/* */

ஆரஞ்சு பழத்துல இவ்ளோ நன்மைகள் இருக்கா?

Orange fruit benefits- ஆரஞ்சு பழம் எல்லா சீசன்களிலும் கிடைத்தாலும் புளிப்பு காரணமாக அதை பலரும் தவிர்த்து விடுகின்றனர். ஆனால் ஆரஞ்சு பழத்தில் உடல் ஆரோக்கியம் சார்ந்த பல நன்மைகள் இருக்கின்றன.

HIGHLIGHTS

ஆரஞ்சு பழத்துல இவ்ளோ நன்மைகள் இருக்கா?
X

Orange fruit benefits- ஆரஞ்சு பழம் சாப்பிடுங்க! (கோப்பு படங்கள்)

Orange fruit benefits- ஆரஞ்சு பழத்தின் நன்மைகள்

ஆரஞ்சு பழம்… குளிர்ச்சியின் சின்னம், இனிப்பும் புளிப்பும் கலந்த சுவையின் ஊற்று. இந்த சிறிய உருண்டைக்குள் நமது உடல் நலனுக்கு வேண்டிய ஏராளமான நன்மைகள் பொதிந்துள்ளன. வெப்ப மண்டல மற்றும் மிதவெப்ப மண்டலப் பகுதிகளில் வளரும் ஆரஞ்சு மரங்களின் விளைபொருளான இந்தப் பழம் அதன் மருத்துவ குணங்களாலும், அழகு சார்ந்த பயன்பாடுகளாலும் பல நூற்றாண்டுகளாக மக்களை கவர்ந்துள்ளது.

வைட்டமின்களின் களஞ்சியம்

ஆரஞ்சு பழம் என்றவுடன் நமக்கு உடனே நினைவுக்கு வருவது வைட்டமின் சி தான். ஆம், ஆரஞ்சு பழங்களில் வைட்டமின் சி அதிக அளவில் உள்ளது. நமது உடலின் நோய் எதிர்ப்பு சக்தியை அதிகரிப்பதில் வைட்டமின் சி முக்கியப் பங்கு வகிக்கிறது. சளி, காய்ச்சல் போன்ற நோய்களை எதிர்த்துப் போராடுவதோடு, ஆரஞ்சு பழம் விரைவான காயம் ஆறுதலுக்கும் பெரிதும் உதவுகிறது.

ஆரஞ்சுப் பழத்தில் உள்ள மற்ற முக்கிய வைட்டமின்கள் வைட்டமின் ஏ மற்றும் பி வகை வைட்டமின்கள் ஆகும். வைட்டமின் ஏ கண் பார்வையை மேம்படுத்துகிறது, குறிப்பாக இரவுப் பார்வையைத் தெளிவாக்குகிறது. பி வகை வைட்டமின்கள் பல உடல் செயல்பாடுகளுக்கு அவசியமானவை. அவை செல்களின் ஆற்றல் உற்பத்தி முதல் மூளை செயல்பாடு வரை பல்வேறு பணிகளுக்கு உதவுகின்றன.


தாதுக்கள் மற்றும் நார்ச்சத்து

வைட்டமின்களைத் தாண்டி, ஆரஞ்சு பழத்தில் பொட்டாசியம், கால்சியம், மெக்னீசியம் போன்ற உடலுக்கு அத்தியாவசியமான தாதுக்களும் உள்ளன. பொட்டாசியம் இரத்த அழுத்தத்தை சீராக்கி, இதயம் தொடர்பான நோய்களின் அபாயத்தைக் குறைக்கிறது. கால்சியம் எலும்புகள் மற்றும் பற்களின் வலிமைக்கு இன்றியமையாதது. மெக்னீசியம் நம் தசைகள் மற்றும் நரம்புகளின் சீரான இயக்கத்திற்கு உதவுகிறது. அத்துடன், ஆரஞ்சுப் பழங்களில் கரையக்கூடிய மற்றும் கரையாத நார்ச்சத்துக்கள் நிறைந்துள்ளன. இது செரிமான அமைப்பிற்கு பெரிதும் உதவுகிறது. மலச்சிக்கலைத் தடுப்பதோடு, இதய நோய், 2-ம் வகை நீரிழிவு நோய் போன்றவற்றின் அபாயத்தையும் குறைக்கிறது.

ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்களின் வளம்

ஆரஞ்சு பழங்கள், ஹெஸ்பெரிடின் மற்றும் நரிங்கெனின் போன்ற பல சக்திவாய்ந்த ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்களைக் கொண்டுள்ளன. இந்த ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் செல் சேதத்தைத் தடுப்பதிலும், வீக்கத்திலிருந்து பாதுகாப்பதிலும் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றன. ஆக்ஸிஜனேற்ற அழுத்தத்தின் காரணமாக ஏற்படும் பல்வேறு நாட்பட்ட நோய்களைத் தடுப்பதிலும் கூட ஆரஞ்சு பழத்தில் உள்ள ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் உதவி புரிகின்றன.


இதய நலன் பாதுகாப்பு

இதய நோய்களைத் தடுப்பதிலும் சிகிச்சையளிப்பதிலும் ஆரஞ்சுப் பழங்களுக்கு ஒரு முக்கிய பங்களிப்பு உண்டு. இதில் உள்ள நார்ச்சத்து, பொட்டாசியம், வைட்டமின் சி ஆகியவை உடலில் உள்ள கெட்ட கொழுப்பின் (LDL) அளவைக் குறைப்பதோடு, நல்ல கொழுப்பின் (HDL) அளவை அதிகரிக்கிறது. இது ரத்த குழாய்களில் கொழுப்பு படிவதைத் தடுத்து இதயம் சீராக செயல்பட உதவிசெய்கிறது. ஆரஞ்சுப் பழத்தில் உள்ள ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் இதய தசைகளின் ஆரோக்கியத்தையும் பாதுகாக்கின்றன.

புற்றுநோய் தடுப்பு

ஆரஞ்சுப் பழத்தில் உள்ள சில சேர்மங்கள் புற்றுநோய் செல்களின் வளர்ச்சியைத் தடுப்பதற்கும் அழிப்பதற்கும் உதவுவதாக ஆய்வுகள் தெரிவிக்கின்றன. இதில் அதிகமுள்ள வைட்டமின் சி மற்றும் ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் நம் உடலின் நோய் எதிர்ப்பு சக்தியை பலப்படுத்துகிறது. புற்றுநோய் உருவாவதைத் தடுக்கும் முயற்சியில் இவற்றின் பங்கு மிகப் பெரியது. குறிப்பாக வாய், வயிறு மற்றும் உணவுக்குழாய் போன்ற செரிமான மண்டலம் சார்ந்த புற்றுநோய்களின் அபாயத்தைக் குறைக்க ஆரஞ்சுப்பழம் உதவுவதாக கூறப்படுகிறது.


நீரிழிவு கட்டுப்பாடு

ஆரஞ்சுப் பழங்கள் குறைந்த கிளைசெமிக் குறியீட்டைக் (Glycemic Index) கொண்டவை. அதாவது, ஒரு ஆரஞ்சு பழத்தை உட்கொண்டாலும் நமது உடலில் இரத்த சர்க்கரை அளவில் பெரிய ஏற்ற இறக்கங்கள் ஏற்படாது. இது சர்க்கரை நோயாளிகளுக்கு மிகவும் உகந்தது. மேலும், இதில் உள்ள நார்ச்சத்து இரத்தத்தில் சர்க்கரை உறிஞ்சப்படுவதை தாமதப்படுத்துகிறது. இன்சுலின் எதிர்ப்பைக் குறைத்து, நீரிழிவு நோயை கட்டுப்படுத்த உதவுகிறது

எலும்பு மற்றும் மூட்டு ஆரோக்கியம்

வைட்டமின் சி எலும்புகளின் முக்கிய கட்டுமானப் பொருளான கொலாஜன் உற்பத்திக்கு தேவைப்படுகிறது. இதனால், ஆரஞ்சுப் பழங்களை உண்பது எலும்புகளை வலுப்படுத்தி, மூட்டு வலியைக் குறைக்கிறது. ஆர்த்ரிடிஸ் (மூட்டுவலி) போன்ற அழற்சி நிலைகளைத் தடுப்பதிலும் ஆரஞ்சு பழத்தில் உள்ள ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் உதவுகின்றன.

சிறுநீரக கற்கள் தடுப்பு

ஆரஞ்சு பழத்தில் உள்ள சிட்ரேட் சிறுநீரக கற்களின் அபாயத்தை குறைக்கிறது. சிட்ரேட் கால்சியத்துடன் பிணைந்து, சிறுநீரகங்களில் கல் உருவாக்கம் ஏற்படாமல் தடுக்கிறது. இதனால் சிறுநீரக கற்கள் உருவாகும் வாய்ப்பு பெருமளவு குறைகிறது.


சரும ஆரோக்கியம் மற்றும் அழகு

ஆரஞ்சு சிறந்த இயற்கை அழகு சாதனம்! வைட்டமின் சி சருமத்தில் உள்ள கொலாஜன் உற்பத்தியைத் தூண்டுகிறது. இது சருமத்தில் சுருக்கம் விழுவதை தாமதப்படுத்தி, இளமையான தோற்றத்தை தருகிறது. சூரிய ஒளியின் காரணமாக சேதமடைந்த செல்களை சரி செய்யவும், சரும கரும்புள்ளிகளை குறைக்கவும் ஆரஞ்சு பழம் பெரிதும் உதவுகிறது. மேலும், ஆரஞ்சு தோலிலும் விட்டமின்கள், ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் அதிகம் உள்ளன. உலர்ந்த ஆரஞ்சுத் தோலை பொடியாக்கி முகத்தில் பூசும் பொழுது, பருக்கள் உருவாதல் குறைகிறது. சருமத்தை இயற்கையான முறையில் பொலிவாக்குகிறது.

எடை மேலாண்மை

ஆரஞ்சுப் பழத்தில் கலோரிகள் குறைவு, ஆனால் நார்ச்சத்து அதிகம். இது எடை இழப்புக்கு உதவும் சிறந்த சிற்றுண்டியாக அமைகிறது. ஆரஞ்சை சாப்பிட்ட பின் வயிறு நிறைந்த உணர்வை நீண்ட நேரம் தருவதால், தேவையற்ற கொறித்தல் பழக்கத்தையும் குறைக்கிறது. அதன் இயற்கையான இனிப்புத் தன்மை, சர்க்கரை நிறைந்த இனிப்புகளின் மீதான ஆசையைக் குறைக்க உதவுகிறது.

பயன்படுத்தும் முறைகள்

பழச்சாறு: பலர் விரும்பும் முறை. ஆரஞ்சு பழங்களின் சாற்றில் அதன் ஊட்டச்சத்துக்கள் நிறைந்துள்ளன. உடலுக்கு உடனடி புத்துணர்ச்சி அளிக்கிறது.

பழச்சுளைகள்: ஆரஞ்சை அப்படியே துண்டுகளாக வெட்டி சாப்பிடுவது அதன் முழு நன்மைகளை அளிக்கும்.

சாலட்களில்: பிரஷ்ஷான பழச்சாலடுகளில் ஆரஞ்சு சுளைகளை சேர்ப்பது சுவையைக் கூட்டுவதோடு ஊட்டச்சத்தையும் அளிக்கும்.

ஸ்மூத்தீஸ்: ஆரஞ்சு, தயிர், மற்றும் பிற பழங்களைச் சேர்த்து ஆரோக்கியமான ஸ்மூத்தீஸ் தயாரிக்கலாம்.

ஆரஞ்சு தோல்: முகம், சருமத்திற்கு பூச்சுகளாகவும் பயன்படுத்தப்படுகிறது. உலர்ந்த தோலிலிருந்து தூள் தயாரித்து உடல் தேய்த்துக் குளிக்க பயன்படுத்தலாம்.


ஓர் எச்சரிக்கை

பொதுவாக ஆரஞ்சுப் பழங்களை சாப்பிடுவதால் ஏற்படும் பக்க விளைவுகள் மிகக் குறைவு. இருப்பினும் அதிக அளவில் ஆரஞ்சு உட்கொள்வது வயிற்று உப்புசம், வயிற்றுப்போக்கு போன்ற பிரச்சனைகள் ஏற்படுத்தலாம். அமிலத்தன்மை இருப்பதால், அல்சர் அல்லது "அசிடிட்டி" போன்ற பிரச்சனை உள்ளவர்கள் மருத்துவரின் ஆலோசனைப்படி இதனை உட்கொள்வது நல்லது.

இனிப்பும் புளிப்பும் கலந்த சுவையோடு, ஏராளமான ஆரோக்கிய நன்மைகளை அள்ளித்தரும் ஆரஞ்சுப் பழத்தை நமது உணவில் அன்றாடம் சேர்த்துக் கொள்வது ஆரோக்கியமான வாழ்வுக்கு வழிவகுக்கும்!

Updated On: 4 April 2024 10:44 AM GMT

Related News

Latest News

  1. திருவண்ணாமலை
    ஜோலார்பேட்டை சட்டப்பேரவை தொகுதியில் அதிகபட்சமான வாக்குப்பதிவு
  2. திருவண்ணாமலை
    திருவண்ணாமலை நாடாளுமன்ற தொகுதியில் ஆர்வத்துடன் வாக்களித்த பெண்...
  3. திருவண்ணாமலை
    சித்ரா பவுர்ணமியையொட்டி திருவண்ணாமலைக்கு சிறப்பு பேருந்துகள் இயக்கம்
  4. ஆரணி
    ஆரணி அறம் வளர் நாயகி கைலாசநாதர் கோயில் பிரமோற்சவம் தேர் திருவிழா
  5. குமாரபாளையம்
    ஈரோடு நாடாளுமன்ற தொகுதி குமாரபாளையத்தில் 74.06 சதம் ஓட்டுப்பதிவு
  6. இந்தியா
    சொந்தமாக ஒரு கார் கூட இல்லாத மத்திய அமைச்சர் அமித்ஷா
  7. லைஃப்ஸ்டைல்
    பூசணி விதைகளின் நன்மைகள் மற்றும் பயன்கள்
  8. லைஃப்ஸ்டைல்
    ஆமணக்கு எண்ணெய் தரும் நன்மைகள் பற்றித் தெரியுமா?
  9. திருவண்ணாமலை
    திருவண்ணாமலை சித்ரா பௌர்ணமிக்கு சிறப்பு பேருந்துகள்!
  10. ஈரோடு
    பவானிசாகர் அணையில் 6 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு வெளியே தெரிந்த கோயில்!