ஓடிடி மீதான தணிக்கை: படைப்பாற்றலைக் கட்டுப்படுத்துவதா அல்லது ஆதரிப்பதா?

ஓடிடி மீதான தணிக்கை: படைப்பாற்றலைக் கட்டுப்படுத்துவதா அல்லது ஆதரிப்பதா?
X
ஆன்லைனில் பார்ப்பதற்கு நிறைய வசதிகள் இருப்பதால், முழுமையான சுதந்திரம் என்ற எண்ணத்தில் நாம் சரியாக இருக்கிறோமா அல்லது உள்ளடக்கத்தை ஒழுங்குபடுத்துவதற்கும், நாம் பார்ப்பதற்கு எது சரியானது என்று கூறுவதற்கும் ஒரு அமைப்பு தேவையா?

எவ்வளவு சுதந்திரம் என்பது அதிக சுதந்திரமா? ஆன்லைனில் உள்ளடக்கத்தைப் பார்க்கும் நமது பயணத்தில், ஸ்பீட் பிரேக்கர்கள் அல்லது யு-டர்ன்கள் எதுவும் இல்லை. எல்லாமே நாம் எவ்வளவு பணம் செலுத்துகிறோம், எப்போது நமது ரிமோட்டில் அந்த பட்டனை அழுத்துகிறோம் என்பதைப் பொறுத்தது. 'உலகம் உங்கள் விரல் நுனியில் உள்ளது' என்ற சொல் இதற்கு முன் இவ்வளவு உண்மையாகத் தோன்றவில்லை.

ஆனால், இந்த உலகம் நம்மைச் சிதைக்கிறதா? சுதந்திரம் என்ற பெயரில் உள்ளடக்கத்தை உருவாக்குபவர்களின் கைகளில் அதிக கட்டுப்பாட்டை கொடுக்கிறோமா? அல்லது உலகம் நமக்கு டிஜிட்டல் முறையில் வழங்குவதை வெறுமனே அனுபவித்து மகிழ்கிறோமா? இந்தியாவில் குறிப்பாக, ஒரு வழக்கமான குடும்பம் கூட சில வகையான சுய-தணிக்கையைப் பின்பற்றுகிறது, கேள்வியின்றி பல்வேறு தளங்களில் மிகையான உள்ளடக்கத்தின் உலகத்தை ஆராய்ந்து ஏற்றுக்கொள்ள நாம் தயாரா?

படைப்பு சுதந்திரத்தை கட்டுப்படுத்துதல் மற்றும் 'இல்லை' என்று கூறப்படும்போது மாற்றங்களை ஏற்றுக்கொள்ள முடியும். ஆனால், இது குழந்தைகளுக்கான பாதுகாப்பான இடத்தையும், படைப்பாற்றல் சுதந்திரத்தை விட பார்வையாளர்களின் உணர்திறனை மதிப்பிடுவதையும் குறிக்கிறது. எந்த வழி சரியான வழி?

சமீபத்தில் செக்டர் 36 என்ற தலைப்பில் நெட்ஃபிக்ஸ் படத்தில் தோன்றிய நடிகர் தீபக் டோப்ரியால், வெகு காலத்திற்கு முன்பே பார்வையாளர்கள் மத்தியில் அதன் தளமான ஓடிடியில் உள்ள உள்ளடக்கத்தை தணிக்கை செய்வது மிக விரைவில் என்று நினைக்கிறார். அவரைப் பொறுத்தவரை, படைப்பாளிகள், கலைஞர்கள் மற்றும் பார்வையாளர்கள் இருவரும் தங்கள் படைப்புச் சாறுகளை பாய்ச்சுவதற்கு இது சிறந்த நேரம் மற்றும் தணிக்கை அந்த அனுபவத்தை மட்டுமே முடிவுக்குக் கொண்டுவரும்.


அவர் கூறுகையில், இது சாத்தியமில்லை. என்னைப் போன்ற கலைஞர்கள் இப்போதுதான் நல்ல வேலைகளைப் பெறத் தொடங்கியுள்ளனர். ஓடிடி எங்கள் கைவினைப்பொருளை ஆராய்வதற்கும் எங்கள் சொந்தத் தேர்வுகளைச் செய்வதற்கும் ஒரு சிறந்த இடத்தை எங்களுக்கு வழங்கியுள்ளது. இந்த மாதிரியான உரையாடல்கள் காகிதத்தில் நன்றாகத் தெரிகின்றன, ஆனால் தயவு செய்து அவற்றைச் செயல்படுத்த வேண்டாம் என்று கூறினார்

செக்டர் 36 இல் தீபக் ஒரு போலீஸ்காரராக நடித்தார், அதில் விக்ராந்த் மாஸ்ஸி ஒரு தொடர் கொலைகாரனாகவும் நடித்தார். திரைப்படம், அதன் கதை மற்றும் திடமான நடிப்பிற்காக பாராட்டப்பட்ட போதிலும், கோரமான மற்றும் குழப்பமானதாக கருதப்பட்டது. தணிக்கைக் குழு படத்தை வெட்டாமல் திரையரங்குகளில் வெளியிட அனுமதித்திருக்காது என்றும், ஓடிடி தளத்தில் மட்டுமே அவர்கள் அதை சீராக ஓட விட முடியும் என்றும் அவர் ஒப்புக்கொள்கிறார்.

அவர் மேலும் கூறுகையில், அவர்கள் உலகம் முழுவதிலும் உள்ளவர்களை தணிக்கை செய்திருக்கிறார்கள். எல்லாம் தணிக்கை செய்யப்படுகிறது. ஓடிடி தான் இன்று நம்மை வெளிப்படுத்தும் மிகப்பெரிய தளம் என்று நான் நம்புகிறேன். இதை நீங்கள் தணிக்கை செய்ய முடியாது. ஒரு குறிப்பிட்ட உள்ளடக்கத்தைப் பார்ப்பது பொருத்தமானதா இல்லையா என்பதைத் தீர்மானிக்க சில மதிப்பீடுகளைப் பற்றி நீங்கள் சிந்திக்கலாம் அது, இல்லையெனில் உங்கள் ரிமோட்டில் உள்ள பட்டனை அழுத்தி வேறு எதையாவது பார்ப்பதற்குச் செல்வீர்கள்."

"எல்லாவற்றையும் ஆன்லைனில் தணிக்கை செய்வது கூட சாத்தியமா?"

ஓடிடி தணிக்கையின் சாத்தியக்கூறு பற்றிய மற்றொரு கேள்வி தீபக் சரியாக எடுத்துக் காட்டுகிறது. ஒவ்வொரு நாளும் டன் கணக்கில் வளரும் உள்ளடக்கத்தை எவ்வளவு காலம் தணிக்கை செய்ய முடியும்? பல உடல்களை உருவாக்கினாலும், உலகம் முழுவதிலுமிருந்து ஆன்லைனில் கிடைக்கும் அனைத்தையும் பார்த்து தணிக்கை செய்ய முடியுமா?

இது குறித்து தீபக் கூறுகையில், "ஓடிடியில் பார்க்க நிறைய இருக்கிறது, எல்லாவற்றையும் எப்படித் தணிக்கை செய்ய முடியும்? எவ்வளவு காலம் தணிக்கை செய்து கொண்டே இருப்பீர்கள்? ஒரு டன் மெட்டீரியல் கிடைக்கிறது. ஏன் எதையாவது பார்க்க விரும்புகிறீர்கள் நீங்கள் முதலில் பார்க்க வேண்டும் அல்லவா? நீங்கள் ஏதாவது மோசமானதை கண்டால், அதைத் தவிர்க்கவும், ஓடிடியில் தணிக்கை செய்யப்படுவதை நான் விரும்பவில்லை என்று கூறினார்


இருப்பினும், பஞ்சாபி சூப்பர் ஸ்டார் நடிகர் ஜிப்பி கிரேவால், ஓரளவு கட்டுப்பாடு அவசியம் என்று நம்புகிறார். அவர் கூறுகையில், "செய்தி ஊடகங்கள், சமூக ஊடகங்கள், ஓடிடி, திரைப்படங்கள் என எல்லா வகையான ஊடகங்களிலும் எல்லா இடங்களிலும் தணிக்கை இருக்க வேண்டும். ஏன் என்று நான் உங்களுக்குச் சொல்கிறேன். யாராவது அதிரடியான உள்ளடக்கத்தை உருவாக்கி, அவர்கள் தலை துண்டிக்கப்பட்ட உடலைக் காட்டினால் என்ன செய்வது? அந்த வகையான வன்முறை மற்றும் மிருகத்தனம் என்பது ஆட்சேபனைக்குரியது, அது குழந்தைகள் மற்றும் உணர்திறன் உள்ளவர்கள் பார்க்க முடியாதபடி தணிக்கை செய்யப்பட வேண்டும்." என்று கூறினார்

ஓடிடி உள்ளடக்கத்தில் மட்டுமல்ல, டிஜிட்டல் மீடியாவில் எல்லா இடங்களிலும் தணிக்கையை அறிமுகப்படுத்துவது பற்றி ஜிப்பி விரிவாகக் கூறுகிறார், "நாம் அடிக்கடி சமூக ஊடகங்களில் ஸ்க்ரோல் செய்கிறோம், திடீரென்று ஒரு விபத்தின் வீடியோவை மங்கலாகவோ அல்லது தணிக்கை செய்யவோ இல்லை என்றால் அது எவ்வளவு நியாயமானது? அந்த வீடியோவை முதலில் தணிக்கை செய்யாமல் நான் ஏன் பார்க்கிறேன்? ஆன்லைனில் பாட்காஸ்ட்கள் வைரலாகி வருகின்றன. அவர்களில் சிலர் மிகவும் மோசமான ரீல்களை உருவாக்குகிறார்கள். இந்தியர்களாகிய நாம் வளர்ந்த மதிப்புகளை புறக்கணிக்க முடியாது. நமது கலாச்சாரம் மற்றும் அந்த விழுமியங்களின் புனிதத்தன்மையை பராமரிக்க தணிக்கை தேவை என்று குறிப்பிடுகிறார்.

"படங்களை மட்டும் தணிக்கை செய்ய வேண்டும் என்று நான் கூறவில்லை, அதை 360 டிகிரி கோணத்தில் கருத்தில் கொள்ள வேண்டும். ஆன்லைனில் நிறைய உள்ளடக்கம் உள்ளது. குறைந்த பட்சம் இந்தியாவில், நாம் வித்தியாசமாக இருப்பதால், நமது மதிப்புகள் நம்மை மற்றவற்றிலிருந்து வேறுபடுத்துகின்றன. டிஜிட்டல் கலாச்சாரத்தில் வளரும் போது நாம் எந்த வித உணர்வின்மைக்கும் ஆளாகிவிடக் கூடாது” என்று அவர் மேலும் கூறினார்.

தணிக்கை யோசனையை ஏற்றுக்கொள்வது என்பது பெரியவர்கள் மற்றும் கற்றறிந்தவர்கள் என உங்கள் சொந்த நிறுவனத்தை எடுத்துக்கொள்வதாக சிலர் நம்புகிறார்கள். குழந்தைகளுக்கு எதிரான குற்றங்களை அடிப்படையாகக் கொண்ட ஒரு திரைப்படமான Netflix இல் Sector 36 ஐ உருவாக்கிய இயக்குனர் ஆதித்யா நிம்பல்கர் ஒரு ஆக்கப்பூர்வமான திரைப்படத் தயாரிப்பாளராக, ஓடிடியில் எந்தவிதமான தணிக்கையையும் வரவேற்கும் யோசனையை அவர் முற்றிலும் புறக்கணிக்கிறார். உண்மையில், தளங்களும் தயாரிப்பாளர்களும் ஏற்கனவே தங்கள் உள்ளடக்கத்தை வயது மற்றும் உள்ளடக்கத்தின் தன்மைக்கு ஏற்ப வரையறுக்கும்போது, ​​எந்த வெட்டுக்களும் மாற்றங்களும் தேவையில்லை என்று அவர் கூறுகிறார்.

இது குறித்து அவர் கூறுகையில், "அது இருக்க வேண்டும் என்று நான் நினைக்கவில்லை. அவர்கள் ஏற்கனவே ஓடிடி இயங்குதளங்களில் வயது எச்சரிக்கைகளைப் பகிர்ந்து கொள்கிறார்கள். பொருத்தமான வயதை எட்டாத எவரும் அவர்களுக்குப் பொருந்தாத எதையும் பார்க்கக்கூடாது. வயதுவந்தோர் உள்ளடக்கம் என வகைப்படுத்தப்பட்ட உள்ளடக்கம் இருந்தால், அல்லது உணர்வுப்பூர்வமான உள்ளடக்கம், நீங்கள் அந்த வயதிற்குட்பட்டவர்கள் இல்லை என்றால் அல்லது என்ன பார்க்க வேண்டும், என்ன செய்யக்கூடாது என்பதை பெரியவர்கள் தேர்வு செய்யலாம். பார்க்க எந்த தணிக்கையும் இருக்க வேண்டும் என்று நான் நினைக்கவில்லை.

இந்தியாவில் பார்வையாளர்கள் மற்றும் தயாரிப்பாளர்கள் என்ற நமது பொறுப்பை நாம் இழக்கிறோம் என்று அர்த்தமா? தங்கள் படைப்பாற்றலை சமரசம் செய்யாமல், பார்வையாளர்களின் உணர்ச்சி பாதுகாப்பை உறுதி செய்வதன் மூலம் உண்மையில் எவ்வளவு தூரம் செல்ல முடியும் என்பதில் மிகுந்த கவனம் செலுத்தும் படைப்பாளிகள் உள்ளனர். சுயநலமாக நடந்துகொள்பவர்கள் மற்றும் உள்ளடக்கத்தை உருவாக்குவதற்கான அடிப்படை வழிகாட்டுதல்களைக் கூட புறக்கணிப்பவர்கள் பற்றி என்ன?

எழுத்தாளர் சினேகா தேசாய், அவரது திரைப்படமான லாபடா லேடீஸ் இந்த ஆண்டு ஆஸ்கார் விருதுக்கான இந்தியாவின் அதிகாரப்பூர்வ நுழைவு, சரியான வகையான சமநிலையைக் கண்டறிவதை வலியுறுத்துகிறது. கிரண் ராவ் இயக்கிய அவரது திரைப்படம், நெட்ஃபிளிக்ஸில் வெளியிடப்பட்டபோது ஒரு புதிய வாழ்க்கையைக் கண்டது, இது கதையை இன்னும் பரந்த அளவில் ஏற்றுக்கொள்ளவும் கொண்டாடவும் வழிவகுத்தது.

ஒரு தீர்வைப் பற்றி அவர் கூறுகையில், இந்தியாவில் உள்ள மக்களின் பன்முகத்தன்மையை நாம் மதிக்க வேண்டும். எந்தவொரு வடிவத்திலும் தணிக்கை என்பது வரம்புக்குட்பட்டது, ஆனால் இந்தியாவில் உள்ள மக்களின் சுத்த பன்முகத்தன்மை மற்றும் அவர்களின் உணர்திறனை பாதிக்கும் சிக்கல்களைக் கருத்தில் கொண்டு, வயது அடிப்படையிலான பார்வையாளர் சான்றிதழ்களை நான் வரவேற்கிறேன். சுயமாக விதிக்கப்பட்ட விதிகளின்படி செயல்படுவதாக இருந்தாலும் கூட எல்லா இடங்களிலும் விதிகள் மற்றும் வழிகாட்டுதல்கள் உருவாக்கப்படுவதற்கு ஒரு காரணம் இருக்கிறது, . எந்தவொரு வகையான சுதந்திரமான கருத்தும் அதன் சொந்தக் கருத்துக்களுடன் வருகிறது, மேலும் டிஜிட்டல் உள்ளடக்கம் காளான்களாக உருவாகும் சமயங்களில், அளவிடப்பட்ட கட்டுப்பாடுகளுடன் செயல்படுவதற்கும், வகுக்கப்பட்ட வழிகாட்டுதல்களைப் பின்பற்றுவதற்கும் பங்குதாரர்களின் பொறுப்பு இருக்க வேண்டும். இல்லை. ஒருவர் விதிகளை விரும்புகிறார், ஆனால் அனைவரும் வழிகாட்டுதல்களைப் பின்பற்றுவதில்லை என்று கூறினார்

யோசனை எளிமையானதாகத் தெரிகிறது: நீங்கள் உருவாக்க விரும்புவதை நீங்கள் உருவாக்குகிறீர்கள், ஆனால் யாருக்காக உருவாக்குகிறீர்கள் என்பதை மறந்துவிடாதீர்கள். நீங்கள் அவர்களுக்கு வழங்குவதை மக்கள் பார்க்க வேண்டும் என நீங்கள் விரும்பினால், நீங்கள் பொறுப்புடன் செயல்பட வேண்டும். ஓடிடி மீதான தணிக்கைக்கு நாங்கள் தயாராக இல்லை என்றால், நாம் எதைப் பார்க்கவும் நிராகரிக்கவும் தயாராக இருக்கிறோம் என்பதைப் பற்றி நாம் அதிகம் அறிந்திருக்க வேண்டும். நம்மையும், நம் குழந்தைகளையும், நம் குடும்பங்களையும் வெளிப்படுத்தும் உள்ளடக்கத்தை உண்மையில் பொறுப்பேற்க வேண்டும்.

இது ஒரு பரந்த கடலில் நீந்துவதைப் போன்றது, வேறு யாரும் நம்மைக் கவனிக்கக்கூடாது என்றால் நாம் எச்சரிக்கையுடன் நடக்க வேண்டும்

Tags

Next Story
2 வயசு வரைக்கும் உங்க குழந்தைங்களுக்கு இந்த உணவுகளை மட்டும் குடுக்காதீங்க!!