அயோத்திக்கும் ராமருக்கும் தாய்லாந்தின் அயுத்யாவுக்கும் என்ன தொடர்பு?

அயோத்திக்கும் ராமருக்கும் தாய்லாந்தின் அயுத்யாவுக்கும் என்ன தொடர்பு?
X

தாய்லாந்தில் உள்ள அயுத்யா

அயுத்யா என்ற வார்த்தையின் வேர்கள் இந்தியாவில் ராமர் பிறந்த அயோத்தியில் உள்ளது.

இந்தியாவில் உள்ள அயோத்தி மற்றும் தாய்லாந்தில் உள்ள அயுத்தாயா இரண்டு வெவ்வேறு நாடுகளில் சுமார் 3,500 கிலோமீட்டர்களால் பிரிக்கப்பட்டுள்ளன, ஆனால் இந்த இரண்டு நாடுகளையும் அதன் மக்களையும் ஒன்றாக இணைக்கும் கடவுள் ராமர் தான். இரு நாட்டு மக்களுக்கும் ராமர் முக்கிய இடம்.

தற்போது தாய்லாந்து என அழைக்கப்படும் சயாம் நாடு 13 ஆம் நூற்றாண்டின் முதல் பாதியில் நிறுவப்பட்டது. பாங்காக்கிலிருந்து வடக்கே 70 கிலோமீட்டர் தொலைவில் உள்ள அயுத்தாயா, சயாம் நாட்டின் மிக முக்கியமான நகரமாகவும் தலைநகராகவும் மாறியது.

அயுத்யா என்ற வார்த்தையின் வேர்கள் ராமர் பிறந்த அயோத்தியில் உள்ளது. அயுத்தாயா இப்பகுதியில் இந்து மதத்தின் செல்வாக்கைக் குறிக்கிறது மற்றும் ராமாயணத்தின் தாய் பதிப்பான 'ராமகியன்' உடன் தொடர்புடையது.

ராமதிபோடி என்ற மன்னன் அயுதயா நாட்டின் முதல் மன்னன் என்றும் இந்த நகரத்திற்குப் பெயரிட்டான் என்றும் கூறப்படுகிறது. மன்னன் ராமதிபோடியின் பெயரும் ராமாயணத்தின் தாக்கத்தைக் காட்டுகிறது. அரச சடங்குகள் இந்து வேத சாஸ்திரங்களை அடிப்படையாகக் கொண்டவை என்றும், இராமாயணத்தில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளபடி, ராமரால் உருவகப்படுத்தப்பட்ட மத-அரசியல் சித்தாந்தத்தை அரச குடும்பம் ஏற்றுக்கொண்டதாகவும் கூறப்படுகிறது.

சயாமில் ஆட்சி செய்த சக்ரி வம்சத்தை நிறுவிய மன்னர் முதலாம் ராமர், 1782 இல் அரியணை ஏறியபோது, அயுத்யா இராச்சியத்தை நிறுவியதைப் போலவே ராமதிபோடி என்ற பெயரையும் பெற்றார். அப்போதிருந்து, தாய்லாந்தின் அனைத்து மன்னர்களும் ராம என்ற பெயரைக் கொண்டுள்ளனர்.

ராமாயணம் தென்கிழக்காசியாவிற்கு பௌத்த மிஷனரிகளால் கொண்டுவரப்பட்டது. அயுத்யா இராச்சியத்தின் போது தாய்லாந்து பதிப்பு எழுதப்பட்டதாகக் கூறப்படுகிறது. பின்னர் மன்னர் முதலாம் ராமா, இன்று அங்கீகரிக்கப்பட்ட ராமாகியனின் முதல் பதிப்பைத் தொகுத்தார்.


உண்மையில், ராமர் தாய்லாந்து கலாச்சாரத்தில் மிகவும் வேரூன்றியவர், அவர்கள் அயோத்தியில் உள்ள ராம ஜென்மபூமிக்கு கூட மண்ணை அனுப்புகிறார்கள், அங்கு கோயில் வளாகம் ஜனவரி 2024 இல் திறக்கப்படும். இந்த முயற்சியை விஷ்வ ஹிந்து பரிஷத் மற்றும் உலக இந்து அறக்கட்டளை எடுத்தது.

"அயோத்தியில் ராமர் கும்பாபிஷேகம் நடைபெறும் 51 நாடுகளை நாங்கள் அடையாளம் கண்டுள்ளோம். நானும் சுசீல்குமார் சரஃப்பும் அயோத்தியில் இருப்போம்" என்கிறார் உலக இந்து அறக்கட்டளையின் சுவாமி விக்யானந்தா.

தாய்லாந்தில் உள்ள இரண்டு நதிகளில் இருந்து அயோத்தியில் உள்ள ராமர் கோவிலுக்கு தண்ணீர் அனுப்பும் முந்தைய செயலை பின்பற்றி இந்த மண் அனுப்பும் நடவடிக்கை மேற்கொள்ளப்பட்டது. இந்த இரண்டு நாடுகளும் தங்கள் கலாச்சார பாரம்பரியத்தைப் பொறுத்த வரையில் எவ்வளவு நெருக்கமாக உள்ளன என்பதை இவை மீண்டும் தெளிவான அறிகுறிகளாகும். ஒற்றுமைகள் இத்துடன் நிற்கவில்லை. இந்தியா கார்த்திக் பூர்ணிமா மற்றும் தேவ் தீபாவளியைக் கொண்டாடும் போது, தாய்லாந்தின் தீபத் திருவிழா என்று அழைக்கப்படும் லோய் கிராதோங்கை தாய்லாந்தும் கொண்டாடுகிறது. முக்கிய இடங்களில், சிவன், பார்வதி, விநாயகர் மற்றும் இந்திரன் போன்ற சிலைகள் நிறுவப்பட்டு, மக்கள் தங்கள் பக்தியை செலுத்துகின்றனர்.


14 முதல் 18ஆம் நூற்றாண்டு வரை வரலாற்றுச் சிறப்புமிக்க அயுதயா நகரம் செழித்து வளர்ந்தது, அந்த நேரத்தில் அது உலகின் மிகப்பெரிய நகர்ப்புறங்களில் ஒன்றாகவும், உலகளாவிய இராஜதந்திரம் மற்றும் வர்த்தகத்தின் மையமாகவும் வளர்ந்தது.

1767 ஆம் ஆண்டில் பர்மிய இராணுவத்தால் நகரம் தாக்கப்பட்டு இடித்துத் தரைமட்டமாக்கப்பட்டது, அவர்கள் நகரத்தை எரித்து குடிமக்களை நகரத்தை கைவிடும்படி கட்டாயப்படுத்தினர். இந்த நகரம் ஒருபோதும் புனரமைக்கப்படவில்லை, இன்றும் இது ஒரு விரிவான தொல்பொருள் தளமாக அறியப்படுகிறது.

அயுதயா கலைப் பள்ளி அயுதயா நாகரிகத்தின் படைப்பாற்றல் மற்றும் பல வெளிநாட்டு தாக்கங்களை ஒருங்கிணைக்கும் திறனைக் காட்டுகிறது. அனைத்து கட்டிடங்களும் நேர்த்தியாக அலங்கரிக்கப்பட்டிருந்தன, அவை சுகோதாயில் இருந்து எஞ்சியிருக்கும் பாரம்பரிய பாணிகளின் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட கலவையை உள்ளடக்கியது, அங்கோரிலிருந்து பெறப்பட்டது மற்றும் ஜப்பான், சீனா மற்றும் இந்தியாவின் கலை பாணிகளிலிருந்து கடன் வாங்கப்பட்டது.

22 ஆண்டுகளாக தாய்லாந்தில் தங்கி, மதப் பல்கலைக்கழகத்தில் கற்பிக்கும் இந்தியரான டாக்டர் சுரேஷ் பால் கிரி கூறுகையில் நீங்கள் நிற்கும் நிலம் இந்தியாவின் காணாமல் போன இணைப்பின் ஒரு பகுதியாகும். சில ஆண்டுகளாக, அது தாய்லாந்து என்று அழைக்கப்பட்டது. இது மரபணு ரீதியாக இந்துவாக இருந்து பின்னர் காலப்போக்கில் பௌத்தத்தின் கூறுகள் இந்து மதத்தில் வந்து கலக்கியது.இந்த இடத்திலிருந்து 35 கிலோமீட்டர் தொலைவில் பிரம்ம விஷு மற்றும் சங்கர் கோவில் உள்ளது, இது சுமார் 1,000 ஆண்டுகள் பழமையானது. இன்னொரு கோவில், இந்த இடத்திலிருந்து சுமார் 300 கிலோமீட்டர் தொலைவில் உள்ளது. 3,000 ஆண்டுகள் பழமையான இந்து கோவில் உள்ளது, இது அன்றைய இந்திய மன்னர்களால் கட்டப்பட்டதாக நம்பப்படுகிறது, நீங்கள் தாய்லாந்தில் இருக்கும்போது உங்கள் நாட்டில் இருப்பது போல் உணர்கிறீர்கள், ஆனால் காலப்போக்கில், விஷயங்கள் மாறிக்கொண்டே இருக்கின்றன, இது நன்கு ஆவணப்படுத்தப்பட்டுள்ளது, ராஜா தாய்லாந்தின் பெயர் ராம் - ராம் I, ராம் II, ராம் III மற்றும் இப்போது ராம் X, நாட்டை ஆட்சி செய்கிறார். ராமராஜ்ஜியத்தை இரு நாடுகளும் விரும்புகின்றன என்று கூறினார்

நேர்மையாக, கலாச்சாரம் இதுவரை பரவிய விதம் மிகவும் மகிழ்ச்சியாக இருக்கிறது, மேலும் இந்த கலாச்சாரத்தை யாரும் ஏற்றுக்கொள்ளும்படி கட்டாயப்படுத்தாதது மிக முக்கியமான பகுதியாகும். இது ஒரு வகையான மென்மையான சக்தி, அவர்கள் அதை வாழ்க்கையின் ஒரு பகுதியாக மாற்றினர். தாய்லாந்தின் இயல்பான வாழ்க்கை, இந்துக்களின் வாழ்க்கை முறையுடன் பல ஒற்றுமைகள் உள்ளன..

பர்மிய இராணுவம் அயுதயா நகரை எரித்தபோது, அதன் பல கற்கோயில்கள் மற்றும் புத்த மடாலயங்கள் தப்பிப்பிழைத்தன. அயுத்தயாவில் உள்ள கோயில்கள் மற்றும் நினைவுச்சின்னங்களின் கட்டமைப்பு வடிவமைப்பு, இந்துக்களின் தாக்கம் மற்றும் சுகோதை பாணியின் மயக்கும் கலவையாகும், அவை அங்கோர் வாட்டின் இடிபாடுகளை ஒத்திருக்கின்றன.


அயுத்யாவிற்கு வருகை தரும் சுற்றுலாப் பயணி பரேஷ் ஷர்மா, உங்கள் வரலாற்றைப் பாதுகாப்பது முக்கியம் என்று கருதுகிறார், எனது அனுபவம் பெரும்பாலும் பாதுகாப்பைப் பற்றியது மற்றும் அதன் வரலாற்றில் என்ன நடந்தது என்பதைப் பற்றி நான் மிகவும் வருத்தப்படுகிறேன். இந்த இடம் உங்களுக்கு முக்கியமானவற்றைப் பாதுகாக்கிறது. உங்களுக்கு முக்கியமான விஷயங்களில் பாதுகாப்பு உணர்வு இருக்க வேண்டும் என்று கூறினார்

இந்திய வம்சாவளியைச் சேர்ந்த பஜ்ரங் ஷர்மா, மியான்மரில் பிறந்தவர், "நான் இந்து மதம் மற்றும் கலாச்சாரத்துடன் நெருங்கிய தொடர்பு கொண்டுள்ளேன். அயுத்யாவில் வசிக்கும் ஒவ்வொரு நபரின் இதயத்திலும் ராமர் இருக்கிறார். தாய்லாந்தில் உள்ள மக்கள் ராமரைப் போலவே தங்கள் அரசரை வணங்குகிறார்கள், மேலும் அவர்களைக் காப்பாற்றுகிறார்கள். ராமர் அவர்களின் இதயங்களில் ஆழமாக பதிந்துள்ளார், ராமர் மீது நம்பிக்கை உள்ளவர்களும், இல்லாதவர்களும் உள்ளனர்.ஆனால் தாய்லாந்தில், ராமர் கருத்தை எதிர்ப்பவர்கள் ஒருவரும் இல்லை.என் கனவு. தாய்லாந்தின் மாதிரியை இந்தியாவும் பின்பற்றி நாட்டில் ராமராஜ்ஜியத்தை கொண்டு வர வேண்டும்.

அயோத்தியில் இருந்து மண் அயோத்தி ஜென்மபூமி கோயிலை அடையும் போது அயோத்தி மற்றும் அயுத்யா ஆகிய இரண்டு நகரங்களும் பல நூற்றாண்டுகள் பழமையான பிணைப்பை மீண்டும் தூண்டுவதற்கு தயாராக உள்ளன.

உலக இந்து அறக்கட்டளையின் சுவாமி விக்யானந்தா கூறுகையில், "இந்தியாவுக்கும் தாய்லாந்துக்கும் வலுவான கலாச்சார மற்றும் வரலாற்று பந்தம் உள்ளது. மன்னர்கள் ராமரின் வம்சாவளியைச் சேர்ந்தவர்கள். இங்குள்ள ஒவ்வொரு மன்னர்களும் ராமர் என்ற பட்டத்தை தங்கள் பெயரில் வைத்துள்ளனர், இது இங்குள்ள பழைய பாரம்பரியமாகும். பாங்காக். தாய்லாந்து ஆசிய தென்கிழக்கு நாட்டின் ஒரு பகுதியாகும், அங்கு பணக்கார இந்து கலாச்சார பாரம்பரியம் உள்ளது."


ஜனவரி 22, 2024 அன்று அயோத்தியில் ராமர் கோயிலின் கும்பாபிஷேகத்திற்கான புனித விழா பாங்காக்கில் நேரடியாக ஒளிபரப்பப்படும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது, மேலும் உலகெங்கிலும் உள்ள இந்துக்கள் இந்த நிகழ்வில் கூடி, கீர்த்தனைகள், பஜனைகள், பூஜை மற்றும் பாராயணங்களில் ஈடுபடுவார்கள்.

"நாங்கள் அயோத்தியில் இருந்து பிரசாதத்தை ஆர்டர் செய்துள்ளோம். அயோத்தி கோயிலின் பிரதி இங்கு கட்டப்பட்டுள்ளது. அயோத்தியில் இருந்து ராம் லல்லா பிறந்த இடத்தின் படத்தையும் நாங்கள் கொண்டு வந்துள்ளோம். படத்தின் நகல்கள் அனைத்து பிரதிநிதிகளுக்கும் (மாநாட்டில் கலந்து கொள்ளும்) பகிரப்படும். ராமர் கோவில் கும்பாபிஷேகத்தை முன்னிட்டு அயோத்தியில் கொண்டாடப்படும் பண்டிகை சூழல் உலகம் முழுவதும் பரவ வேண்டும்" என்கிறார் சுவாமி விக்யானந்தா.

ராமர் பிறந்த இடத்தில் உள்ள புனித கோவிலின் பிரதிஷ்டைக்காக உலகம் காத்திருக்கும் நிலையில், அயுதயா என்பது ராமரின் ராஜ்ஜியத்தின் மகிமையையும் அவரது போதனைகளையும் நினைவூட்டுகிறது. போதனைகள் மற்றும் மரபுகள் நீண்ட தூரம் பயணித்து அயுத்யாவை அடைந்து தாய் சமூகத்தில் என்றென்றும் ஆழமான முத்திரையை பதித்துள்ளன.

Tags

Next Story