Bakthi Quotes In Tamil "ஆண்டவன் ஒரு மாயாஜாலக்காரன்…" மனித நேயத்தில் இறை தரிசனம்

Bakthi Quotes In Tamil  ஆண்டவன் ஒரு மாயாஜாலக்காரன்…  மனித நேயத்தில் இறை தரிசனம்
X
Bakthi Quotes In Tamil இறைநம்பிக்கை என்பது தன்னோடு பிறந்த உடன்பிறப்பு. இந்த மண்ணின் மைந்தர்களின் நரம்புகளில் பக்தி பின்னிப் பிணைந்து கிடக்கிறது.

Bakthi Quotes In Tamil

"உள்ளம் பெருங்கோயில் ஊன் உடம்பு ஆலயம்," என்று வள்ளுவர் வாக்கிலேயே ஆன்மிகத்தின் விதை தமிழக மண்ணில் ஆழப் பதிந்துவிட்டது. நற்றமிழின் இனிமையில் பக்தியின் சுவை கூட்டியவர் எழுத்தாளர் பாலகுமாரன். காதலின் ரசத்தைப் பிழிந்தவர், வாழ்க்கையின் யதார்த்தத்தை படம் பிடித்தவர், தன்னுடைய எழுத்தின் மூலம் பக்தியின் நுட்பத்தையும் ஆழ்ந்த சிந்தனைகளோடு வாசகர்கள் மனதில் விதைத்திருக்கிறார்.

"ஆண்டவன் ஒரு மாயாஜாலக்காரன்…"

எவ்வளவுதான் அறிவியல் முன்னேறியிருந்தாலும், வாழ்க்கையின் பல தருணங்களில் புதிர்களை விடுவிப்பது அசாத்தியமாகிவிடுகிறது. அந்த விடை தெரியாத கேள்விகள் மனிதனைப் படைத்தவனை நோக்கித் தள்ளுகின்றன. ஒரு படைப்பாளிக்கு இந்த ஆன்மிகத் தேடல் அவசியமாகிறது.

Bakthi Quotes In Tamil


"முடிவுகள் முன்னரே எழுதப்பட்டுவிட்ட கதை என்று நான் நம்புகிறேன். அதில் வரும் திருப்பங்கள் தான் நம்மை ஆச்சரியப்பட வைக்கின்றன. அதை விதி என்றோ, ஆண்டவன் விளையாட்டு என்றோ நாம் பெயரிட்டு அழைக்கிறோம்..." இந்த பாலகுமாரனின் சிந்தனை பக்தியில் தோய்ந்த எதார்த்த உண்மையை சுட்டிக்காட்டுகிறது.

மனித நேயத்தில் இறை தரிசனம்

நூற்றுக்கணக்கான கோவில்களைத் தரிசிப்பதால் மட்டுமே பக்தி நிறைவதில்லை. இளகிய மனதைத் தொடுவதிலும் இறை சக்தி இருக்கிறது. "கைவிடப்பட்ட ஒரு முதியோர் இல்லத்தைப் பார்த்தேன். என் கால் தானாக அங்கு நடந்தது. அங்கிருந்த ஒவ்வொரு முகத்திலும் இறைத்தன்மையை உணர்ந்தேன்," என்று எழுத்தாளர் பாலகுமாரன் எழுதியிருப்பது ஆத்மார்த்த பக்தியின் எளிமையான வடிவத்தைக் காட்டுகிறது. பசித்த வயிற்றுக்கு உணவளிப்பது, ஆதரவின்றித் தவிப்பவரைக் கைதூக்கி விடுவது, ஆற்றாமை கொண்ட உள்ளத்திற்கு ஆறுதல் வார்த்தைகள் தருவது – இவையெல்லாம் உருவ வழிபாட்டையும் தாண்டிய உயர்ந்த பக்திச் செயல்கள்.

இலக்கியம், பாமாலைகள், பக்தி

பழந்தமிழ் பாமாலைகள் நெடுகிலும் தெய்வங்களைப் புகழ்ந்து பாடுவதே ஆன்மிக இலக்கியத்தின் ஆதாரம். பாலகுமாரன் அவர்களின் கதைகளிலும் கட்டுரைகளிலும் இந்த பாமாலைகளின் பக்தி நெறி இழையோடுகிறது. "யானையைப் பார்த்த குருடர்களைப் போலத்தான் நாமும் இறைவனைத் தேடுகிறோம்…" எனும் சிந்தனையை அவர் முன்வைக்கும்போது கம்பராமாயணத்தின் அந்த அற்புத வரிதான் நினைவுக்கு வருகிறது:

"உண்டென்று காட்டுவார் இல்லை இல்லை என்றும்

உரைப்பார் இல்லை; உளன் என்று உரைப்பாரும்

தண்டம் கொள் நின் தன்மை அல்லால் வேறு உண்டோ?

தத்துவனே ! தலைவா! என் சொல்லுகேன் ?"

Bakthi Quotes In Tamil



பக்தியின் பரவசத்திலும் தர்க்கமும், எதார்த்த உண்மைகளோடு கூடிய விசாரணையும் தமிழர்களின் சிந்தனை முறையில் ஊறிப்போயிருப்பதை பாலகுமாரன் போன்ற எழுத்தாளர்களின் படைப்புகள் வெளிச்சமிட்டுக் காட்டுகின்றன.

மண்ணின் மைந்தர்கள், எல்லை கடந்த ஆன்மிகம்

இறைநம்பிக்கை என்பது தன்னோடு பிறந்த உடன்பிறப்பு. இந்த மண்ணின் மைந்தர்களின் நரம்புகளில் பக்தி பின்னிப் பிணைந்து கிடக்கிறது.

“என் வாழ்க்கையில் வியன்னாவில் நடந்த ஒரு சம்பவம் என்னைப் புரட்டிப் போட்டுவிட்டது. தூங்கிக் கொண்டிருந்த என் வீட்டு மணி அடித்தது. கதவைத் திறந்தால் ஒரு முற்றிலும் அந்நியப் பெண் நின்று கொண்டிருந்தாள். ‘உங்களைத் தேடித்தான் வந்தேன். வியன்னாவில் ஓர் இந்துக் கோவில் இருக்கிறது, அங்கு நாளை பெரிய வழிபாடு. நீங்கள் தவறாமல் கலந்துகொள்ள வேண்டும்…’’ என்று ஒரு குறிப்பிட்ட தெய்வத்தின் திருவுருவம் பதித்த ஒரு பதக்கத்தைத் தந்துவிட்டுப் போய்விட்டாள்," என்று அந்த அனுபவத்தைக் குறிப்பிடுகிறார் பாலகுமாரன்.

வியன்னா மண்ணில், வீடு தேடி தமிழ் பெண் தந்த தெய்வப் படமும் அழைப்பும் அவர் உள்ளத்தில் உருவாக்கிய அலைகள் பண்பாடுகளைக் கடந்து இறையுணர்வின் எல்லையின்மையைப் பறைசாற்றுகின்றன.

குழந்தை உள்ளமும் தெய்வீகமும்

குழந்தைகளின் உள்ளம் கபட மற்றது. அதனால் தான் குழந்தைத்தனமான பக்தி அபார சக்தி கொண்டதாகக் கருதப்படுகிறது. பாலகுமாரன் தன் சிறு வயது குறித்து எழுதும் பல சம்பவங்களில் இந்த எளிமையான பக்தியையும், அதன் நம்பிக்கையையும் படம்பிடிக்கிறார்.

Bakthi Quotes In Tamil


"எழும்பூர் ரயில்வே ஸ்டேஷன் அருகில் குட்டி ஆஞ்சநேயர் கோவில் இருந்தது. தீக்குச்சி விற்பனை செய்துகொண்டிருந்த சிறுவனைப் பார்த்தபடி `வாராவாரம் உனக்கு ஒரு ரூபாய் தருகிறேன். நான் நாடகத்தில் தேறிவிட வேண்டும் என்று ஆஞ்சநேயரிடம் வேண்டிக்கொள்’ என்று நான் கேட்டுக் கொள்வேன்."

பக்தியின் சாரம்: சரணாகதி

கைத்தலம் பற்றுதல் எனப்படும் சரணாகதி மனநிலை என்பது பக்தியின் உச்சக்கட்டம். சரணாகதி என்றால் ஆண்டவன் திருவடிகளைப் பற்றுதல். தோல்விகளும், அவமானங்களும், வாழ்க்கையில் சந்திக்கும் தடைகளும் ஒரு மனிதனை மண்டியிட வைக்கின்றன. அப்போது "நான்" என்ற அகந்தை கரைந்து இறைவனை அண்டி நிற்பது உண்மையான பக்திக்கு அடையாளம். எண்ணற்ற இன்னல் வந்தபோதும் குலசேகர ஆழ்வார் "கூற்றாயினவாறு விலக்ககிலீர்.." என்று திருப்பதியில் நின்றபடி பாடுவது இந்த பக்தியின் தீவிரத்தைக் காட்டுகிறது. இறைவன் திருவடிகளைத் தவிர புகலிடம் வேறில்லை என்று மனமார உணர்வது என்பது பக்தி மார்க்கத்தில் ஒரு முக்கிய அம்சம்.

நாம ஜெபம் – எளிய வழி, அளவற்ற ஆற்றல்

உருவ வழிபாடு மிகவும் எளிதான ஒன்றாக கருதப்பட்டாலும், நாம ஜெபம் இன்னும் எளிது. பல நூற்றாண்டுகளாக, "ராம நாமம்", "நாராயணா", "முருகா", "அம்மா" போன்ற எளிய உச்சரிப்புகள் எண்ணற்ற தொண்டர்களுக்கும் பக்தர்களுக்கும் ஆறுதல், வழிகாட்டுதல், சக்தி அனைத்தையும் அளித்திருக்கின்றன. 'வாய்மையே வெல்லும்' என்பதுபோல இறையின் நாமத்தையே திரும்பத்திரும்ப உச்சரிப்பது பக்தனின் உள்ளத்தில் இறைவனை நிறுத்திவிடுகிறது.

மனிதாபிமானமும் கடவுள் நம்பிக்கையும்

"நான் கடவுள் நம்பிக்கை இல்லாத நாத்திகன்…" என்று பெருமையாகப் பேசுவோர் இன்றைய தலைமுறைகளில் இருக்கிறார்கள். நாத்திகம் என்பதுகூட மனிதனின் தேடல்தான். ஆனால் பக்தி இல்லாத, இரக்க சிந்தையற்ற நாத்திகத்தை விட பக்தன் நிச்சயம் மேலானவன். ஏனெனில், பக்தன் தன் சுகங்களை இறைவனுக்கு அர்ப்பணிக்கிறான், ஆனால் கருணையற்ற ஒருவன் பிறர் துன்பங்களையும் கொள்ளையடிக்கத் தயங்குவதில்லை.

Bakthi Quotes In Tamil


பாட்டிலும் இறை உணர்வு

இசையும் ஆடலும் ஆன்மிகத்துடன் பின்னிப் பிணைந்தவை. தமிழிசை மரபில் தெய்வத்தை துதித்துப் பாடிய தாயுமானவர். ஆண்டாள், அருணகிரிநாதர், நம்மாழ்வார் போன்றோரின் பாடல்கள் நெஞ்சை உருக்குபவை. கர்நாடக சங்கீதம் எனும் தெய்வீக இசைக்கலையில் தியாகராஜர், முத்துஸ்வாமி தீக்ஷிதர், சியாமா சாஸ்திரிகள் போன்ற பக்தி இசை மேதைகளின் கீர்த்தனங்கள் வானுலக இன்பத்தை பூமிக்குக் கொண்டுவருகின்றன. சிவபெருமானின் தாண்டவ நடனம் இந்த ஆன்மிக உணர்வு ஆடலிலும் அசைவிலும் எப்படி வெளிப்பட முடியும் என்பதற்கு ஓர் அற்புத உதாரணம்.

புரிதல் வேண்டும், சடங்குகள் மட்டும் பக்தி ஆகாது

நோன்பு இருப்பது, தீப ஆராதனை செய்வது, திருக்கோவில்களுக்கு காணிக்கை அளிப்பது என்பதெல்லாம் பக்திக்கான வெளிப்பாடுகள் தான். ஆனால், இந்த ஆசாரங்களினால் மன அமைதி கிடைக்காத போது இவை வெறும் கடமைகளாகவே முடிந்துவிடுகின்றன. இறைவன் வடிவம் எப்படி, எதற்காக பிரார்த்தனை செய்யவேண்டும் என்ற தெளிவு இருந்தால்தான் பக்தி வளரும். சிலைகள் தானே உடைக்கப்படக்கூடிய கற்கள் தான், அதில் என்ன தெய்வீகம் என்று குழம்பும் யுக்திவாதிகளுக்குக் கூட, அதை கடவுளின் அடையாளமாக பாவிக்கும் அந்த மனப்பாங்குதான் முக்கியம் என்று எடுத்துச்சொல்வது இன்றைய தேவை.

பக்தியில் இலக்கியப்பணி

எழுத்தாளர் பாலகுமாரன் தன் எழுத்து மூலம் சாதாரண வாசகனையும் 'நாமெல்லாம் தினம் காணும் தெய்வங்கள்தான்' என்ற ரீதியில் சிந்திக்கத் தூண்டியிருக்கிறார். ஒரு தாயின் பிரார்த்தனை, ஓர் ஆலய சேவகனின் உழைப்பு, இயற்கையின் நுட்ப அற்புதங்கள்... இவற்றிலெல்லாம் கூட பக்தி ரசத்தை வாசகர்கள் நுகர வழி செய்தவர் அவர். பக்தி என்றால் வெறும் கற்பனை கலந்த ஆன்மிகவாதம் மட்டும் அல்ல, அதில் வாழ்க்கையின் மீதான அபரிமிதமான நம்பிக்கையும் அதை ரசிக்கும் தன்மையும் கலந்திருக்கிறது என்பதை பாலகுமாரனின் படைப்புகள் நமக்கு உணர்த்துகின்றன.

Tags

Next Story