ASER 2023 Report-கிராமப்புற மாணவர்களின் கல்வி நிலை எப்படி இருக்கு?

ASER 2023 Report-கிராமப்புற மாணவர்களின் கல்வி  நிலை எப்படி இருக்கு?
X

ASER 2023 அறிக்கையானது “Beyond Basics” என்ற தலைப்பில் கிராமப்புற இந்தியாவில் உள்ள 14 முதல் 18 வயதுடைய இளைஞர்கள் மீது கவனம் செலுத்துகிறது.

Annual Status of Education Report என்பதுதான் ASER என்று சுருக்கமாக அழைக்கப்படுகிறது. இது ஆண்டுதோறும் கிராமப்புற மாணவர்களின் கல்வி நிலையை ஆய்வு செய்து அறிக்கை வெளியிடுகிறது.

ASER 2023 Report,Rural India,Access to Smartphones,Youth,Math Abilities,Digital Access

அதிகாரப்பூர்வ செய்திக்குறிப்பின்படி, ASER 2023 அறிக்கை பின்வரும் களங்களை ஆராய்கிறது:

(1) இந்திய இளைஞர்கள் தற்போது என்ன நடவடிக்கைகளில் ஈடுபட்டுள்ளனர்?

(2) அவர்களுக்கு அடிப்படை மற்றும் பயன்பாட்டு வாசிப்பு மற்றும் கணித திறன்கள் உள்ளதா?

(3) அவர்களுக்கு ஸ்மார்ட்போன்கள் கிடைக்குமா? அவர்கள் ஸ்மார்ட்போன்களை எதற்காகப் பயன்படுத்துகிறார்கள், மேலும் அவர்கள் தங்கள் ஸ்மார்ட்போன்களில் எளிய பணிகளைச் செய்ய முடியுமா?

ASER 2023 Report

ஆண்டு கல்வி நிலை அறிக்கையானது (ASER) 2023 'அடிப்படைகளுக்கு அப்பால்' நேற்று (17ம் தேதி ) இந்தியாவில் கிராமப்புற குழந்தைகளின் கல்வி நிலையை வெளிச்சம் போட்டுக் காட்டியுளளது. தேசிய கணக்கெடுப்பு ஒவ்வொரு ஆண்டும் பிரதம் கல்வி அறக்கட்டளையால் எடுக்கப்படுகிறது. இந்த ஆய்வு 2005 முதல் ஒவ்வொரு ஆண்டும் மேற்கொள்ளப்படுகிறது.

இந்தியாவில் கிராமப்புறங்களில் உள்ள குழந்தைகள் பள்ளியில் சேர்க்கப்படுகிறார்களா இல்லையா என்பதைப் புரிந்துகொள்வதற்கும் அவர்களின் கற்றல் முன்னேற்றத்தைக் காண்பதற்கும் இந்த கணக்கெடுப்பு செய்யப்படுகிறது.

கல்வியில் உள்ள கணிசமான சவால்களை வெளிப்படுத்தும் வகையில், 14-18 வயதுடையவர்களில் 86.8 சதவீதம் பேர் கல்வி நிறுவனங்களில் சேர்ந்திருப்பது பாராட்டத்தக்கது என்றாலும், இந்த வயதிற்குட்பட்ட 25 சதவீதம் பேர் இரண்டாம் வகுப்பில் சரளமாகப் படிக்க போராடுகிறார்கள் என்று ஆண்டறிக்கை சுட்டிக்காட்டியுள்ளது.

ASER 2023 Report

அவர்களின் பிராந்திய மொழியில். பெண்கள் தங்கள் பிராந்திய மொழியில் (76 சதவீதம்) இரண்டாம் வகுப்பு நிலை நூல்களை படிப்பதில் ஆண்களை விட சிறப்பாக செயல்படும் அதே வேளையில், ஆண்கள் எண் கணிதம் மற்றும் ஆங்கில வாசிப்பில் சிறந்து விளங்குகிறார்கள் என்று அறிக்கை கூறுகிறது.

கிராமப்புற இளைஞர்களின் சேர்க்கை நிலை, அடிப்படை வாசிப்பு மற்றும் எண்கணித அளவுகள் ஆகியவற்றின் அடிப்படையில் சேகரிக்கப்பட்ட தரவுகளின் அடிப்படையில் கணக்கெடுப்பு நடத்தப்பட்டுள்ளது. ASER 2023 அறிக்கையானது கணிதத் திறனின் பாலின ஏற்றத்தாழ்வுகள் மற்றும் பாட விருப்பத்தேர்வுகள் குறித்தும் வெளிச்சம் போட்டுக் காட்டுகிறது.


பதின்வயதினர்களிடையே உள்ள வாசிப்புச் சிரமங்களை அறிக்கை அடிக்கோடிட்டுக் காட்டுகிறது, "ஆரம்பப் புள்ளி 0 செ.மீ. இருக்கும் போது 85 சதவீத இளைஞர்கள் அளவைப் பயன்படுத்தி நீளத்தை அளவிட முடியும். தொடக்கப் புள்ளியை நகர்த்தும்போது இந்த விகிதம் 39 சதவீதமாகக் குறைகிறது."

ASER 2023 Report

கண்டுபிடிப்புகள் ஒரு பரந்த சிக்கலை வெளிப்படுத்துகின்றன, 50 சதவீத இளைஞர்கள் மட்டுமே நேரம், எடைகள் மற்றும் ஒற்றையாட்சி முறைகள் போன்ற பொதுவான கணக்கீடுகளில் திறமையானவர்கள்.

கணிதத் திறனைப் பொறுத்த வரையில், "பாதிக்கும் அதிகமானோர் பிரிவு (3-இலக்க 1-இலக்க) பிரச்சனைகளுடன் போராடிக்கொண்டிருக்கும்" கணிதத் திறன்களில் குறிப்பிடத்தக்க இடைவெளியை அறிக்கை எடுத்துக்காட்டியது.

அதிர்ச்சியூட்டும் வகையில், 14-18 வயதுடையவர்களில் 43.3 சதவீதம் பேர் மட்டுமே இதுபோன்ற பிரச்சினைகளை சரியாக தீர்க்க முடியும் நிலையில் உள்ளனர். இது பொதுவாக மூன்றாம் மற்றும் நான்காம் வகுப்பில் எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

பாலின வேறுபாடுகளைப் பொறுத்தவரை, சுவாரஸ்யமாக, கணக்கெடுப்பு கல்வி நோக்கங்களில் பாலின வேறுபாடுகளை அம்பலப்படுத்தியது. அதே வயதுடைய ஆண்களில் 36.3 சதவீதத்துடன் ஒப்பிடும்போது, ​​28.1 சதவீத பெண்கள் மட்டுமே STEM படிப்புகளைத் தொடர வாய்ப்புள்ளது என்று அது குறிப்பிட்டது.

ASER 2023 Report

ASER கணக்கெடுப்பு ஆங்கில புலமையையும் தொட்டது. கணக்கெடுக்கப்பட்ட இளைஞர்களில் பாதிக்கும் மேற்பட்டவர்கள் (57.3 சதவீதம்) ஆங்கிலத்தில் வாக்கியங்களைப் படிக்க முடிவதாக கூறுகிறது. அவர்களில், ஊக்கமளிக்கும் விதமாக 73.5 சதவீதம் பேர் வாக்கியங்களின் அர்த்தங்களைப் புரிந்துகொள்ளவும் செய்கிறார்கள்.

மாணவர்களால் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட கல்விப் பிரிவுகள்

மாணவர்களால் தேர்ந்தெடுக்கப்படும் கல்விப் பிரிவுகளையும் இந்த அறிக்கை சிறப்பித்துள்ளது. மாணவர்கள் 11 ஆம் வகுப்பு அல்லது அதற்கு மேல் படிக்கும் போது, ​​55.7 சதவிகிதத்தினர் கலை அல்லது மனிதநேயப் பாடத்தில் சேர்ந்துள்ளனர். அதைத் தொடர்ந்து STEM 31.7 சதவிகிதம் மற்றும் வணிகம் 9.4 சதவிகிதம் என்று அறிக்கை கண்டறிந்துள்ளது.

ASER 2023 Report

26 மாநிலங்களில் 28 மாவட்டங்களில் நடத்தப்பட்ட இந்த கணக்கெடுப்பு, ஒவ்வொரு பெரிய மாநிலத்திலும் ஒரு கிராமப்புற மாவட்டத்தில் 34,745 இளைஞர்களிடம் இந்த ஆய்வு சென்றடைந்தது. விதிவிலக்காக, உத்தரப் பிரதேசம் மற்றும் மத்தியப் பிரதேசத்தில் இரண்டு கிராமப்புற மாவட்டங்கள் கணக்கெடுக்கப்பட்டன.

அறிக்கையில் கிடைத்த முக்கிய அம்சங்கள்

ASER 2023 அறிக்கையின் முக்கிய அவதானிப்புகளில், 14-18 வயதுடையவர்களில் 86.8% பேர் ஒரு கல்வி நிறுவனத்தில் சேர்ந்துள்ளனர் என்றும், இளைஞர்களின் சதவீதம் 14 வயது இளைஞர்களுக்கு 3.9% ஆகவும், 32.6% ஆகவும் உள்ளது. 18 வயதுடையவர்களுக்கு %.

14-18 வயதுக்குட்பட்ட இளைஞர்களுக்கான அடிப்படைத் திறன்களைப் பற்றி, ASER 2023 அறிக்கை, இந்த வயதினரில் சுமார் 25% பேர் இன்னும் தங்கள் பிராந்திய மொழியில் நிலையான II-நிலை உரையை சரளமாகப் படிக்க முடியாது என்று கூறுகிறது. சேர்க்கை வகைகளில், பெண்கள் (76%) ஆண்களை விட (70.9%) தங்கள் பிராந்திய மொழியில் இரண்டாம் நிலை உரையைப் படிப்பதில் சிறப்பாகச் செயல்படுகின்றனர்.

ASER 2023 Report

14-18 வயதுக்குட்பட்ட இளைஞர்களுக்கான டிஜிட்டல் அணுகல் காரணியைக் கருத்தில் கொண்டு, ASER 2023 அறிக்கை, 90% இளைஞர்கள் வீட்டில் ஸ்மார்ட்போன் வைத்திருப்பதாகவும், அதை எப்படிப் பயன்படுத்துவது என்பதும் தெரியும்.

ஸ்மார்ட்ஃபோனைப் பயன்படுத்தக்கூடியவர்களில், ஆண்கள் (43.7%) பெண்களை விட (19.8%) இருமடங்கு அதிக வாய்ப்பு உள்ளது என்று பிரதம் அறக்கட்டளையின் அறிக்கை குறிப்பிடுகிறது.

Tags

Next Story
கணித மேதை ராமானுஜன் பெயரில் பல்கலைக்கழகம் அமைக்க வேண்டும் - வரி செலுத்துவோர் மக்கள் நல்வாழ்வு சங்கம்  வலியுறுத்தல்!