உதகை படகு சவாரிக்கு கூடுதல் கட்டணம் : சும்மா கிடக்கும் புதிய மின்சார படகுகள்..!

உதகை படகு சவாரிக்கு கூடுதல் கட்டணம் : சும்மா கிடக்கும்  புதிய மின்சார படகுகள்..!

உதகை படகுத்துறை 

நீலகிரி மாவட்டம் உதகையில் மின்சார படகு சவாரிக்கு கூடுதல் கட்டணம் வசூலிக்கப்படுவதால் சுற்றுலா பயணிகள் பயணிக்காமல் பயனற்று கிடக்கிறது புதிய மின்சார படகுகள்.

நீலகிரி மாவட்டம் உதகையில் மின்சார படகு சவாரிக்கு கூடுதல் கட்டணம் வசூலிக்கப்படுவதால் சுற்றுலா பயணிகள் பயணிக்காமல் பயனற்று கிடக்கிறது புதிய மின்சார படகுகள்.

உதகை படகு இல்லத்தில் அண்மையில் அறிமுகப்படுத்தப்பட்ட மின்சார படகுகள் சுற்றுலா பயணிகளிடையே எதிர்பார்த்த வரவேற்பைப் பெறவில்லை. அதிக கட்டணம் காரணமாக இப்படகுகள் பெரும்பாலும் பயன்பாடின்றி நிற்கின்றன. ஒரு மணி நேர சவாரிக்கு ரூ.3000 வசூலிக்கப்படுவதாக சுற்றுலா பயணிகள் குற்றம் சாட்டுகின்றனர். படகு இல்ல நிர்வாகமோ இக்கட்டணம் நியாயமானதே என்ற நிலைப்பாட்டில் உள்ளது.

மின்சார படகு அறிமுகத்தின் பின்னணி

உதகை படகு இல்லம் சுற்றுலா பயணிகளின் முக்கிய ஈர்ப்பு மையமாக திகழ்கிறது. சுற்றுச்சூழல் பாதுகாப்பு மற்றும் நவீன தொழில்நுட்பத்தை ஊக்குவிக்கும் நோக்கில் கடந்த ஆண்டு மின்சார படகுகள் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டன. ஆனால் எதிர்பார்த்த வெற்றியை அடையவில்லை.

தற்போதைய இரண்டாம் சீசன் சுற்றுலா காலத்தின் தாக்கம்

தற்போது நடைபெறும் இரண்டாவது சீசன் சுற்றுலா காலத்தில் கூட மின்சார படகுகளுக்கு தேவையான வரவேற்பு இல்லை. பாரம்பரிய படகுகளுக்கே அதிக தேவை உள்ளது.

மின்சார படகு vs பாரம்பரிய படகுகள் - ஒப்பீடு

அம்சம் மின்சார படகு பாரம்பரிய படகு

கட்டணம் (1 மணி) ரூ.3000 பாரம்பர்ய படகுக்கு ரூ.600

மின்சார படகில் சுற்றுச்சூழல் தாக்கம் குறைவு பாரம்பர்ய படகில் அதிகம்

இரைச்சல் குறைவு - அதிகம்

பராமரிப்பு செலவு குறைவு - அதிகம்

சுற்றுலா பயணிகளின் கருத்துக்கள்

"மின்சார படகு அனுபவம் நல்லதுதான். ஆனால் கட்டணம் மிக அதிகம். குடும்பத்துடன் வந்தால் செலவாகும் தொகை பயணச் செலவையே தாண்டிவிடும்" - ராஜேஷ், சென்னை.

"சுற்றுச்சூழலுக்கு நல்லது என்றாலும் விலை குறைந்தால்தான் அனைவரும் பயன்படுத்துவர்" - லதா, கோயம்புத்தூர்.

உள்ளூர் வணிகர்கள் மற்றும் படகு ஓட்டுநர்களின் பார்வை

"மின்சார படகுகள் வந்ததால் எங்கள் வாழ்வாதாரம் பாதிக்கப்படவில்லை. மாறாக பாரம்பரிய படகுகளுக்கே அதிக தேவை உள்ளது" - முருகன், படகு ஓட்டுநர்.

"புதிய தொழில்நுட்பம் வரவேற்கத்தக்கது. ஆனால் விலை குறைந்தால்தான் வெற்றி பெறும்" - ரவி, உணவக உரிமையாளர்.

சுற்றுலாத்துறை அதிகாரிகளின் திட்டங்கள்

"மின்சார படகுகளின் கட்டணத்தை மறுபரிசீலனை செய்கிறோம். விரைவில் மாற்றங்கள் அறிவிக்கப்படும்" - உதகை சுற்றுலா அதிகாரி.

உள்ளூர் நிபுணர் கருத்து

சுற்றுலா நிபுணர் கூறுகையில், "மின்சார படகுகள் நல்ல முயற்சி. ஆனால் கட்டணம் குறைந்தால்தான் வெற்றி பெறும். சுற்றுலா பயணிகளின் தேவைக்கேற்ப மாற்றங்கள் தேவை."

உதகை படகு இல்லத்தின் வரலாறு மற்றும் முக்கியத்துவம்

உதகை படகு இல்லம் 1824ம் ஆண்டு உருவாக்கப்பட்டது. 1840ல் பொதுமக்கள் பயன்பாட்டிற்கு திறக்கப்பட்டது. இன்றும் உதகை சுற்றுலாவின் முக்கிய அங்கமாக திகழ்கிறது.

**உதகை படகு இல்லம் - முக்கிய தகவல்கள்** - உருவாக்கப்பட்ட ஆண்டு: 1824 - பரப்பளவு: 65 ஏக்கர் - ஆண்டு சராசரி பார்வையாளர்கள்: 3 லட்சம் - படகு வகைகள்: பெடல், ரோ, மோட்டார், மின்சார படகுகள்

உதகையின் சுற்றுலா பொருளாதாரத்தில் படகு சவாரியின் பங்கு

படகு சவாரி உதகை சுற்றுலாவின் முக்கிய வருமான ஆதாரங்களில் ஒன்று. ஆண்டுக்கு சுமார் ரூ.10 கோடி வருமானம் ஈட்டுகிறது. 200க்கும் மேற்பட்டோருக்கு வேலைவாய்ப்பு அளிக்கிறது.

மின்சார படகு திட்டம் நல்ல நோக்கத்துடன் தொடங்கப்பட்டாலும் அதிக கட்டணம் காரணமாக எதிர்பார்த்த வெற்றியை அடையவில்லை. கட்டணம் குறைப்பு, சுற்றுலா பயணிகளின் தேவைக்கேற்ப மாற்றங்கள் அவசியம்.

Tags

Next Story