்படுவதை நாங்கள் விரும்பவில்லை. SRB களுக்கு நாங்கள் வழங்கிய அனுமதியை தீர்மானிக்கும் அதிகாரத்தை ரத்து செய்து, அதற்கு பதிலாக அதை Meityக்கு வழங்குவோம் என்று நாங்கள் இன்னும் முடிவு செய்யவில்லை. ஆனால், தற்போது பரிசீலித்து வருகிறோம்,'' என்றார்.

Online Gaming Self-Regulation

SRB இன் ஆரம்ப யோசனையானது ஆன்லைன் கேமிங் நிறுவனங்களுக்கு சாதகமான நடவடிக்கையாகக் காணப்பட்டது. இது நாட்டில் உள்ள சமூக ஊடக இடைத்தரகர் தளங்களில் விளம்பரம் செய்ய சில ஆன்லைன் கேமிங் நிறுவனங்களுக்கு சட்டப்பூர்வமாக சான்றளிக்கப்பட்டிருக்கலாம்.

இது 'சட்டவிரோத', பந்தயம் மற்றும் சூதாட்ட சேவைகள் என வகைப்படுத்தப்படும் சேவைகளிலிருந்தும் அவர்களை வேறுபடுத்தியிருக்கும். இது தொடர்பாக தகவல் மற்றும் ஒலிபரப்பு அமைச்சகம் (I&B) ஆகஸ்ட் 25 அன்று வெளியிட்ட ஆலோசனையில், சமூக ஊடக இடைத்தரகர் தளங்களில் பயனர்களுக்கு 'அனுமதிக்கக்கூடிய' ஆன்லைன் கேம்கள் மட்டுமே விளம்பரம் செய்ய முடியும் என்றும் கூறியது.

Tags:    

Similar News