Cm Cell Tamilnadu முதலமைச்சரின் மக்கள் குறை தீர்க்கும் பிரிவுக்கு மனு அளிப்பது எப்படி?
Cm Cell Tamilnadu
முதலமைச்சரின் பொது குறை தீர்க்கும் பிரிவு (CM Cell) தமிழ்நாடு அரசின் நிர்வாக இயந்திரத்தின் ஒரு முக்கிய அங்கமாகும், இது பொதுமக்களின் குறைகளை நிவர்த்தி செய்வதற்கும், சரியான நேரத்தில் மற்றும் பயனுள்ள தீர்வுகளை உறுதி செய்வதற்கும் அர்ப்பணிப்புடன் உள்ளது. 1976 ஆம் ஆண்டு நிறுவப்பட்ட சிஎம் செல், அரசாங்கத்திற்கும் அதன் குடிமக்களுக்கும் இடையிலான இடைவெளியைக் குறைப்பதில் கருவியாக உள்ளது, தனிநபர்கள் தங்கள் கவலைகளை வெளிப்படுத்தவும், அவர்களின் குறைகளுக்கு தீர்வு காணவும் ஒரு தளத்தை வழங்குகிறது.
நோக்கங்கள் மற்றும் செயல்பாடுகள்
பொதுமக்களின் குறைகளை உடனுக்குடன், திறமையாகப் பெற்று பதிவு செய்தல்.
குறைகள் குறித்து முழுமையான விசாரணை நடத்தி உரிய தகவல்களை சேகரிக்க வேண்டும்.
உடனடி நடவடிக்கைக்காக உரிய துறைகள் அல்லது அதிகாரிகளுக்கு குறைகளை அனுப்பவும்.
குறை நிவர்த்தியின் முன்னேற்றத்தைக் கண்காணித்து, சரியான நேரத்தில் தீர்வுகளை உறுதிப்படுத்தவும்.
புகார்தாரர்களுக்கு அவர்களின் குறைகளின் நிலை குறித்து கருத்து தெரிவிக்கவும்.
குறைகள் மற்றும் அவற்றின் விளைவுகளின் விரிவான தரவுத்தளத்தை பராமரிக்கவும்.
Cm Cell Tamilnadu
சிஎம் செல் கையாளும் குறைகளின் நோக்கம்
தமிழகத்தின் வாழ்க்கையின் பல்வேறு அம்சங்களை உள்ளடக்கிய , பொதுமக்களின் பல்வேறு குறைகளை CM Cell நிவர்த்தி செய்கிறது . இவற்றில் அடங்கும்:
சான்றிதழ் வழங்குவதில் தாமதம், பொது வசதிகள் கிடைக்காமை, நலத்திட்டங்களில் உள்ள முரண்பாடுகள் போன்ற அரசு சேவைகள் தொடர்பான பிரச்னைகள் .
நிலம் கையகப்படுத்துதல், சொத்து தகராறுகள் மற்றும் ஆக்கிரமிப்புகள் தொடர்பான விஷயங்கள் .
காவல்துறையின் தவறான நடத்தை, விசாரணையில் தாமதம் மற்றும் குடிமக்களுக்கு போதிய பாதுகாப்பின்மை உள்ளிட்ட சட்டம் ஒழுங்கு தொடர்பான புகார்கள் .
ஊழல், அலட்சியம், அதிகார துஷ்பிரயோகம் உள்ளிட்ட அரசு அதிகாரிகளுக்கு எதிரான புகார்கள் .
சாலைப் பழுது, நீர் விநியோகத் தடைகள் மற்றும் மின்சாரத் தடைகள் போன்ற உள்கட்டமைப்பு மற்றும் பொதுப் பயன்பாடுகள் தொடர்பான சிக்கல்கள் .
கல்வி, சுகாதாரம் மற்றும் சமூக நலத் திட்டங்கள் தொடர்பான விஷயங்கள் .
குறை தீர்க்கும் பொறிமுறை
புகார்கள் விரைவாகவும், திறம்படவும் கையாளப்படுவதை உறுதி செய்வதற்காக, சிஎம் செல் ஒரு நெறிப்படுத்தப்பட்ட குறை தீர்க்கும் பொறிமுறையை நிறுவியுள்ளது. செயல்முறை உள்ளடக்கியது:
குறைகளை பதிவு செய்தல்: புகார்களை ஆன்லைன், தபால் மூலமாகவோ அல்லது முதல்வர் செல் அலுவலகம் அல்லது நியமிக்கப்பட்ட குறை தீர்க்கும் மையங்களில் நேரிலோ உட்பட பல்வேறு வழிகளில் பதிவு செய்யலாம் .
பூர்வாங்க ஆய்வு: பதிவுசெய்யப்பட்ட குறைகள் சிஎம் செல்லின் வரம்புக்குள் வருவதையும், அற்பமானதாகவோ அல்லது திரும்பத் திரும்பத் திரும்பக் கூறப்படுவதையோ உறுதிசெய்ய, முதல்கட்டத் திரையிடலுக்கு உட்படுத்தப்படும்.
விசாரணை : முதல்வர் செல் புகார்கள் மீது முழுமையான விசாரணைகளை நடத்துகிறது, சம்பந்தப்பட்ட துறைகளிடம் இருந்து விளக்கம் பெறுகிறது மற்றும் ஆதாரங்களை சேகரிக்கிறது.
சம்பந்தப்பட்ட அதிகாரிகளுக்கு அனுப்புதல்: விசாரணையின் முடிவுகளின் அடிப்படையில், புகார்கள் உரிய துறைகள் அல்லது அதிகாரிகளுக்கு நடவடிக்கைக்காக அனுப்பப்படும்.
கண்காணிப்பு மற்றும் பின்தொடர்தல்: சிஎம் செல் புகார்களை நிவர்த்தி செய்வதற்கான முன்னேற்றத்தை கண்காணித்து, சம்பந்தப்பட்ட அதிகாரிகள் உடனடி நடவடிக்கை எடுப்பதையும், சரியான நேரத்தில் தீர்வுகளை வழங்குவதையும் உறுதி செய்கிறது.
புகார்தாரர்களுக்கான கருத்து: முறையான புதுப்பிப்புகள் மற்றும் அறிவிப்புகள் மூலம் புகார்தாரர்களுக்கு அவர்களின் குறைகளின் நிலை குறித்து தொடர்ந்து தெரிவிக்கப்படுகிறது.
சிஎம் செல்லின் முக்கியத்துவம்
நல்லாட்சியின் கொள்கைகளை நிலைநிறுத்துவதற்கும், மக்களின் குரல்களுக்கு செவிசாய்த்து செயல்படுவதற்கும் முதல்வர் செல் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. பொதுமக்கள் குறைகளை நிவர்த்தி செய்வதில் அதன் செயல்திறன் பங்களிக்கிறது:
அரசாங்கத்தின் மீது பொது நம்பிக்கையை மேம்படுத்துதல்: தீர்வுக்கான வழிமுறையை வழங்குவதன் மூலம், சிஎம் செல் குடிமக்கள் மத்தியில் அவர்களின் கவலைகளுக்கு அரசாங்கத்தின் பதிலளிப்பில் நம்பிக்கையையும் நம்பிக்கையையும் வளர்க்கிறது.
Cm Cell Tamilnadu
வெளிப்படைத் தன்மை மற்றும் பொறுப்புணர்வை ஊக்குவித்தல்: முதல்வர் செல்லின் குறை தீர்க்கும் செயல்முறையானது, பொதுப் புகார்களைக் கையாள்வதில் வெளிப்படைத் தன்மையை உறுதி செய்கிறது, அரசு அதிகாரிகளிடையே பொறுப்புணர்வை மேம்படுத்துகிறது.
பொது சேவைகளை வழங்குவதை மேம்படுத்துதல்: பல்வேறு பொது சேவைகள் தொடர்பான குறைகளை நிவர்த்தி செய்வதன் மூலம், சேவை வழங்கலின் தரம் மற்றும் செயல்திறனை மேம்படுத்துவதற்கு CM செல் பங்களிக்கிறது.
குடிமக்களுக்கு அதிகாரமளித்தல்: சிஎம் செல் குடிமக்களுக்கு அவர்களின் கவலைகளைக் கூறுவதற்கும் தீர்வுகளைத் தேடுவதற்கும் ஒரு தளத்தை வழங்குவதன் மூலம் அவர்களுக்கு அதிகாரம் அளிக்கிறது, நிர்வாகத்தில் செயலில் பங்கேற்பதை ஊக்குவிக்கிறது.
மக்களை மையமாகக் கொண்டு செயல்படும் ஆட்சியில் தமிழக அரசின் அர்ப்பணிப்புக்கு, முதலமைச்சரின் மக்கள் குறை தீர்க்கும் பிரிவு சான்றாக விளங்குகிறது. பொதுமக்களின் குறைகளை திறம்பட நிவர்த்தி செய்வதன் மூலம், சமூக நீதியை ஊக்குவிப்பதிலும், அரசு சேவைகளை சமமாக அணுகுவதை உறுதி செய்வதிலும், தமிழக குடிமக்கள் மத்தியில் அதிகாரமளிக்கும் உணர்வை வளர்ப்பதிலும் முதல்வர் செல் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது .
© 2024 MMO Network Private Limited/ Nativenews, All Rights Reserved.
Powered by Hocalwire
-
Home
-
Menu