ஆர்ஆர்ஆர் படம் பாலிவுட் படமா? வறுத்தெடுத்த நெட்டிசன்கள்
ஆஸ்கர் விருது விழா தொகுப்பாளர் ஜிம்மி கிம்மல்
ஆர்ஆர்ஆர் இயக்குனர் எஸ்.எஸ்.ராஜமௌலி மற்றும் அவரது நடிகர்களான ராம் சரண் மற்றும் ஜூனியர் என்.டி.ஆர் ஆகியோர் கடந்த ஆண்டு தங்கள் தெலுங்கு படத்தை விளம்பரப்படுத்துவதற்காக உலகம் முழுவதும் பயணம் செய்துள்ளனர். ஒவ்வொரு அடியிலும், ஆர்ஆர்ஆர்ஏன் தெலுங்குப் படம் என்பதையும், தெலுங்கு சினிமா இந்தியத் திரையுலகின் ஒரு பகுதியாக இருப்பதையும் விளக்கினர். ஆனால் ஆஸ்கர் விருதுகளின் இரவில், தொகுப்பாளர் ஜிம்மி கிம்மல் தனது அறிமுக உரையில் ஆர்ஆர்ஆர் ஒரு பாலிவுட் திரைப்படம் என்று இந்தியாவில் உள்ள அனைத்து பிராந்திய திரைப்படத் தொழில்களையும் ஒரே வரியில் அழித்துவிட்டார். ஆஸ்கார் விருதுகள் பற்றி விரிவாக ஆய்வு செய்யப்பட்டு ஒத்திகை பார்க்கப்பட்டாலும், ஜிம்மி கிம்மல் ஏன் இவ்வாறு கூறினார்?
ஆஸ்கார் விருதுகளை பாதித்துள்ள மிகப்பெரிய பிரச்சினைகளில் ஒன்று பிரதிநிதித்துவம் இல்லாதது மற்றும் இந்த ஆண்டு விழாவின் மூலம், அகாடமி, மற்றும் ஹாலிவுட் ஆகியவை இந்திய சினிமாவைப் பற்றி சரியாக புரிந்து கொள்ளவில்லை என்பது தெளிவாகிறது.
அமிதாப் பச்சன் மற்றும் ஷாருக் கான் ஆகியோர் இந்திய சினிமாவை உலகளவில் பிரதிநிதித்துவப்படுத்தினாலும், குறிப்பாக இந்தி திரைப்படத் துறையை பிரதிநிதித்துவப்படுத்துகிறார்கள், ஏனெனில் அவர்கள் அங்கு அவர்களின் பணியால் வரையறுக்கப்படுகிறார்கள். பிக் பி மற்றும் கிங் கான் இந்தியா முழுவதும் விரும்பப்பட்டாலும், அவர்கள் எந்த பிராந்திய திரைப்படத் தொழில்களையும் பிரதிநிதித்துவப்படுத்துவதில்லை.
துரதிர்ஷ்டவசமாக, பாலிவுட் என்பது இந்திய சினிமா என்று மேற்குலகம் நம்புகிறது. பிராந்திய திரைப்படத் தொழில்கள், குறிப்பாக தெலுங்கு, தமிழ் மற்றும் மலையாளம், அமெரிக்கா, தூர கிழக்கு மற்றும் மத்திய கிழக்கு நாடுகளில் வெளிநாட்டில் வாழும் பெரும் புலம்பெயர்ந்தோர் உள்ளனர்.
தென்னிந்திய திரைப்படங்களுக்கான வெளிநாட்டு சந்தைகள் பெரியவை மற்றும் மொத்த பாக்ஸ் ஆபிஸில் குறைந்தது 20 சதவீதத்தை அவை பங்களிக்கின்றன. உதாரணமாக ஆர்ஆர்ஆர் படத்தை எடுத்துக் கொள்ளுங்கள். ஜப்பானில் அக்டோபர் 2022 இல் வெளியான தெலுங்கு பிளாக்பஸ்டர் மற்றும் இதுவரை பாக்ஸ் ஆபிஸில் கிட்டத்தட்ட ரூ.75 கோடி வசூலித்துள்ளது. இது சிறிய சாதனையல்ல,ஆர்ஆர்ஆர் இப்போது ஜப்பானில் மிகப்பெரிய இந்தியப் படமாக உள்ளது.
தமிழில் சூப்பர் ஸ்டார் ரஜினிகாந்தின் முத்து படத்தை பின்னுக்கு தள்ளி முதலிடத்தை பிடித்துள்ளது. ஜப்பானின் முதல் மூன்று படங்கள் ஆர்ஆர்ஆர் முத்து மற்றும் பாகுபலி ஆகியவையே தவிர ஹிந்தி படங்கள் அல்ல, பாலிவுட் படமான 3 இடியட்ஸ், பாக்ஸ் ஆபிஸ் வசூல் அடிப்படையில் நான்காவது இடத்தைப் பிடித்துள்ளது.
வெளிநாடுகளில் தெலுங்கு சினிமா சந்தைக்கு வரும் அமெரிக்கா, அதன் பெரிய தெலுங்கு என்ஆர்ஐ சமூகத்திற்கு டோலிவுட்டின் மிகப்பெரிய சந்தையாக (வெளிநாட்டு வருமானத்தில் 75 சதவீதம்) எப்போதும் இருந்து வருகிறது. 2 மில்லியன் டாலருக்கும் அதிகமான வசூல் செய்யும் எந்தவொரு தெலுங்கு படமும் ஒரு பிளாக்பஸ்டர் ஆகும், மேலும் பல தெலுங்கு படங்கள் சமீப காலங்களில் அங்கு அமோக வியாபாரத்தை செய்துள்ளன. இயக்குனர் எஸ்.எஸ்.ராஜமௌலியின் பாகுபலி மற்றும் ஆர்.ஆர்.ஆர் படங்கள் மூலம், அமெரிக்காவில் டோலிவுட்டின் மார்க்கெட் கணிசமாக விரிவடைந்தது மட்டுமல்ல, மற்ற பகுதிகளிலும்.
ஹாலிவுட் இந்தியத் திரைப்படத் துறையை உள்ளடக்கியதாக இருப்பதைத் தேர்வு செய்யவில்லை என்றாலும், அதன் படங்களுக்கு இந்தியா ஒரு பெரிய சந்தை என்பதை அது நன்கு அறிந்திருக்கிறது. உலக அளவில் ஹாலிவுட் படங்களுக்கான முதல் 5 சந்தைகளில் இந்தியாவும் ஒன்று. 2022 ஆம் ஆண்டில், ஹாலிவுட் படங்கள் இந்திய பாக்ஸ் ஆபிஸில் ரூ.1200 முதல் ரூ.1300 கோடி வரை வசூலித்ததாகக் கூறப்படுகிறது. Avatar - The Way of Water, Doctor Strange in the Multiverse of Madness, Thor: Love and Thunder, Top Gun: Maverick and Black Panther: Wakanda Forever போன்ற திரைப்படங்கள் இந்திய பார்வையாளர்கள் மத்தியில் சூப்பர்ஹிட்.
இந்தியாவிற்கான ஆஸ்கார் விருதுகள் - ஆர்ஆர்ஆர் மற்றும் தி எலிஃபென்ட் விஸ்பரர்ஸ் ஆகியவை வெவ்வேறு இந்திய மொழிகளில் இருந்து வந்தவை.இனிமேலாவது ஹாலிவுட் விழித்தெழுந்து இந்திய சினிமாவில் பாலிவுட்டை விட இன்னும் நிறைய இருக்கிறது என்பதை உணர வேண்டிய நேரம் இதுவல்லவா?
ஒருவேளை ஜிம்மி கிம்மலின் கஃபே இப்போது ஹாலிவுட்டில் இந்த பிரச்சினையை கவனத்தில் கொண்டு இந்திய சினிமாவுக்கு உரிய மரியாதையை கொடுக்கலாம்.
© 2024 MMO Network Private Limited/ Nativenews, All Rights Reserved.
Powered by Hocalwire
-
Home
-
Menu