AI in Registration Dept: பதிவுத் துறையில் செயற்கை நுண்ணறிவு: தமிழக அரசு அறிவிப்பு
பதிவுத் துறையில் செயற்கை நுண்ணறிவை (AI) பயன்படுத்தப் போவதாக தமிழக அரசு சமீபத்தில் அறிவித்தது. உலகெங்கிலும் உள்ள அரசாங்கங்கள் தங்கள் சேவைகளின் செயல்திறனை மேம்படுத்த AI ஐ எவ்வாறு பயன்படுத்துகின்றன என்பதற்கு இது ஒரு எடுத்துக்காட்டு.
இது தொடர்பாக வெளியிட்டுள்ள செய்திகுறிப்பில்:
தமிழ்நாடு முன்னாள் முதல்வர் கருணாநிதி அவர்களால் பதிவுத்துறையில் முன்னோடித் திட்டமாக 06.02.2000 முதல் அறிமுகப்படுத்தப்பட்ட ‘ஸ்டார்’ திட்டம் தற்போது பல்வேறு பரிணாம வளர்ச்சிகள் அடைந்து கணினிமயமாக்கலில் பதிவுத்துறையை ஒரு முன்னோடியாகத் திகழ வைத்துள்ளது. பதிவுத்துறையில் வழங்கப்பட்டு வரும் அனைத்து சேவைகளும் இணையதள அமைப்பிலான ‘ஸ்டார் 2.0’ திட்டத்தின் கீழ் தற்போது வழங்கப்பட்டு வருகிறது
பதிவுத்துறையின் கணினிமயமாக்கல் முதலமைச்சரின் உத்திரவின்படி, அடுத்த கட்டத்திற்கு எடுத்துச் செல்லப்படவுள்ளது. இதனடிப்படையில் தற்போதுள்ள ‘ஸ்டார் 2.0’ திட்டத்தின் கீழ் வழங்கப்படும் சேவைகளில் செயற்கை நுண்ணறிவு (AI), மெஷின் லேர்னிங், பெருந்தரவு பகுப்பாய்வு முதலான மேம்படுத்தப்பட்ட தகவல் தொழில்நுட்ப உத்திகளை உட்புகுத்துதல், சான்றிட்ட நகல் மற்றும் வில்லங்க சான்று முதலான சேவைகளை தானியங்கி முறையில் தன்னிச்சையாக தயாரித்தல் முதலான பல்வேறு அதிநவீன தொழில்நுட்ப திட்டங்களைச் செயல்படுத்தும் விதமாக ரூ.323.45 கோடி செலவில் ‘ஸ்டார் 3.0’ திட்டம் அடுத்த ஆண்டு முதல் அறிமுகப்படுத்தப்பட 12.07.2023 அன்று அரசாணை வெளியிடப்பட்டுள்ளது.
இத்திட்டத்தை கண்காணிப்பதற்காக தலைமை செயலாளரின் தலைமையிலான பதிவுத்துறை மாநில தலைவர் அளவிலான குழுவும், செயல்படுத்துவதற்காக தலைமையிலான திட்ட செயலாக்க குழுவும் உருவாக்கப்பட்டுள்ளன. இத்திட்டத்திற்கென திட்ட ஒருங்கிணைப்பாளரைத் தேர்ந்தெடுக்கவும், திட்ட ஆலோசகர்கள் இருவரை நியமிக்கவும், இத்திட்டத்தின் செயல்திறன், செயல்பாடு மற்றும் பாதுகாப்பு முதலானவற்றைத் தணிக்கை செய்ய மூன்றாம் தரப்பு தணிக்கையாளர்களை அடையாளம் காணவும் பதிவுத்துறை தலைவருக்கு அரசால் அனுமதி வழங்கப்பட்டுள்ளது,
முழுமையான வன்பொருள், மென்பொருள், பணியமைப்பு மற்றும் கட்டமைப்பு வசதிகளுடன் அறிமுகப்படுத்தப்படவுள்ள ‘ஸ்டார் 3.0’ திட்டமானது பதிவுக்கு வரும் பொதுமக்களுக்கு எளிய, வெளிப்படையான, பாதுகாப்பான மற்றும் துரிதமான மற்றும் உயர்தரத்திலான சேவைகளை வழங்கும் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது என கூறபட்டுள்ளது.
AI ஆனது தற்போது கைமுறையாக செய்யப்படும் பல பணிகளை தானியங்குபடுத்தும் ஆற்றலைக் கொண்டுள்ளது, இது மிகவும் சிக்கலான மற்றும் மூலோபாய வேலைகளில் கவனம் செலுத்துவதற்கு அரசாங்க ஊழியர்களை விடுவிக்கும். அரசாங்க சேவைகளின் துல்லியம் மற்றும் செயல்திறனை மேம்படுத்தவும் AI உதவும்.
அரசாங்கத் துறைகளில் AI பயன்படுத்தப்படும் சில வழிகள்:
வரி ஏய்ப்பைக் கண்காணிக்க வருவாய்த் துறை AI ஐப் பயன்படுத்துகிறது. சந்தேகத்திற்கிடமான செயல்பாட்டின் வடிவங்களை அடையாளம் காண அதிக அளவிலான தரவுகளை பகுப்பாய்வு செய்ய AI பயன்படுத்தப்படலாம். வரி ஏய்ப்பாளர்களை அடையாளம் காணவும், ஒவ்வொருவரும் தங்களின் நியாயமான பங்கைச் செலுத்துவதை உறுதி செய்யவும் இது உதவும்.
போக்குவரத்தை கண்காணிக்கவும், போக்குவரத்து நெரிசலை கணிக்கவும் போக்குவரத்து துறை AI ஐப் பயன்படுத்துகிறது. நெரிசல் ஏற்படக்கூடிய பகுதிகளைக் கண்டறிய போக்குவரத்துத் தரவை பகுப்பாய்வு செய்ய AI பயன்படுத்தப்படலாம். ட்ராஃபிக் சிக்னல்களை சரிசெய்யவும், டிரைவர்களுக்கு நிகழ்நேர புதுப்பிப்புகளை வழங்கவும் இந்தத் தகவல் பயன்படுத்தப்படலாம்.
நோய்களைக் கண்டறியவும் சிகிச்சைகளை பரிந்துரைக்கவும் சுகாதாரத் துறை AI ஐப் பயன்படுத்துகிறது. நோயின் வடிவங்களை அடையாளம் காண மருத்துவ தரவுகளை பகுப்பாய்வு செய்ய AI பயன்படுத்தப்படலாம். இந்தத் தகவல் புதிய நோயறிதல் கருவிகளை உருவாக்கவும் தனிப்பட்ட நோயாளிகளுக்கு ஏற்றவாறு சிகிச்சைகளை பரிந்துரைக்கவும் பயன்படுகிறது.
AI தொழில்நுட்பம் தொடர்ந்து வளர்ச்சியடைந்து வருவதால், வரவிருக்கும் ஆண்டுகளில் அரசாங்கத்தில் AI இன் இன்னும் புதுமையான பயன்பாடுகளை நாம் எதிர்பார்க்கலாம்.
பொதுமக்களைப் பொறுத்தவரை, AI-இயங்கும் அரசாங்க சேவைகள் என்பது வேகமான, துல்லியமான மற்றும் திறமையான சேவையாகும். வரிசையில் காத்திருக்காமல் அல்லது அதிகாரத்துவ சிவப்பு நாடாவைச் சமாளிக்காமல், உங்களுக்குத் தேவையான தகவலைப் பெறலாம்.
அரசு சேவைகள் அனைவருக்கும் அணுகக்கூடியதாக இருக்கும். AI ஆனது மொழித் தடைகளைத் தகர்க்கவும், பல்வேறு வடிவங்களில் சேவைகளை வழங்கவும் உதவும், இது ஜனநாயகச் செயல்பாட்டில் அனைவரும் பங்கேற்பதை எளிதாக்குகிறது.
© 2024 MMO Network Private Limited/ Nativenews, All Rights Reserved.
Powered by Hocalwire
-
Home
-
Menu