சேலத்தில் விமான இணைப்புகள் இல்லாமல் வெளிநாட்டு முதலீடுகள் முடக்கம்
சேலம் விமான நிலையத்தில் விமான இணைப்பு சேவைகள் இல்லாததால்ல் வெளிநாட்டு முதலீடுகள் முடக்கப்படுவதாக தொழிலதிபர்கள் தெரிவிக்கின்றனர்.
வெளிநாட்டு முதலீடுகளை ஈர்ப்பதற்காக சேலத்தில் வளர்ந்து வரும் தொழில்துறைக்கு விமான இணைப்பு இல்லாதது பெரும் தடையாக மாறி வருவதாக தமிழ்நாடு சிறு, குறு தொழில் சங்க தலைவர் தெரிவித்துள்ளார்.
இதுகுறித்து தமிழ்நாடு சிறு, குறு தொழில் சங்க தலைவர் கே.மாரியப்பன் கூறுகையில், சேலத்தை ஒரு பாதுகாப்பு வழித்தடமாக அறிவிக்கப்பட்டுள்ளதால், தொழில்துறை இப்போது பிரான்ஸ் மற்றும் பிற நாடுகளுடன் கூட்டு முயற்சிகள் மூலம் பாராசூட்கள் மற்றும் தொழில்நுட்ப ஜவுளிகளை உற்பத்தி செய்வதற்கான சாத்தியக்கூறுகளை கவனித்து வருகிறது. ஆனால், விமான சேவை இல்லாததால், சர்வதேச அரங்கில் சேலத்தை பாதுகாப்பு மையமாக உயர்த்த முடியவில்லை.
பாதுகாப்புத் துறையில் உதிரிபாகங்கள் தயாரிப்பதற்கான விசாரணைகள் குவிந்தாலும், வெளிநாட்டு ஒத்துழைப்பு மூலம் தொழில்நுட்பத்தை மேம்படுத்தாமல், அந்த விசாரணைகளை வெற்றிகரமான வணிகமாக மாற்றுவது சவாலாக இருப்பதாக தொழிலதிபர்கள் கருதுகின்றனர்.
விமான சேவையுடன் உள்கட்டமைப்பு வசதியும் ஏற்படுத்தப்பட்டால், சேலத்தில் குறிப்பாக பாதுகாப்புத் துறையில் மட்டும் பல மில்லியன் மதிப்புள்ள முதலீடுகளை அடைய முடியும். இப்போது, ஏற்றுமதி சந்தையைத் தட்டியெழுப்புவதற்காக மினி ஜவுளிப் பூங்காக்களை நிறுவுவதற்கும் அரசாங்கம் அழுத்தம் கொடுத்து வருகிறது. ஆனால், சேலத்திலிருந்து விமான சேவைக்கான எங்கள் கோரிக்கை நிறைவேறினால் மட்டுமே இவை அனைத்தும் பலனளிக்கும் எனக் கூறினார்.
தொழில்துறை மட்டுமின்றி, சேலம், கிருஷ்ணகிரி, தருமபுரி ஆகிய பகுதிகளைச் சேர்ந்த மக்களும் விமான சேவையின்றி தவித்து வருகின்றனர். தொழிலதிபர்கள் தனியார் விமான நிறுவனங்களை சேலத்தில் இருந்து விமான சேவையை தொடங்க வற்புறுத்தி வருகின்றனர். மேலும், திருவனந்தபுரத்தில் இருந்து டெல்லி மற்றும் மும்பை செல்லும் விமானங்களை சேலத்தில் நிறுத்த பேச்சுவார்த்தை நடத்தப்பட்டு வருகிறது. திருப்பதி மற்றும் ஷீரடி போன்ற பிரபலமான யாத்திரை தலங்களுக்கு விமானங்கள் கூட பெரிய சாத்தியக்கூறுகளைக் கொண்டிருப்பதாகக் கூறப்படுகிறது.
பயணிகள் விமானங்களுக்கு கூடுதலாக, பிராந்தியத்தின் இந்த பகுதியில் வர்த்தகத்தை அதிகரிக்க விமான சரக்கு சேவையை தொடங்குவது காலத்தின் தேவை. தொழிற்சாலைகள் இப்போது சாலை அல்லது ரயில் வழியாக சரக்குகளை கொண்டு செல்ல தளவாட நிறுவனங்களைச் சார்ந்துள்ளன.
தொழிலதிபர் என்.முருகேசன் கூறுகையில், சாலையில் அதிக நேரம் எடுத்துக்கொள்வதால், அழிந்துபோகக்கூடிய பொருட்களை அனுப்ப முடியவில்லை மற்றும் நேர மேலாண்மை ஏற்றுமதியாளர்களுக்கு ஆபத்தானது. சேலத்தில் இருந்து ஜவுளிகளும், தர்மபுரியில் இருந்து மாம்பழக்கூழ்களும் டெல்லி, கல்கத்தா, பம்பாய், சென்னை, பெங்களூரு ஆகிய நகரங்களுக்கு மொத்தமாக அனுப்பப்படுகிறது. மேலும், வட இந்தியாவில் உள்ள மக்களின் முக்கிய உணவான சாகோ, சேலத்தில் இருந்து அதிக அளவில் தயாரிக்கப்பட்டு அனுப்பப்படுகிறது. விமான சரக்கு சேவைகளை அறிமுகப்படுத்துவது இந்தத் துறைகளின் வளர்ச்சிக்கு பெரும் உந்துதலைக் கொடுக்கும் என்றார்.