ஈடு செய்ய இயலாத இழப்பின் கொடூரம் - மரணத்தின் வலிகள் குறித்த மேற்கோள்கள்...!
Passed Away Pain death Quotes in Tamil - மனிதர்கள் வாழ்க்கையில் தவிர்க்கவே முடியாத கொடூர முடிவாக தான் மரணம் நிகழ்கிறது. இது தரும் வலியும், ரணங்களும் வார்த்தைகளில்..!
Passed Away Pain death Quotes in Tamil- "கடந்துவிட்டது," "வலி," மற்றும் "மரணம்" ஆகியவை மனித வரலாறு முழுவதும் ஆழமான பிரதிபலிப்புகளை ஊக்குவித்த கனமான கருப்பொருள்கள். கவிஞர்கள் முதல் தத்துவவாதிகள், கலைஞர்கள் முதல் இறையியலாளர்கள் வரை, மரணம் மற்றும் அதனால் ஏற்படும் துன்பங்களைப் பற்றிய சிந்தனை, இழப்பு மற்றும் துக்கத்தின் மனித அனுபவத்தை இணைக்க முயற்சிக்கும் மேற்கோள்களின் செழுமையான நாடாவை உருவாக்கியுள்ளது. இந்த மேற்கோள்கள் தனிப்பட்ட துக்கத்தின் வெளிப்பாடுகளாக மட்டுமல்லாமல், துயரத்தின் கொந்தளிப்பான நீரில் பயணிப்பவர்களுக்கு ஆறுதல் மற்றும் புரிதலின் கலங்கரை விளக்கங்களாகவும் செயல்படுகின்றன.
இழப்பைப் பற்றிய மிகவும் நீடித்த உணர்வுகளில் ஒன்று புகழ்பெற்ற லெபனான்-அமெரிக்கக் கவிஞர் கஹ்லில் கிப்ரான் எழுதியது, அவர் எழுதினார், "நீங்கள் துக்கமாக இருக்கும்போது, உங்கள் இதயத்தை மீண்டும் பாருங்கள், உண்மையில் நீங்கள் உங்களுக்காக அழுவதை நீங்கள் காண்பீர்கள். மகிழ்ச்சி." இந்த வார்த்தைகளில், அன்பிற்கும் துக்கத்திற்கும் உள்ள பிரிக்க முடியாத தொடர்பை ஜிப்ரான் ஒப்புக்கொள்கிறார், நாம் இழந்தவர்களுக்கான நமது பாசத்தின் ஆழத்தில் இருந்து நமது துக்கம் எழுகிறது என்று கூறுகிறார். பிரிவின் வலியே அன்பின் பாக்கியத்திற்கு நாம் கொடுக்கும் விலை என்ற கருத்தைப் பேசுகிறது.
இதேபோல், அமெரிக்க எழுத்தாளரும் இறையியலாளருமான சி.எஸ். லூயிஸ், தனது மனைவியின் மரணத்தைத் தொடர்ந்து ஆழ்ந்த துயரத்துடன் போராடினார், இழப்பு பற்றிய கடுமையான பிரதிபலிப்புகளை எழுதினார். அவர் எழுதினார், "துக்கம் பயம் போல் இருந்தது என்று யாரும் என்னிடம் சொல்லவில்லை." இந்த சக்திவாய்ந்த மேற்கோளில், லூயிஸ் துக்கத்தின் திசைதிருப்பும் மற்றும் நுகரும் தன்மையைப் படம்பிடித்து, துணிச்சலான ஆன்மாவைக் கூட மூழ்கடிக்கும் ஒரு முதன்மை உணர்ச்சியுடன் ஒப்பிடுகிறார். அவரது வார்த்தைகள், துக்கத்துடன் இருக்கும் இடப்பெயர்ச்சியின் ஆழமான உணர்வை அனுபவித்த எவருக்கும் எதிரொலிக்கிறது.
அமெரிக்கக் கவிஞர் எமிலி டிக்கின்சன், மரணம் மற்றும் அழியாமை பற்றிய தனது கடுமையான ஆய்வுக்காக அறியப்பட்டவர், "பெரும் வலிக்குப் பிறகு, ஒரு முறையான உணர்வு வருகிறது" என்ற தனது கவிதையின் தொடக்கத்தில் இழப்பைப் பற்றிய வித்தியாசமான கண்ணோட்டத்தை வழங்கினார். டிக்கின்சனின் வார்த்தைகள் உணர்ச்சியின் கசப்பான தன்மையானது மிகவும் அடக்கமான மற்றும் சடங்கு ரீதியான துக்க செயல்முறைக்கு வழிவகுப்பதால், கடுமையான துக்கத்தைத் தொடர்ந்து வரும் உணர்வின்மையைத் தூண்டுகிறது. துக்கம் ஒரு நேரியல் பயணம் அல்ல, மாறாக ஒரு சிக்கலான மற்றும் பன்முக அனுபவம் என்பதை அவரது கவிதை நமக்கு நினைவூட்டுகிறது.
தத்துவ உலகில், ஸ்டோயிக் தத்துவஞானி செனெகா மரணம் மற்றும் துன்பம் என்ற தலைப்பில் காலமற்ற ஞானத்தை வழங்கினார். அவர் எழுதினார், "நாங்கள் அடிக்கடி காயப்படுவதை விட பயப்படுகிறோம், மேலும் யதார்த்தத்தை விட கற்பனையால் அதிகம் பாதிக்கப்படுகிறோம்." சினேகாவின் வார்த்தைகள், வலியின் அனுபவத்தை வடிவமைப்பதில் உள்ள உணர்வின் ஆற்றலைப் பற்றி பேசுகின்றன, நமது அச்சங்கள் நம் துன்பத்தை அதன் உண்மையான தாக்கத்திற்கு அப்பாற்பட்டு பெரிதாக்குகின்றன. மரணத்தின் தவிர்க்க முடியாத தன்மையை எதிர்கொள்வதில், பின்னடைவு மற்றும் ஏற்றுக்கொள்ளும் மனநிலையை வளர்க்க செனிகா நம்மை ஊக்குவிக்கிறார்.
மத மரபுகள் துக்கத்தின் தன்மை மற்றும் தாண்டவத்தின் நம்பிக்கை பற்றிய ஆழமான நுண்ணறிவுகளையும் வழங்குகின்றன. உதாரணமாக, பைபிளில் துன்பத்தின் உலகளாவிய தன்மை மற்றும் மீட்பின் வாக்குறுதியைப் பற்றி பேசும் பல பகுதிகள் உள்ளன. சங்கீத புத்தகத்தில், தாவீது ராஜா பிரபலமாக எழுதினார், "ஆம், நான் மரணத்தின் நிழலின் பள்ளத்தாக்கில் நடந்தாலும், நான் எந்தத் தீமைக்கும் பயப்பட மாட்டேன்: ஏனென்றால் நீங்கள் என்னுடன் இருக்கிறீர்கள்." இந்த வார்த்தைகள் உலகெங்கிலும் உள்ள விசுவாசிகளுடன் எதிரொலிக்கிறது, இருளின் மத்தியில் ஆறுதலையும் தெய்வீக தோழமையின் உறுதியையும் வழங்குகிறது.
காலமான வலி மற்றும் மரணம் பற்றிய மேற்கோள்கள் மனித துன்பத்தின் உலகளாவிய தன்மை மற்றும் அன்பு மற்றும் பின்னடைவின் நீடித்த சக்தியின் கடுமையான நினைவூட்டல்களாக செயல்படுகின்றன. கவிஞர்கள், தத்துவவாதிகள் அல்லது மத ஞானிகளால் எழுதப்பட்டிருந்தாலும், இந்த மேற்கோள்கள் துக்கத்தின் சிக்கல்களுடன் போராடுபவர்களுக்கு ஆறுதலையும் புரிதலையும் வழங்குகின்றன. மனித அனுபவத்தைப் பற்றிய அவர்களின் சொற்பொழிவுகளில், நமது இருண்ட தருணங்களில் கூட, நாம் தனியாக இல்லை என்பதை அவை நமக்கு நினைவூட்டுகின்றன. அதுதான் வாழ்க்கை தரும் பாடங்களாக நமக்கு அமைகின்றன.