இந்திய வரலாற்றின் போக்கை மாற்றிய மோடியின் மக்கள் தொடர்பு சாதனைகள்
ஆஸ்திரேலிய வாழ் இந்திய மக்கள் மத்தியில் பிரதமர் மோடி பேசுகிறார்.
பிரதமர் நரேந்திர மோடி தனது மக்கள் தொடர்பு சாதனையால் இந்திய வரலாற்றின் போக்கையோ மாற்றி காட்டி உள்ளார்.
மோடியின் எதிரிகள் மக்கள் தொடர்பு மீதான அவரது தேர்ச்சியை அலட்சியத்துடன் ஏற்றுக்கொண்டாலும், அந்தத் திறமையில் அவர் ஏன் இவ்வளவு திறமையாக இருக்க வேண்டும் என்று அவர்கள் தனிப்பட்ட முறையில் நேர்மையாக ஆய்வு செய்தால் ஆச்சரியமாக இருக்கிறது.
இம்முறை ஆஸ்திரேலியாவில் பிரமாண்ட நரேந்திர மோடி இசை நிகழ்ச்சியின் மற்றொரு இடி முழங்குகிறது. புலம்பெயர் இந்தியர்களின் ஆரவாரமான கூட்டம், புரூஸ் ஸ்பிரிங்ஸ்டீன் ஒப்பிலக்கத்துடன் மோடி அலையில் சவாரி செய்ய பிரதமர் ஆண்டனி அல்பனீஸ் தனது சர்ஃப்போர்டை வெளியே கொண்டு வருவது, பூமியின் ஒவ்வொரு மூலையிலும் டிஜிட்டல் நெடுஞ்சாலைகளை எரிக்கும் நேரடி காட்சிகள். இவை அனைத்தும் நன்கு தெரிந்த ஆரவாரம்.
இந்த இரைச்சலில் மூழ்கிய இருண்ட ஒளிபரப்புச் சாவடியிலிருந்து, பிரதமர் மோடியின் எதிர்ப்பாளர்களும் விமர்சகர்களும், இவை அனைத்தும் விளம்பரம் தேடும், பிம்பத்தைக் கட்டும், மேடையில் நிர்வகிக்கப்படும் PR நிகழ்வு என்று உலகுக்குச் சொல்ல முயற்சிக்கின்றனர். அவை கசப்பானவை ஆனால் முற்றிலும் தவறானவை அல்ல.
ஆம், உள்நாட்டிலும் வெளிநாட்டிலும் மோடி மிகவும் பிரபலமானவர். ஆம், அவர் ஒரு பயமுறுத்தும் உள்ளுணர்வுள்ள மக்கள் தொடர்பு மேதை. இரண்டுமே உண்மைதான்.
மோடியின் எதிரிகள் PR மீதான அவரது தேர்ச்சியை அலட்சியத்துடன் ஏற்றுக்கொண்டாலும், அந்தத் திறமையில் அவர் ஏன் இவ்வளவு திறமையாக இருக்க வேண்டும் என்று தனிப்பட்ட முறையில் நேர்மையாக ஆய்வு செய்தால் ஆச்சரியமாக இருக்கிறது.
குறைந்தபட்சம் நான்கு மிக முக்கியமான காரணங்களை ஒருவர் சிந்திக்கலாம்.
முதலாவதாக, காந்தி குடும்பத்தின் பல தசாப்தங்களாக PR ஏகபோக உரிமை மற்றும் சுயவிளம்பரத்தை எதிர்கொள்வது. சாச்சா நேரு, இந்திரா மாய் மற்றும் அவர்களது சந்ததியினர் நீண்டகாலமாக ஊடுருவி, இடைவிடாத பதவி உயர்வு மூலம் மக்கள் மனதில் தங்கள் இடத்தை உறுதிப்படுத்திக் கொண்ட இந்தியாவின் தொலைதூர மூலைகளில் ஒரு புதியவர் தனது பெயரை அங்கீகரிப்பது கிட்டத்தட்ட கற்பனை செய்ய முடியாதது. வானொலி, காகிதம், சுவரொட்டிகள், தொலைக்காட்சி அல்லது திட்டங்கள் மற்றும் பூங்காக்கள் மற்றும் சாலைகள் மற்றும் நிகழ்வுகளின் பெயர்கள்... நேரு-காந்திகள் எல்லா இடங்களிலும் இருந்தனர்.
2013 ஆம் ஆண்டு RTI வினவல் மூலம் 450 திட்டங்கள், திட்டங்கள் மற்றும் நிறுவனங்களுக்கு நேரு-காந்தி குடும்பத்தைச் சேர்ந்த இந்திரா, சஞ்சய் மற்றும் ராஜீவ் ஆகிய மூவரின் பெயர்கள் சூட்டப்பட்டுள்ளன. அவற்றில் மத்திய மற்றும் மாநில திட்டங்கள், விளையாட்டு போட்டிகள் மற்றும் கோப்பைகள், மைதானங்கள், விமான நிலையங்கள் மற்றும் துறைமுகங்கள், கல்வி இடங்கள், விருதுகள், பெல்லோஷிப்கள், சரணாலயங்கள் மற்றும் தேசிய பூங்காக்கள், மருத்துவமனைகள் மற்றும் மருத்துவ நிறுவனங்கள், நாற்காலிகள், திருவிழாக்கள், சாலைகள், கட்டிடங்கள் மற்றும் பிற பொது இடங்கள் ஆகியவை அடங்கும்.
ஒருவர் உயிருடன் இருக்கும் போதே குடும்பம் தனக்கு பாரத ரத்னா விருதை வழங்கியது, ஒருவரின் பிறந்தநாளை ஒட்டி குழந்தைகள் தினத்தின் தேதிகளை மாற்றியது, தேசிய ஊடகங்களில் உச்ச அதிகாரத்தை வைத்திருந்தது மற்றும் இரவு உணவு மேசையைச் சுற்றி அதிகாரத்தின் தடியை அனுப்பியது.
பேரரசின் கருவூலம் போன்ற ஒன்றைச் செலவழித்து, ஏழு தசாப்தங்களாக வம்சம் உருவாக்கிய பிராண்டைப் பெறுவதற்கு, ஒரு சவாலானவர் PR போரில் அசாதாரணமாகத் தேர்ச்சி பெற்றிருக்க வேண்டும்.
இரண்டாவதாக, இந்திய-விரோத நலன்களால் வெளிநாட்டில் இருந்து நடத்தப்படும் அல்லது நிதியுதவியுடன் நடத்தப்படும் இரக்கமற்ற குணாதிசய படுகொலை தாக்குதல்களுக்கு மோடி இன்று இலக்காகிறார். உலகளாவிய அரசியல் தலையீடு மற்றும் கோடீஸ்வரர் ஜார்ஜ் சொரோஸ் மோடியின் ஜனநாயக ஆணையின் பேரில் பகிரங்கமாக பரிசுகளை அறிவித்துள்ளார். மிகவும் இணக்கமான இந்திய அரசாங்கத்தை விரும்பும் மேற்கத்திய ஸ்தாபனம் மற்றும் ஆழமான மாநிலத்தின் சில பகுதிகள், அரசு சாரா நிறுவனங்கள், விருதுகள் மற்றும் மானியங்கள் போன்ற ‘அமைதியான’ அரச சார்பற்ற நிறுவனங்கள் மூலம் ஆட்சி மாற்ற முயற்சிகளுக்கு நிதியுதவி அளித்து வருகின்றன.
சீனக் கம்யூனிஸ்ட் கட்சி பிடிவாதமான தேசியவாத மோடியை வெளியேற்ற விரும்புகிறது, பாகிஸ்தானின் ஜிஹாத்-இராணுவ வளாகம் அவர் இறந்துவிட வேண்டும் அல்லது குறைந்தபட்சம் ஒவ்வொரு நாளும் அவமானப்படுத்தப்பட வேண்டும் என்று விரும்புகிறது. துருக்கி, கத்தார், மொராக்கோ, ஜெர்மனி மற்றும் கனடா போன்ற சில நாடுகள் இந்தியாவுக்கு எதிரான சதிகாரர்கள் மற்றும் தகவல் தொழில்நுட்பக் கலங்களுக்கு புரவலர்களாக மாறியுள்ளன.
அந்த மல்டி-ஃப்ரன்ட் சரமாரியை எதிர்க்க, மோடி நடக்கும்போது அவரை விட அவரது நிழல் மிகவும் பெரிதாக இருக்க வேண்டும். ஊடகங்கள் மற்றும் சமூக ஊடகங்களில் அவரது பணி மற்றும் செய்தியை விரிவுபடுத்துவது அவரது படத்தை அவரது சட்டத்தை விட மிகவும் பெரிய தோற்றத்தை அளிக்கிறது.
மூன்றாவதாக, இந்தியாவிற்கு PR தேவை. 2006 இல் $.94 டிரில்லியனாக இருந்த பொருளாதாரம் 2021 இல் $3.2 டிரில்லியனாக மூன்று மடங்கு அதிகரித்துள்ளது; வெறும் 15 ஆண்டுகளில். மிகப்பெரும் பணப் பொருளாதாரத்தில் இருந்து, அது உலகின் மிகப்பெரிய டிஜிட்டல் கட்டணச் சூழல் அமைப்பாகத் தன்னைத்தானே முன்னிலைப்படுத்திக் கொண்டுள்ளது. இந்தியா இன்று அனைத்து முன்னணி நிதி நிறுவனங்களாலும் வேகமாக வளர்ந்து வரும் பெரிய பொருளாதாரமாக உள்ளது.
இந்தியாவின் கதையை யார் சொல்வார்கள்? மோடி செய்கிறார். ஒரு பதட்டமான மேற்கு அல்லது அலட்சிய ஓய்வைக் கேட்க, பிரதமருக்கு பூமி அளவிலான ப்ரொஜெக்டர் தேவை.
நான்காவதாக, நரேந்திர மோடியின் சொல்லப்பட்ட மற்றும் சொல்லப்படாத வாக்குறுதி, பிரதமர் நாற்காலியை ஆக்கிரமிப்பது மட்டுமல்ல. அவரது உறுதிமொழி, அதிகாரத்தில் அலையாமல், வரலாற்றின் போக்கை மாற்றுவது.
இந்தியாவில், ஒரு பேக்ரூம் பையனாக இருப்பதால் அதைச் சாதிக்க முடியாது என்பதை அவர் புரிந்துகொள்கிறார். அதன் நாகரீக மறுமலர்ச்சியின் சக்கரங்களில் எதிர்காலத்தை நோக்கிச் செல்ல, ஒரு புதிய பாரதத்திற்கு புதிய சின்னங்கள், புதிய ஹீரோக்கள், புதிய கதைகள் மற்றும் பரவலாக அங்கீகரிக்கப்பட்ட மற்றும் மதிக்கப்படும் புதிய சாரதி அல்லது தேரோட்டி தேவைப்படும்.
மேலும் பல தசாப்தங்களாக அமைதியான, அலைந்து திரிந்த ஆர்.எஸ்.எஸ் பிரச்சாரகராக இருந்த மோடி - சாரதிக்கு உரத்த மற்றும் புகழ்பெற்ற சங்கு தேவை என்பதை முன்கூட்டியே உணர்ந்தார். கிருஷ்ணரின் சொந்த பாஞ்சஜன்யாவில் இருந்து ஒரு பாடம் இருக்கலாம், இது அதன் எஜமானரின் செய்தியை வெகுதூரம் கொண்டு சென்றது.
Tags
© 2024 MMO Network Private Limited/ Nativenews, All Rights Reserved.
Powered by Hocalwire
-
Home
-
Menu