Air Pollution-காற்று மாசால் சுவாசப் பிரச்னைகள்..! மருத்துவ நிபுணர்கள் எச்சரிக்கை..!
டில்லி காற்று மாசுபாட்டால் பல்வேறு சுவாசப்பிரச்னைகள் வருவதற்கான வாய்ப்புகள் உள்ளதாக இந்திய மருத்துவ அறிவியல் கழகத்தின் மருத்துவர்கள் எச்சரித்துள்ளனர்.
Air Pollution,Respiratory Problems,Delhi-Pollution,Ambient Air Pollution,Pollution Reduction
அரசியல் கட்சிகளின் கூட்டு முயற்சிகள், சட்ட அமலாக்கம் மற்றும் காற்று மாசுபாட்டின் மூல காரணங்களை நிவர்த்தி செய்வதற்கான அர்ப்பணிப்பு ஆகியவை டெல்லியின் மாசுபாட்டை சுத்தம் செய்ய தற்போதைய அவசியம் ஆகும்.
Air Pollution
குளிர்காலத்தின் தொடக்கத்தில் சுற்றுப்புற காற்று மாசுபாடு - தேசிய தலைநகரம் ஆண்டுதோறும் ஒரு தொடர்ச்சியான பிரச்சினையால் சிதைக்கப்படுகிறது. இந்த பிரச்சனையின் மிகவும் குறிப்பிடத்தக்க விளைவுகளில் ஒன்று சுவாச பிரச்னைகளின் பரவலான நிகழ்வு ஆகும்.
குழந்தைகள் மாசுபடுவதைக் குறைக்க பள்ளிகள் தங்கள் செயல்பாடுகளை மூட வேண்டிய கட்டாயத்தில் உள்ளன. மெட்ரோ மற்றும் பேருந்துகளில் வழக்கமான பயணிகளுக்கு இருமல் வரத் தொடங்குகிறது.
இந்த காலகட்டத்தில் டெல்லியில் உள்ள அலுவலகங்களில் வருகை குறைகிறது.மருத்துவமனைகள் மற்றும் உள்ளூர் கிளினிக்குகளில் சுவாசப் பிரச்னைகளுக்கு சிகிச்சை பெற நோயாளிகளின் எண்ணிக்கையில் அதிகரிப்பு இருப்பதாக கூறப்படுகிறது.
Air Pollution
ஆஸ்துமா மற்றும் மேல் சுவாச ஒவ்வாமை போன்ற சுவாசக் கோளாறுகள் குழந்தைகளுக்கு வருவதற்கான வாய்ப்புகள் அதிகம் என்று அகில இந்திய மருத்துவ அறிவியல் கழகத்தின் மருத்துவர்கள் எச்சரித்துள்ளனர். நீண்ட காலமாக காற்று மாசுபாட்டால் பாதிக்கப்படும் பெரியவர்களுக்கு மூச்சுக்குழாய் அடைப்பு நோய்கள் கூட அதிகரிக்கின்றன. நீண்ட காலமாக, அவர்களில் பலர் நுரையீரல் புற்றுநோய் போன்ற நோய்களுக்கு ஆளாகலாம்.
குளிர்காலத்தின் தொடக்கத்தில், காரணிகளின் கலவையானது நாள் முழுவதும் டெல்லியின் சுற்றுப்புற காற்றில் ஒரு அடர்த்தியான புகை அடுக்கு உருவாக வழிவகுக்கிறது. இந்த அபாயகரமான புகைக்கு பங்களிப்பவர்களில் வாகன உமிழ்வு, தொழில்துறை மாசுபாடு, கட்டுமான நடவடிக்கைகள் மற்றும் அருகிலுள்ள மாநிலங்களில், குறிப்பாக பஞ்சாப் மற்றும் ஹரியானாவில் பயிர் கழிவுகளை எரித்தல் ஆகியவை அடங்கும்.
Air Pollution
இந்த காலகட்டத்தில் பல வழக்கமான இந்திய பண்டிகைகள் நடைபெறுகின்றன. குறிப்பாக தசரா, கர்வா சௌத், தீபாவளி, சத் பூஜை ஆகியன கொண்டாடப்படுகின்றன. இதில் பட்டாசுகள் பயன்படுத்தப்படுகின்றன. இவை அனைத்தும் சேர்ந்து சீசனில் டெல்லியில் மோசமான காற்றின் தரத்திற்கு பங்களிக்கின்றன. இந்த காலகட்டத்தில் டெல்லியில் வெப்பநிலை 15 முதல் 25 டிகிரி செல்சியஸ் வரை இருக்கும்.
இது குறைந்த வெப்ப மண்டலத்தில் அடர்த்தியான மூடுபனியை உருவாக்க போதுமானதாக இல்லை. இருப்பினும், குறைந்த காற்றின் வேகம் மற்றும் குறைந்த வளிமண்டல கலப்பு உயரம் ஆகியவை தில்லியில் நகரத்தின் மீது அடர்த்தியான புகைப் போர்வையை உருவாக்க, கூறப்பட்ட நடவடிக்கைகளில் இருந்து உருவாகும் புகையின் சிதறல் மற்றும் நீர்த்தலை கட்டுப்படுத்துகிறது.
Air Pollution
புகையை மனித ஆரோக்கியத்திற்கு மிகவும் ஆபத்தானதாக மாற்ற, இந்த சிதறாத புகையில் உள்ள இரசாயனங்கள் வளிமண்டலத்தில் ஒன்றோடொன்று வினைபுரிந்து மிகவும் ஆபத்தான இரண்டாம் இரசாயனத் துகள்களை உருவாக்குகின்றன.
தி எனர்ஜி அண்ட் ரிசோர்சஸ் இன்ஸ்டிடியூட், புது தில்லி மற்றும் ஆட்டோமோட்டிவ் ரிசர்ச் அசோசியேஷன் ஆஃப் இந்தியா ஆகியவற்றின் 2018 ஆம் ஆண்டு ஆய்வில், டெல்லியின் வளிமண்டல PM2.5 இல் 65% மற்றும் வளிமண்டல PM10 செறிவில் 60% தேசிய தலைநகர் பிரதேசத்திற்கு வெளியே உள்ள ஆதாரங்களுக்குக் காரணம்.
டெல்லி-தேசிய தலைநகர் பிராந்தியத்தில் (NCR) 3,182 தொழிற்சாலைகள் அமைந்துள்ள நிலையில், தொழில்துறை மாசுபாடு மோசமான காற்றின் தரத்தில் 18% சேர்க்கிறது. ஆண்டுக்கு 200-1000 டன்கள் அளவில் உமிழ்வுகள் அதிகம் பயன்படுத்தப்படும் முக்கிய சாலைகளுக்கு அடுத்துள்ள தொழில்துறை மண்டலங்களில் காணப்படுகின்றன.
Air Pollution
மத்திய அரசின் திறமையற்ற கார்பன் வரிக் கொள்கைதான் நிலைமையை மேலும் சிக்கலாக்குகிறது. நிலக்கரிக்கு மட்டுமே கார்பன் வரி விதிக்கப்படுவதால், பெரிய தொழிற்சாலைகள் அத்தகைய வரிகளைத் தவிர்ப்பதற்காக கடந்த தசாப்தத்தில் இருந்து.மலிவான புதைபடிவ எரிபொருள் அடிப்படையிலான மாற்றுகளுக்கு மாறியுள்ளன.
பஞ்சாப், ஹரியானா மற்றும் மேற்கு உத்தரபிரதேசத்தில் அறுவடைக்குப் பிந்தைய நெற்பயிர் கழிவுகள் எரிவது டெல்லியின் வருடாந்திர காற்று மாசுபடுவதற்கு அடிப்படையாக உள்ளது. பல கோடி செலவழித்து மட்டைகளை மேலாண்மை செய்தாலும் இந்த பிரச்னை நீடிக்கிறது.
உலகெங்கிலும் உள்ள பெருநகரங்களில் காற்று மாசுபாட்டைக் குறைப்பதற்கான பகுத்தறிவு நடவடிக்கைகளில் ஒன்றாக பொதுப் போக்குவரத்தைப் பயன்படுத்த மக்களை ஊக்குவிப்பது கருதப்படுகிறது.
Air Pollution
இருப்பினும், நாட்டிலேயே மிகப்பெரிய மெட்ரோ ரயில் பாதையை வழங்கிய போதிலும், ஒரு லட்சம் மக்கள்தொகைக்கு (ஒரு லட்சத்திற்கு 1,688.50) பொதுப் போக்குவரத்து முறைகள் கிடைப்பதில் இந்தியாவின் நகரங்களில் டெல்லி இரண்டாவது மோசமான இடத்தில் உள்ளது.
சாலை தூசி மற்றும் கட்டுமான தூசி குளிர்கால மாதங்களில் வளிமண்டல PM2.5 (17%) மற்றும் PM10 (31%) ஆகியவற்றின் முதன்மை ஆதாரமாக உள்ளது. தேசிய தலைநகர் பிரதேசத்தில் தூசியின் மோசமான நிர்வாகமே இதற்குக் காரணம்.
நாடு முழுவதும் உள்ள ஆராய்ச்சி நிறுவனங்களால் உருவாக்கப்பட்ட தேசிய தூய்மையான காற்றுத் திட்டம் (NCAP) பரிந்துரைகளை செயல்படுத்த மத்திய மற்றும் NCT அரசாங்கங்கள் இரண்டும் சமீபத்திய ஆண்டுகளில் பல முயற்சிகளை எடுத்துள்ளன.
Air Pollution
NCTயின் அரசாங்கம், அறிவியல் தகவல் சார்ந்த முடிவுகளை மேற்கொள்வதற்காக டெல்லியில் ஒரு அதிநவீன நிகழ்நேர காற்று மாசுபாடு மூல மேலாண்மை வலையமைப்பை (R-AASMAN) துவக்கியது. இருப்பினும், டெல்லியின் தற்போதைய விமான அவசரநிலை, பொது அறிவு இல்லாமை, பயனற்ற பிராந்திய ஒத்துழைப்பு, பயனற்ற ஒழுங்குமுறை செயல்படுத்தல் அமைப்பு மற்றும், மிக முக்கியமாக, நகரின் வளிமண்டல மாசுபாட்டை நிர்வகிப்பதற்கான நேர்மையான அரசியல் விருப்பமின்மை ஆகியவற்றுடன் தொடர்புடையது.
இந்த நெருக்கடியின் மிகவும் வருந்தத்தக்க அம்சம் என்னவென்றால், தேசிய அரசியல் கட்சிகள் தங்கள் தேர்தல் பிரச்சாரங்களை உயர்த்துவதற்காக மட்டுமே வருடாந்திர ஏர்போகாலிப்ஸைப் பயன்படுத்திக் கொள்கின்றன.
சில மாசுக் குறைப்பு நடவடிக்கைகள் பொருளாதார தாக்கங்களை ஏற்படுத்தலாம் மற்றும் தொழில்கள், வணிகங்கள் மற்றும் எதிர்க்கட்சிகளின் எதிர்ப்பை எதிர்கொள்ளலாம். சுற்றுச்சூழல் பாதுகாப்புக்கும் பொருளாதார வளர்ச்சிக்கும் இடையே சமநிலையை ஏற்படுத்துவது கொள்கை வகுப்பாளர்களுக்கு எப்போதும் ஒரு நுட்பமான சவாலாகும்.
Air Pollution
தில்லியில் காற்றின் தரப் பிரச்சினைகளைத் தீர்ப்பதற்கு, அரசாங்கங்கள் முதல் பொதுமக்கள் வரை பல்வேறு பங்குதாரர்களின் தீவிரப் பங்கேற்பை உள்ளடக்கிய விரிவான, அரசியலற்ற மற்றும் ஒருங்கிணைந்த அணுகுமுறை தேவைப்படுகிறது.
பொது மக்கள் சமீபத்திய G20 நிகழ்வுகள், மிஷன் லைஃப் மற்றும் ஸ்வச் பாரத் மிஷன் பற்றி நகரின் ஒவ்வொரு மூலையிலும் செய்திகளை விநியோகம் செய்வதன் மூலம், அரசாங்க ஆவணங்கள் மற்றும் ஊடக கவரேஜ் மூலம் அறிந்து கொண்டனர்.
Air Pollution
இருப்பினும், தெளிவற்ற காரணங்களுக்காக, தேசிய சுத்தமான காற்றுத் திட்டம் (NCAP) ஒருபோதும் பொதுவில் முன்னிலைப்படுத்தப்படவில்லை. தில்லியின் மாசு நிறைந்த சூழலைச் சுத்தப்படுத்த, கட்சி வேறுபாடுகளுக்கு அப்பாற்பட்ட நீடித்த அரசியல் முயற்சிகள், வலுவான சட்ட அமலாக்கம், காற்று மாசுபாட்டின் மூல காரணங்களைத் தீர்ப்பதில் நேர்மையான அர்ப்பணிப்பு, அரசாங்கங்கள் முழுவதும் கடுமையான பொறுப்புக்கூறல் மற்றும் பொது மக்களிடையே ஆண்டு முழுவதும் விழிப்புணர்வு இயக்கங்கள் ஆகியவை அவசியம்.