ஃபோன் ரீசார்ஜ் விலை குறையுதா? பயனர்களுக்கு நல்ல செய்தி வருதுடோய்..!

ஃபோன் ரீசார்ஜ் விலை குறையுதா? பயனர்களுக்கு நல்ல செய்தி வருதுடோய்..!
X
ஃபோன் ரீசார்ஜ் விலை குறையுதா? பயனர்களுக்கு நல்ல செய்தி வருதுடோய்..!

ஜூலை மாதம் ரீசார்ஜ் கட்டணங்கள் உயர்வு

வாடிக்கையாளர்கள் அதிருப்தி

BSNL மட்டும் பழைய விலையில் சேவை

உலகளாவிய ஒப்பீடு:

வெளிநாடுகளில் WiFi பயன்பாடு அதிகம்

இந்தியாவில் மொபைல் டேட்டா பயன்பாடு அதிகம்

உலகின் குறைந்த கட்டண விகிதம்

டெலிகாம் நிறுவனங்களின் கோரிக்கை:

உரிமக் கட்டணம் குறைப்பு

தற்போதைய 8% லிருந்து 0.5 1% ஆக குறைப்பு

நெட்வொர்க் மேம்பாட்டுக்கான நிதி தேவை

விரிவான செய்தி:

நிலவரம்

இந்திய டெலிகாம் துறையில் ஜூலை மாதம் ஏற்பட்ட கட்டண உயர்வு வாடிக்கையாளர்களை பெரிதும் பாதித்துள்ளது. ஜியோ, ஏர்டெல், வோடபோன் ஐடியா ஆகிய நிறுவனங்கள் தங்கள் ரீசார்ஜ் கட்டணங்களை கணிசமாக உயர்த்தின.

தற்போதைய சவால்கள்

இந்திய சந்தையில் வைஃபை பயன்பாட்டை விட மொபைல் டேட்டா பயன்பாடே அதிகம். இது உலகளவில் வித்தியாசமான போக்கு. வெளிநாடுகளில் வைஃபை மூலம் இணைய அணுகல் அதிகம். இந்நிலையில் கட்டண உயர்வு பயனாளர்களை கடுமையாக பாதித்துள்ளது.

BSNL ன் மாறுபட்ட அணுகுமுறை

அரசு நிறுவனமான BSNL மட்டும் பழைய விலையிலேயே சேவை வழங்கி வருகிறது. இதனால் பல வாடிக்கையாளர்கள் தனியார் நிறுவனங்களில் இருந்து BSNL க்கு மாறியுள்ளனர். போர்ட்டபிலிட்டி மூலம் BSNL சேவைக்கு மாறுவது அதிகரித்துள்ளது.

டெலிகாம் நிறுவனங்களின் முயற்சிகள்

இந்திய செல்லுலார் ஆபரேட்டர்கள் சங்கம் மூலம் தனியார் நிறுவனங்கள் அரசிடம் முக்கிய கோரிக்கை விடுத்துள்ளன:

  • தற்போதைய 8% உரிமக் கட்டணத்தை குறைக்க வேண்டும்
  • 0.5 1% வரை குறைக்க பரிந்துரை
  • நெட்வொர்க் மேம்பாட்டுக்கு அதிக நிதி தேவை

ஸ்பெக்ட்ரம் விவகாரம்

2012 க்கு முன் ஸ்பெக்ட்ரம் தேவை அடிப்படையில் ஒதுக்கீடு செய்யப்பட்டது. தற்போது ஏல முறையில் ஒதுக்கீடு செய்யப்படுகிறது. இதனால் வருவாய் அடிப்படையிலான உரிமக் கட்டணம் பொருத்தமற்றது என நிறுவனங்கள் வாதிடுகின்றன.

எதிர்பார்ப்புகள்

கட்டணக் குறைப்பு சாத்தியமாக:

  • அரசு உரிமக் கட்டணத்தை குறைக்க வேண்டும்
  • நிறுவனங்கள் செலவினங்களை குறைக்க வேண்டும்
  • போட்டி சூழல் பராமரிக்கப்பட வேண்டும்

முடிவுரை

டெலிகாம் துறையில் நிலையான வளர்ச்சிக்கு கட்டண குறைப்பு அவசியம். அரசும் நிறுவனங்களும் இணைந்து செயல்பட்டால் மட்டுமே இது சாத்தியமாகும். வாடிக்கையாளர்களின் நலனை கருத்தில் கொண்டு விரைவில் தீர்வு காணப்படும் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

Tags

Next Story
கருணை இல்ல மேம்பாட்டுப் பணி..! பண்ணாரி அம்மன் கோயிலில் முதல்வா் காணொலியில் தொடக்க விழா..!