DGCA Fines Air India-பாதுகாப்பு விதிமீறல் : ஏர் இந்தியாவுக்கு அபராதம்..!

DGCA Fines Air India-பாதுகாப்பு விதிமீறல் : ஏர் இந்தியாவுக்கு அபராதம்..!
X

ஏர் இந்தியா விமானம் (கோப்பு படம்)

சில வழித்தடங்களில் சில விதிமீறல்கள் இருப்பதாகக் குற்றம் சாட்டி விமான நிறுவனத்தின் ஊழியரிடமிருந்து பாதுகாப்பு அறிக்கையை டிஜிசிஏ பெற்றுள்ளது.

DGCA Fines Air India, Air India,DGCA,Penalities,Flight Non-Compliance,Violations on Some Routes, Safety Violations

இந்திய சிவில் ஏவியேஷன் ரெகுலேட்டர் டைரக்டரேட் ஜெனரல் ஆஃப் சிவில் ஏவியேஷன் , சில விமானங்களில் பாதுகாப்பு மீறல்களுக்காக ஏர் இந்தியாவுக்கு ₹ 1.1 கோடி அபராதம் விதித்துள்ளது .

குத்தகைக்கு எடுக்கப்பட்ட போயிங் B777 விமானத்தை இயக்குவதற்கு ஆக்ஸிஜன் தொடர்பான இணக்கமான தேவைகள் ஏற்பட்டால், விதிமுறைகள் மற்றும் பாதுகாப்பு கையேடுகளுக்கு இணங்காததற்காக விமான நிறுவனத்திற்கு அபராதம் விதிக்கப்பட்டுள்ளது.

DGCA Fines Air India

ஜனவரி 24 உத்தரவின்படி, நவம்பர் 2022 முதல் குத்தகைக்கு எடுக்கப்பட்ட போயிங் பி777 விமானத்தைப் பயன்படுத்தி மும்பை/பெங்களூரு-சான்பிரான்சிஸ்கோ விமானங்களில் பாதுகாப்பு மீறல்கள் நடந்ததாக ஏர் இந்தியா மீது ஏர் இந்தியா மீது அக்டோபரில் ஏர்லைன் ஊழியர் ஒருவரிடமிருந்து ரெகுலேட்டருக்கு புகார் வந்தது.

BOM/BLR-SFO வழித்தடத்தில் 12 நிமிட இரசாயன பயணிகள் ஆக்ஸிஜன் அமைப்புடன் டெல்டா ஏர்லைன்ஸிலிருந்து குத்தகைக்கு எடுக்கப்பட்ட B-777 (200 LR) விமானத்தில் ஏர் இந்தியாவின் செயல்பாடுகள் குறித்து விரிவான விசாரணை நடத்தப்பட்டது," என்று உத்தரவில் கூறப்பட்டுள்ளது.

விமான மொழியில், ஆக்ஸிஜன் அமைப்புகள் இரசாயன ஆக்ஸிஜன் ஜெனரேட்டர்கள் என்று அழைக்கப்படும் சாதனங்கள் மற்றும் அவை சுமார் 12-15 நிமிடங்களுக்கு ஆக்ஸிஜனை உற்பத்தி செய்கின்றன - துணை ஆக்ஸிஜன் தேவைப்படாத உயரத்திற்கு விமானத்தை இறக்குவதற்கு ஒரு பைலட்டுக்கு போதுமான நேரம்.

DGCA Fines Air India

கட்டுப்பாட்டாளர் பின்னர் விமான திட்டமிடல் செயல்திறன் கையேடு, விமான விமான கையேடு, விமானக் குழு பயிற்சி கையேடு, செயல்பாட்டு கையேடு, அனைத்து விமானிகள் மற்றும் அனுப்பியவர்களுக்கு விமான நிறுவனம் வழங்கிய தொடர்புடைய தொழில்நுட்ப சுற்றறிக்கைகள், நிலையான இயக்க நடைமுறைகள் மற்றும் ஏர் இந்தியாவின் கணினிமயமாக்கப்பட்ட விமானத் திட்டங்கள் ஆகியவற்றை ஆய்வு செய்தார். மேலும், விமான நிறுவனத்தின் குருகிராம் அலுவலகத்திலும் டிஜிசிஏ ஸ்பாட் சோதனைகளை நடத்தியது.

முன்னதாக, சில வழித்தடங்களில் சில விதிமீறல்கள் இருப்பதாகக் குற்றம் சாட்டி விமான நிறுவனத்தின் ஊழியர் ஒருவரிடமிருந்து பாதுகாப்பு அறிக்கையைப் பெற்றுள்ளது.

"சில நீண்ட தூர நிலப்பரப்புகளுக்கு பயணிக்கும் முக்கியமான வழித்தடங்களில் M/s ஏர் இந்தியா இயக்கும் விமானங்களின் பாதுகாப்பு மீறல்கள் குறித்து விமான ஊழியர் ஒருவரிடமிருந்து தன்னார்வ பாதுகாப்பு அறிக்கையைப் பெற்றதன் அடிப்படையில், DGCA கூறப்படும் மீறல்கள் குறித்து விரிவான விசாரணையை நடத்தியது," என்று கட்டுப்பாட்டாளர் கூறினார்.

DGCA Fines Air India

டாடா குழுமத்தின் ஆதரவுடன் இயங்கும் ஏர் இந்தியா நிறுவனத்திற்கு எதிரான புகாரின் மீதான கட்டுப்பாட்டாளரின் முதன்மையான விசாரணையில், இணங்கவில்லை எனக் காட்டியது, அதன் பிறகு ஒழுங்குமுறை ஆணையம் விமான நிறுவனத்தின் பொறுப்பு மேலாளருக்கு ஒரு காரணம் நோட்டீஸ் அனுப்பியது.

"சம்பந்தப்பட்ட சட்ட விதிகளின் கீழ் விதிக்கப்பட்ட நிபந்தனைகள் மற்றும் அசல் உபகரண உற்பத்தியாளர் (OEM) வகுத்த முக்கியமான ஆவணங்களில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள செயல்திறன் வரம்புகள் தொடர்பாக நிகழ்ச்சி காரண அறிவிப்புக்கான பதில் முறையாக ஆய்வு செய்யப்பட்டது" என்று DGCA மேலும் கூறியது.

குத்தகைக்கு எடுக்கப்பட்ட விமானங்களின் செயல்பாடுகள் ஒழுங்குமுறை விதிமுறைகள் மற்றும் விமான உற்பத்தியாளர் பரிந்துரைத்த செயல்திறன் வரம்புகளுக்கு இணங்கவில்லை என்பதால், டிஜிசிஏ அமலாக்க நடவடிக்கையைத் தொடங்கியுள்ளது மற்றும் ஏர் இந்தியாவுக்கு ₹ 1.10 கோடி அபராதம் விதித்துள்ளது, கட்டுப்பாட்டாளர் மேலும் கூறினார்.

DGCA Fines Air India

கடந்த வாரம், குறைந்த தெரிவுநிலையில் விமானங்களை இயக்கும் விமானிகளின் பட்டியலைத் தவறவிட்டதற்காக ஏர் இந்தியாவுக்கு விமானப் போக்குவரத்து ஒழுங்குமுறை நிறுவனம் ₹ 30 லட்சம் அபராதம் விதித்தது . டிசம்பர் 2023 க்கு திட்டமிடப்பட்ட விமான நிறுவனங்கள் சமர்ப்பித்த விமான தாமதம்/ரத்து செய்தல்/திருப்பல் தொடர்பான தரவுகளை ஆய்வு செய்த பிறகு, சில விமானங்களுக்கு ஏர் இந்தியா CAT II/III மற்றும் குறைந்த தெரிவுநிலை டேக்-ஆஃப் தகுதியுள்ள விமானிகளை பட்டியலில் சேர்க்கவில்லை என்று DGCA முடிவு செய்தது.

நவம்பரில், பயணிகளுக்கு வழங்க வேண்டிய வசதிகள் தொடர்பான விதிகளுக்கு இணங்கத் தவறியதற்காக ஏர் இந்தியாவுக்கு ஒழுங்குமுறை நிறுவனம் ₹ 10 லட்சம் அபராதம் விதித்தது . இது சம்பந்தமாக, டிஜிசிஏ டெல்லி, கொச்சி மற்றும் பெங்களூரு விமான நிலையங்களில் விமான நிறுவனங்களை ஆய்வு செய்தது, மேலும் ஏர் இந்தியா தொடர்புடைய சிவில் ஏவியேஷன் ரிக்வியர்மென்ட் (சிஏஆர்) விதிகளுக்கு இணங்கவில்லை என்பதைக் கண்டறிந்தது.

Tags

Next Story
கருணை இல்ல மேம்பாட்டுப் பணி..! பண்ணாரி அம்மன் கோயிலில் முதல்வா் காணொலியில் தொடக்க விழா..!