யூடியூப் ஷார்ட்ஸ் டிஸ்லைக் பட்டனுக்குப் பதிலாக புதிய சேமி அம்சம்
யூடியூப் ஷார்ட்ஸ் டிஸ்லைக் பட்டனுக்குப் பதிலாக சிலருக்கு புதிய சேமி அம்சத்தை வழங்குகிறது.
யூடியூப் என்பது உலகளாவிய ஒரு பிரபல வீடியோ பகிர்வு தளமாகும். இதில் யார் வேண்டுமானாலும் தங்களது வீடியோக்களை பதிவேற்றி பகிரலாம். பாடல்கள், திரைப்படங்கள், செய்திகள், கல்வி தொடர்பானவை என எந்த வகையான வீடியோக்களையும் இங்கே காணலாம்.
யூடியூப் பயனர்கள் தங்கள் விருப்பமான வீடியோக்களுக்கு லைக் செய்யலாம், கமெண்ட் செய்யலாம் மற்றும் சப்ஸ்கிரைப் செய்யலாம். இது ஒரு சமூக ஊடகம் போலவும் செயல்படுகிறது. யூடியூப் மூலம் பலர் தங்களது திறமைகளை வெளிப்படுத்தி பிரபலமாகியுள்ளனர். இது ஒரு வியாபாரமாகவும் மாறியுள்ளது. பலர் யூடியூப்பில் வீடியோக்கள் மூலம் பணம் சம்பாதிக்கின்றனர்.
நிறுவனங்கள் தங்கள் தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகளை விளம்பரப்படுத்தவும், வாடிக்கையாளர்களுடன் நேரடியாக தொடர்புகொள்ளவும் யூடியூப் பயன்படுத்துகின்றன. யூடியூப் செய்திகள், தற்போதைய நிகழ்வுகள், கல்வி உள்ளடக்கம் போன்றவற்றிற்கான முக்கிய ஆதாரமாக மாறியுள்ளது.
ஒவ்வொரு நிமிடமும் நூற்றுக்கணக்கான மணிநேர வீடியோக்கள் யூடியூப்பில் பதிவேற்றப்படுகின்றன. யூடியூப் மூலம் பல கோடி பேர் தங்கள் வாழ்க்கையை மாற்றிக்கொண்டுள்ளனர்.
பயனர்கள் தங்களுக்கு பிடித்த சேனல்களை சப்ஸ்கிரைப் செய்து, அவர்களது புதிய வீடியோக்களை உடனடியாகப் பெறலாம். வீடியோக்களில் கருத்துக்களை பதிவிட்டு, மற்ற பயனர்களுடன் தொடர்புகொள்ளலாம். லைக் மற்றும் டிஸ்லைக்: வீடியோக்களை பிடித்திருந்தால் லைக் செய்து, பிடிக்கவில்லை என்றால் டிஸ்லைக் செய்யலாம். தங்களுக்கு பிடித்த வீடியோக்களை பிளேலிஸ்ட்களில் சேர்த்து வைக்கலாம்.
இந்நிலையில் 'டிஸ்லைக்' விருப்பத்தை மறைத்து, 'சேமி' பொத்தானைக் கொண்டு மாற்றும் புதிய யூடியூப் ஷார்ட்ஸ் யுஐயை கூகுள் சோதித்து வருகிறது.
ஒரு புதிய பரிசோதனையின் ஒரு பகுதியாக, 'டிஸ்லைக்' பட்டனை சேமி மூலம் மாற்றியமைக்கும் புதிய ஷார்ட்ஸ் இடைமுகத்தை யூடியூப் சோதித்து வருகிறது.
கூகுளுக்கு சொந்தமான வீடியோ பகிர்வு தளமான ஆண்ட்ராய்டு ஆணையத்தின் சமீபத்திய அறிக்கையின்படி , வரையறுக்கப்பட்ட சோதனையின் ஒரு பகுதியாக இருக்கும் பயனர்கள் இனி “டிஸ்லைக்” பொத்தானைப் பார்க்க மாட்டார்கள். மாறாக “சேமி” அம்சத்தைப் பார்ப்பார்கள்.
யூடியூப் பிரீமியம் சோதனை அம்சங்களைப் போலல்லாமல், பயனர்கள் தேர்வு செய்ய வேண்டும். புதுப்பிப்பு சீரற்ற முறையில் வெளியிடப்படுகிறது. நீங்கள் மாற்றத்தால் பாதிக்கப்பட்டு, ஷார்ட்ஸை விரும்பவில்லை எனில், திரையின் மேல் வலதுபுறத்தில் உள்ள மூன்று புள்ளிகள் மெனுவைத் தட்டுவதன் மூலம் விருப்பத்தை அணுகலாம்.
யூடியூப் ஷார்ட்ஸைச் சேமிக்க, லைக் பட்டனுக்குக் கீழே அல்லது மூன்று டாட் மெனுவில் தோன்றும் சேமி பொத்தானை அழுத்தவும், அதை ஏற்கனவே உள்ள பிளேலிஸ்ட்டில் சேமிக்க வேண்டுமா அல்லது புதியதை உருவாக்க வேண்டுமா என்று யூடியூப் கேட்கும்.
குறும்படங்களைச் சேமிப்பதை இது எளிதாக்கும் அதே வேளையில், பல பயனர்கள் அடுத்த குறும்படங்களுக்கு விருப்பமில்லாமல் ஸ்க்ரோல் செய்வார்கள். இந்த மாற்றம் கிரியேட்டர்களுக்கு நல்ல செய்தியாக இருக்கலாம்/ ஆனால் குறைபாடு என்னவென்றால், உங்கள் ஊட்டத்தில் தரம் குறைந்த குறும்படங்கள் அதிகமாகத் தோன்றக்கூடும்.
இருப்பினும், யூடியூப் ஷார்ட்ஸ் யூஐ மாற்றம் இன்னும் சோதிக்கப்பட்டு வருகிறது/ எனவே கூகுள் நிறுவனம் இந்த மாற்றத்தை அனைவருக்கும் வழங்குமா அல்லது அதைத் திரும்பப் பெறுமா என்பது இன்னும் தெளிவாகத் தெரியவில்லை.
சமீபத்தில், பிளாட்ஃபார்மில் உள்ள படைப்பாளிகள் 3 நிமிட நீளம் கொண்ட குறும்படங்களை உருவாக்க முடியும் என்று நிறுவனம் அறிவித்தது. யூடியூப் சிலருக்கான யூஐ புதுப்பிப்பின் ஒரு பகுதியாக விளம்பரங்களில் "தவிர்" பொத்தானை மறைத்து வைக்கிறது.