இண்டிகோ விமானத்தின் சீட் இப்படியா இருக்கணும்..?!
Indigo Seats Without Cushion-இண்டிகோ விமானத்தில் மாயமாகி இருக்கும் குஷன்
Indigo Seats Without Cushion, Indigo,Indigo Flight,Indigo News
தேசிய விமான நிறுவனமான இண்டிகோ விமானத்தில் பெங்களூருவில் இருந்து போபாலுக்கு பயணம் செய்த பயணி யாத்ரிக்கா ராஜ், தனது இருக்கையில் தலையணை இல்லாத அதிர்ச்சி தரும் புகைப்படத்தை சமூக வலைதளமான X இல் பகிர்ந்துள்ளார். இந்த பதிவு இணையத்தில் பரவாகி, பயணிகள் மத்தியில் கடும் விமர்சனத்தை ஏற்படுத்தியுள்ளது.
Indigo Seats Without Cushion
புகைப்படமும், சமூக வலைதள பதிவும்
தனது ட்விட்டர் பக்கத்தில் இண்டிகோ நிறுவனத்தை டேக் செய்து, "அழகான @IndiGo6E - நான் பாதுகாப்பாக தரை இறங்குவோம் என்று நம்புகிறேன்!" என்ற கேலிக்குறிப்புடன் பயணி யாத்ரிக்கா ராஜ் புகைப்படத்தை பதிவிட்டுள்ளார். அந்த புகைப்படத்தில், அவருக்கு ஒதுக்கப்பட்ட இருக்கையில் தலையணை இல்லை என்பது தெளிவாகத் தெரிகிறது. இது பயண அனுபவத்தைக் கடுமையாக பாதிக்கும் என்பதுடன், விமான நிறுவனத்தின் மீதான நம்பிக்கையையும் குறைக்கும் என்பது பல பயணிகளின் கருத்தாக உள்ளது.
இண்டிகோ நிறுவனத்தின் பதில்
யாத்ரிக்கா ராஜின் பதிவுக்கு இண்டிகோ நிறுவனம் பதிலளித்தது. "சுத்தம் செய்வதற்காக விமானம் புறப்படுவதற்கு முன்பு இருக்கை தலையணைகள் மாற்றப்பட்டன" என்று அந்நிறுவனம் தனது பதிலில் தெரிவித்துள்ளது. இந்த பதில், சமூக வலைதளங்களில் மேலும் விவாதத்தை கிளப்பியுள்ளது.
Indigo Seats Without Cushion
பயணிகளின் கேள்விகள்
இண்டிகோ நிறுவனத்தின் பதிலில் திருப்தி அடையாத பயணிகள் பல கேள்விகளை எழுப்பியுள்ளனர். தலையணை மாற்றம் அவசியம் என்றாலும், மாற்று தலையணை இருக்கையில் ஏன் பயணிகள் அமர வைக்கவில்லை? மாற்றப்பட்ட தலையணைகள் சுத்தம் செய்யப்பட்டு மீண்டும் பயன்படுத்தப்படும் のか (moga)? என்ற சந்தேகங்களையும் பயணிகள் முன்வைத்துள்ளனர்.
பாதுகாப்பு காரணங்களா?
இண்டிகோ நிறுவனம் தனது பதிலில் பாதுகாப்பு காரணங்களை பற்றி எதுவும் குறிப்பிடவில்லை. எந்த விதமான பாதுகாப்பு காரணங்களுக்காக தலையணை அகற்றப்பட்டது என்ற கேள்வியும் எழுகிறது. தீ விபத்து போன்ற அவசரகால சூழ்நிலைகளில் தலையணை தடையாக இருக்குமா என்ற சந்தேகமும் சில பயணிகளுக்கு உள்ளது. இருப்பினும், இது போன்ற சூழ்நிலைகளில் பயணிகளின் பாதுகாப்புக்கு விமான பணிப்பெண்களே முதன்மை வகிப்பார்கள் என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.
Indigo Seats Without Cushion
அதிகரிக்கும் விமான கட்டண விலை
இந்த சம்பவம் நடந்த சமயத்தில், விமான கட்டண விலைகள் கடுமையாக உயர்ந்திருந்தன. அதிகரித்த கட்டணம் செலுத்தி பயணிக்கும் பயணிகளுக்கு இது போன்ற அடிப்படை வசதிகள் கிடைக்காமல் இருப்பது ஏற்புடையதல்ல என்ற கருத்தும் பரவலாக உள்ளது.
சர்வதேச விமான நிறுவனங்களுடன் ஒப்பீடு
இந்த சம்பவம் சர்வதேச விமான நிறுவனங்களின் சேவைகளுடன் ஒப்பிடும்படி இந்திய பயணிகளைத் தூண்டியுள்ளது. மலிவு விலை நிறுவனங்கள் என்று கூறினாலும், இந்திய விமான பயண நிறுவனங்கள் சுமார் முதல்-வரிசை சர்வதேச நிறுவனங்களைப் போலவே பயணிகளிடம் கட்டணம் வசூலிக்கின்றனர். அப்படி இருக்கும்போது இந்திய விமான நிறுவனங்களின் சேவை தரத்தில் ஏன் சமரசம் இருக்க வேண்டும் என்ற கவலை பயணிகளிடையே பரவுகிறது.
Indigo Seats Without Cushion
நுகர்வோர் பாதுகாப்பு அமைப்புகளின் கவனம் (Consumer Protection Organizations Take Notice )
இந்தியாவில் உள்ள நுகர்வோர் பாதுகாப்பு அமைப்புகள் இந்த சம்பவத்தை கவனித்துள்ளன. விமான நிறுவனங்கள் பயணிகளிடம் முழு கட்டணம் வசூலித்துக்கொண்டு அடிப்படை வசதிகளை கூட வழங்காமல் இருப்பது ஏற்புடையதல்ல என இத்தகைய அமைப்புகள் விமர்சிக்கின்றன. இதன் விளைவாக, விமான கட்டணம் மற்றும் வசதிகள் குறித்து நுகர்வோர் நீதிமன்றத்தில் வழக்குகள் தொடரப்படும் சூழல் ஏற்பட வாய்ப்புள்ளது.
விமானப் போக்குவரத்து அமைச்சகத்தின் கண்காணிப்பு
விமானப் போக்குவரத்து அமைச்சகம் தனது கட்டுப்பாட்டின் கீழ் செயல்படும் விமான நிறுவனங்களை தீவிரமாக கண்காணிக்க வேண்டும் என்று பயணிகள் எதிர்பார்க்கிறார்கள். இந்த போன்ற சம்பவங்கள் அடிக்கடி நடந்தால், விமான பயணங்கள் மீது பயணிகளுக்கு இருக்கும் நம்பிக்கை குறையக்கூடும்.
இண்டிகோ நிறுவனத்தின் மீதான பாதிப்பு
இதுவரை விமான சேவைத்துறையில் தனக்கென ஒரு தனி இடத்தைப் பிடித்து வந்த இண்டிகோ நிறுவனம், இந்தச் சம்பவத்தால் கடுமையான விமர்சனங்களை சந்திக்கிறது. மதிப்பிழக்கச் செய்யும், கேலி செய்யும் பதிவுகள் இணையத்தில் வைரலாகி வருகின்றன. இந்திய விமான பயணச் சந்தையில் இண்டிகோ முன்னணி இடத்தில் இருப்பதால், அந்நிறுவனத்தின் நற்பெயர் காப்பது இதுபோன்ற சம்பவங்கள் சவாலானது என்பது நிபுணர்களின் கருத்து.
Indigo Seats Without Cushion
ஒரு விமானத்தில் பறக்கும்போது, பயணிகளுக்கு பாதுகாப்பும், தரமான அனுபவமும் தான் முக்கியம். இண்டிகோ நிறுவனத்தில் நடந்த இந்த சம்பவம் மற்ற விமான நிறுவனங்களுக்கு ஒரு எச்சரிக்கை மணியாக ஒலிக்க வேண்டும். இந்திய விமான பயணிகள் தங்கள் நலன்களைப் பற்றி மேலும் விழிப்புடன் இருக்க வேண்டும் என்பதையும் இது சுட்டிக்காட்டுகிறது.
© 2024 MMO Network Private Limited/ Nativenews, All Rights Reserved.
Powered by Hocalwire
-
Home
-
Menu