2.07 கிமீ, ரூ. 200 கோடி: புதிய பாம்பன் பாலம் பற்றி தெரிந்து கொள்ளுங்கள்

2.07 கிமீ, ரூ. 200 கோடி: புதிய பாம்பன் பாலம் பற்றி தெரிந்து கொள்ளுங்கள்
X
இந்தியாவின் முதல் செங்குத்து லிப்ட் கடல் பாலமான பாம்பன் பாலத்தின் 84 சதவீத பணிகள் நிறைவடைந்துள்ளதாக ரயில்வே அமைச்சகம் தெரிவித்துள்ளது.

இந்தியாவின் முதல் செங்குத்து லிப்ட் ரயில்வே கடல் பாலம் - புதிய பாம்பன் பாலத்தின் 84 சதவீத பணிகள் நிறைவடைந்துள்ளதாக ரயில்வே அமைச்சகம் தெரிவித்துள்ளது.

தமிழ்நாட்டில் 2.07 கிமீ நீளமுள்ள பாம்பன் ரயில் கடல் பாலம் பாம்பன் தீவில் உள்ள புனித ராமேஸ்வரத்தை இந்தியாவின் பிரதான நிலப்பகுதியுடன் இணைக்கும்.

ராமேஸ்வரம் மற்றும் தனுஷ்கோடிக்கு செல்லும் பக்தர்களுக்கு இது ஒரு வரப்பிரசாதமாகவும், சுற்றுலாவை மேம்படுத்தவும் எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

இந்த அதிநவீன பாலத்தின் சிறப்பு அம்சம் 72 மீட்டர் நீளமுள்ள செங்குத்து லிப்ட் ஆகும், இது 17 மீட்டர் உயரம் வரை கப்பல்கள் செல்ல அனுமதிக்கும்.

கட்டிடக்கலை அதிசயத்தின் படங்களைப் பகிர்ந்து கொண்ட ரயில்வே அமைச்சகம், தண்டவாளத்தை அமைக்கும் பணி நடைபெற்று வருவதாகவும், செங்குத்து லிப்ட் ஸ்பான் கர்டரின் புனைகதை முடிக்கப்பட உள்ளதாகவும் ரயில்வே அமைச்சகம் தனது ட்வீட்டில் தெரிவித்துள்ளது. "ராமேஸ்வரம் பாலத்தின் முடிவில் செங்குத்து லிப்ட் ஸ்பேனுக்கான அசெம்பிள் பிளாட்பார்ம் தயாராகி வருகிறது" என்று அமைச்சகம் மேலும் கூறியது.


செங்குத்து லிப்ட் பாலம் என்றால் என்ன? புதிய பாம்பன் பாலத்தின் அம்சங்கள் என்ன? இன்னும் விரிவாகப் பார்ப்போம்.

செங்குத்து லிப்ட் பாலங்கள் ஒரு லிஃப்ட் ஸ்பான் பகுதியை நகர்த்துவதற்கு எதிர் எடைகள் மற்றும் கேபிள்களின் அமைப்பைப் பயன்படுத்துகின்றன, அது கிடைமட்டமாக இருக்கும், அது ஒரு லிஃப்ட் போல மேலும் கீழும் உயர்த்தப்பட்டு, கட்டமைப்பிற்கு அடியில் கடல் போக்குவரத்தை அனுமதிக்கிறது.

அமெரிக்காவின் ஹாவ்தோர்ன் பாலம், ஆஸ்திரேலியாவில் உள்ள ரைட் பாலம் மற்றும் பிரான்சின் பான்ட் ஜாக் சாபன்-டெல்மாஸ் ஆகியவை செங்குத்து லிப்ட் பாலங்களுக்கு சில எடுத்துக்காட்டுகள்.


புதிய பாம்பன் பாலத்தின் அம்சங்கள்

சுமார் 540 கோடி ரூபாய் செலவில் கட்டப்பட்டுள்ள இந்த புதிய பாம்பன் பாலம், ரயில் பாலத்தின் குறுக்கே கப்பல்கள் செல்ல வசதியாக இருக்கும். இருப்பினும், பல அறிக்கைகளின்படி, இத்திட்டம் ரூ.280 கோடி செலவில் மதிப்பிடப்பட்டது.

1914 இல் திறக்கப்பட்ட இந்தியாவின் முதல் கடல் பாலமான பாம்பன் பாலத்திற்குப் பதிலாக புதிய இணைப்பு அமையும்.

தமிழ்நாட்டை பாம்பன் அல்லது ராமேஸ்வரம் தீவுடன் இணைக்கும் பழைய பாலம், நாட்டின் மிக நீளமான கடல் பாலங்களில் ஒன்றாகும்.

இலங்கையுடனான வர்த்தக உறவுகளை வலுப்படுத்துவதற்காக ஆங்கிலேயர்களால் கட்டப்பட்டது .

புதிய பாலம் பழைய ரயில்வே பாலத்திற்கு இணையாக கட்டப்பட்டு வரும் இந்த பாலம் ரயில் விகாஸ் நிகம் லிமிடெட் (RVNL) நிறுவனத்தால் உருவாக்கப்பட்டது.

பாலத்தின் பணி பிப்ரவரி 2020 இல் தொடங்கியது. கடல் மட்டத்திலிருந்து 12.5 மீட்டர் உயரத்தில் உள்ள புதிய பாலம், பழையதை விட 3 மீட்டர் உயரத்தில் இருக்கும், மேலும், கடலின் குறுக்கே 100 ஸ்பான்கள் இருக்கும் .

6,776 அடி நீளம் கொண்ட இந்த பாலம் இரண்டு கப்பல்களை ஒரே நேரத்தில் கடக்க அனுமதிக்கும்

72-மீட்டர் நீளமுள்ள செங்குத்து லிப்ட் ஸ்பான் கப்பல்கள் அல்லது நீராவிகளின் இயக்கத்தை செயல்படுத்துவதற்கு உயர்த்தப்படலாம்.

பழைய பாலத்தில் ஷெர்சர் ரோலிங் லிப்ட் தொழில்நுட்பம் பயன்படுத்தப்பட்டது, அது கைமுறையாக இயக்கப்படுகிறது மற்றும் கப்பல்கள் கடந்து செல்ல கிடைமட்டமாக திறக்கிறது.

பழைய காலத்தில் கைமுறை செயல்பாடுகளைப் போலல்லாமல், எலக்ட்ரோ மெக்கானிக்கல் அமைப்பைப் பயன்படுத்தி நேவிகேஷனல் இடைவெளியை 17 மீட்டர் உயரத்திற்கு உயர்த்த முடியும்

பழைய பாலம் மின்மயமாக்கப்படாத பாதையாக இருந்தாலும், புதியது மின்மயமாக்கப்பட்ட ரயில் பாதையாக இருக்கும்.

பழைய மற்றும் கட்டுமானத்தில் உள்ள பாலங்களின் படங்களைப் பகிர்ந்துகொண்டு, ரயில்வே பிப்ரவரி மாதம் எழுதியது, "பெரிய பாம்பன் பாலத்தை நிரப்பும் அற்புதமான நீல வானம்! ராமேஸ்வரம்-மதுரை பயணிகள் ரயில் பழைய பாலத்தின் வழியாகச் செல்லும் அற்புதமான காட்சிகள், கட்டுமானத்தில் உள்ள புதிய பாம்பன் பாலத்தின் (தமிழ்நாடு) தூண்களும் காணப்படுகின்றன.

இந்த இரட்டைப் பாதை அதிநவீன பாலத்தில் ரயில்களை அதிவேகமாக இயக்க முடியும். மேலும் ரயில்கள் அதிக எடையை எடுத்துச் செல்ல அனுமதிக்கும்.

புதிய பாலம் குறித்து தெற்கு ரயில்வேயின் பொது மேலாளர் பிஜி மல்லையா பிசினஸ்லைனிடம் கூறும்போது , "பழைய பாலத்தில் மணிக்கு 15 கிமீ வேகத்தில் வேகத்தில் மட்டுமே செல்ல முடியும். இந்த பிரச்சனைக்கு தீர்வு கிடைக்கும் என்பதால், பாலத்தின் திறப்பு விழாவை ஆவலுடன் எதிர்நோக்குகிறோம். , இது கிட்டத்தட்ட 100 ஆண்டுகள் பழமையானது மற்றும் நிறைய அரிப்பைக் கொண்டுள்ளது. புதிய பாலம் மணிக்கு 65 கிமீ வேக வரம்பைக் கொண்டிருக்கும்".

புதிய பாலத்தின் உட்கட்டமைப்பில் உள்ள இரட்டைப் பாதையானது "எதிர்கால இரட்டை ரயில் பாதைக்கு இடமளிக்கும் என்று மல்லையா மேலும் கூறினார்.


புதிய பாம்பன் பாலம் பற்றி தெரிந்து கொள்ள வேண்டிய விஷயங்கள்:

1. 1914 இல் திறக்கப்பட்ட இந்தியாவின் முதல் கடல் பாலமான பாம்பன் பாலத்திற்குப் பதிலாக இந்தப் பாலம் அமைக்கப்பட்டுள்ளது.

2. பாலத்தின் மொத்த நீளம் 2.078 கிமீ மற்றும் திட்ட மதிப்பீடு ரூ. 279.63 கோடி.

3. ரயில் விகாஸ் நிகாம் லிமிடெட் படி, பாலத்தின் வேலை பிப்ரவரி 2020 இல் தொடங்கியது மற்றும் கடந்த ஆண்டு டிசம்பரில் முடிவடையும் என்று மதிப்பிடப்பட்டது. புதிய பாலத்தின் தனித்தன்மை என்னவென்றால், அதன் 72-மீட்டர் நீளமுள்ள செங்குத்து லிப்ட் ஸ்பான் ஆகும், அதை 17 மீட்டர் உயர்த்தி அதன் கீழே கப்பல்கள் செல்ல அனுமதிக்கும்.

4. தற்போதைய பாலத்தில் ஷெர்சர் ரோலிங் லிப்ட் தொழில்நுட்பம் உள்ளது, அதில் பாலம் கிடைமட்டமாக திறக்கும், கப்பல்கள் கடந்து செல்ல அனுமதிக்க, புதிய பாலம் மேல்தளத்திற்கு இணையாக செங்குத்தாக மேல்நோக்கி உயர்த்தும். இது ஒவ்வொரு முனையிலும் சென்சார்களைப் பயன்படுத்தி செய்யப்படும்.

5. புதிய பாலம் ரயில்கள் அதிக வேகத்தில் இயக்கவும், அதிக எடையை சுமக்கவும், ராமேஸ்வரம் மற்றும் தனுஷ்கோடி கோவில்களுக்கு போக்குவரத்தை அதிகரிக்கவும் உதவும்.

Tags

Next Story
இது தெரியாம போச்சே ,காலை எழுந்து வெந்நீர் பருகுவதால் இவ்வளவு நன்மைகள் இருக்கா