வேலை தேடுபவர் என்றால் 'இளக்காரமா'..?
Rudest Rejection Mail Ever-மெயில் (கோப்பு படம்)
Rudest Rejection Mail Ever,North Carolina-Based Company,Rejection Email,Job-Seeker,Reddit,System Malfunction
அமெரிக்காவின் வட கரோலினா மாகாணத்தைச் சேர்ந்த ஒரு நிறுவனம், வேலை விண்ணப்பதாரருக்கு அனுப்பிய ஒற்றை வார்த்தை மறுப்பு மின்னஞ்சல் இணையத்தில் பரபரப்பை ஏற்படுத்தியுள்ளது. "எனக்கு கிடைத்த மிகவும் மோசமான நிராகரிப்பு மின்னஞ்சல் இதுதான்" என்று அந்த வேலை தேடுபவர் வேதனையுடன் தெரிவித்துள்ளார்.
Rudest Rejection Mail Ever
அந்தக் குறிப்பிட்ட லாப நோக்கற்ற நிறுவனம் 'நிராகரிப்பு' (Decline) என்ற ஒற்றை வார்த்தையுடன் ஒரு நிராகரிப்பு மின்னஞ்சலை அனுப்பியிருந்தது. இதை Reddit தளத்தில் பகிர்ந்து கொண்ட வேலை விண்ணப்பதாரரின் பதிவுக்கு பலரும் கண்டனங்கள் தெரிவித்தனர். இதையடுத்து, அந்த நிறுவனம் மன்னிப்புக் கோரி, இந்தச் செயலுக்கு ஒரு கணினி கோளாறே காரணம் என்று விளக்கம் அளித்துள்ளது.
Reddit தளத்தில் அந்த வேலை விண்ணப்பதாரர், தனக்கு வந்த நிராகரிப்பு மின்னஞ்சலின் புகைப்படத்தைப் பகிர்ந்துள்ளார். அந்த மின்னஞ்சலில் வணக்கம் தெரிவிப்பது, நிராகரிப்புக்கான காரணங்கள் உள்ளிட்ட எதுவுமே இல்லை. வெறும் "நிராகரிப்பு" என்ற ஒற்றை வார்த்தை மட்டுமே இடம் பெற்றுள்ளது. அவர் தனது பதிவில், “எத்தனையோ வருடங்களாக வேலை தேடி வருகிறேன்.
Rudest Rejection Mail Ever
இது போன்ற ஒரு நிராகரிப்புக் கடிதத்தை நான் பார்த்ததில்லை. இதை எப்படி அழைப்பது என்றே எனக்குத் தெரியவில்லை. நாகரிகமற்றதா? அநாகரிகமானதா? தொழில்முறை அணுகுமுறை இல்லாததா?” என்று ஆதங்கப்பட்டிருந்தார். இணையவாசிகள் பலரும் அந்த வேலை விண்ணப்பதாரருக்கு ஆறுதல் தெரிவித்து, நிறுவனத்தின் மோசமான தொடர்பு முறையை சாடியிருந்தனர்.
இந்தச் சம்பவம் பெரும் பரபரப்பை ஏற்படுத்தியதால், அந்த நிறுவனம் அந்த வேலை விண்ணப்பதாரரைத் தொடர்பு கொண்டு மன்னிப்புக் கோரியுள்ளது. அந்த மன்னிப்பு மின்னஞ்சலில் அவர்கள் இவ்வாறு எழுதியிருந்தனர்:
“எங்களுடைய ஆன்லைன் வேலைவாய்ப்பு மென்பொருளில் ஏற்பட்ட கோளாறு காரணமாக, சில விண்ணப்பதாரர்களுக்கு ‘நிராகரிப்பு' என்ற ஒற்றை வார்த்தையுடன் கூடிய பதில் தானாகவே அனுப்பப்பட்டு விட்டதை நாங்கள் அறிந்தோம். இதுபோன்ற ஒரு தவறு நடந்ததற்கு நாங்கள் வருந்துகிறோம்.
இது நாங்கள் யார் என்பதையோ, நாங்கள் மனிதர்களை எப்படி நடத்துகிறோம் என்பதையோ பிரதிபலிக்காது. வேலைவாய்ப்புச் செயல்முறை முழுவதும் எல்லா விண்ணப்பதாரர்களுக்கும் மரியாதையுடன் நடத்தப்பட வேண்டும், முடிவு என்னவாக இருந்தாலும், அதைப் பற்றி நாகரிகமான முறையில் தெரிவிக்கப்பட வேண்டும்.”
Rudest Rejection Mail Ever
தொழில்நுட்பமும், மனித நாகரிகமும்
இன்றைய உலகில், பல்வேறு நிறுவனங்கள் பலவிதமான மென்பொருள்களைப் பயன்படுத்தி தங்கள் வேலைவாய்ப்புச் செயல்பாடுகளை மேற்கொள்கின்றன. இது பணியாளர் நேரத்தைச் மிச்சப்படுத்துவதோடு, செயல்முறையை எளிமையாக்கவும் உதவுகிறது. ஆனால், இந்தச் சம்பவம், முழுவதுமாக தொழில்நுட்பத்தை நம்புவதில் உள்ள சிக்கல்களை அம்பலப்படுத்துகிறது.
ஏராளமான மக்கள் வேலை விண்ணப்பம் செய்து காத்திருக்கும்போது, வெறும் ஒரு வார்த்தையுடன் கூடிய நிராகரிப்பு ஒருவரின் மனநிலையை எந்தளவுக்குப் பாதிக்கும் என்பதை நிறுவனங்கள் உணர வேண்டும். குறிப்பாக லாப நோக்கற்ற நிறுவனங்கள் மனிதாபிமானத்துக்கும், மனித உணர்வுகளை மதிப்பதற்கும் முதலிடம் தர வேண்டும்.
இந்த நிராகரிப்பு மின்னஞ்சலைப் பகிர்ந்த விண்ணப்பதாரர், நிறுவனத்திடம் இருந்து மன்னிப்புக் கோரும் மின்னஞ்சல் கிடைத்த பிறகும், "நான் வேலைக்குத் தேர்வாகியிருந்தால், அதை விட இது சிறந்ததாக இருக்காது" என்றும், “இது போன்ற தானியங்கி பதில்கள் மூலம் ஒரு நபர் எப்படி உணருவார் என்பதை நிறுவனங்கள் ஒருபோதும் கருத்தில் கொள்வதில்லை” என்றும் தெரிவித்துள்ளார்.
Rudest Rejection Mail Ever
வேலை தேடுபவர்களை மரியாதையுடன் நடத்த வேண்டியது நிறுவனங்களின் அடிப்படைக் கடமையாகும். விண்ணப்பதாரர்கள் தங்களுக்குக் கிடைத்த பணி வாய்ப்புகள் பற்றிய முடிவுகளை, நிராகரிப்பாக இருந்தாலும் சரி, முறையான ஒரு மின்னஞ்சல் மூலம் அறிந்து கொள்ளும் உரிமை அவர்களுக்கு உண்டு.
தனிமனித அக்கறையின் அவசியம்
இந்தச் சம்பவம் தொழில்நுட்பத்தை மட்டும் நம்புவதில் உள்ள ஆபத்துகளை மட்டுமல்ல, இணையத்தின் வலிமையையும் பிரதிபலிக்கிறது. வேலை தேடுபவர் தன்னுடைய மோசமான அனுபவத்தை Reddit தளத்தில் பகிர்ந்ததன் விளைவாகவே, அந்த நிறுவனம் விழித்தெழுந்து, மன்னிப்புக் கோர முன்வந்தது. மேலும், இணையத்தில் ஏற்பட்ட அதிர்வலைகள் காரணமாக, இதுபோன்று வேலை விண்ணப்பதாரர்களை அலட்சியமாக நடத்தும் பிற நிறுவனங்களுக்கும் இந்தச் சம்பவம் ஒரு பாடமாக அமையும்.
Rudest Rejection Mail Ever
இதுபோன்ற தானியங்கி பதில் மின்னஞ்சல்கள், ஒரு மனிதன் தனது விண்ணப்பம் பரிசீலிக்கப்பட்டு பின்னர் நிராகரிக்கப்பட்டிருக்கிறது என்ற உணர்வைத் தருவதில்லை. தனிப்பட்ட அக்கறை செலுத்துவதும், விண்ணப்பதாரர்களின் நேரத்தை வீணடிக்காமல் தெளிவான, மரியாதையான பதில்களை அனுப்புவதும் நிறுவனங்களின் சமூகப் பொறுப்புணர்வை வெளிப்படுத்தும்.
© 2024 MMO Network Private Limited/ Nativenews, All Rights Reserved.
Powered by Hocalwire
-
Home
-
Menu