உணவில் சேர்க்கப்படும் பருப்பு வகைகளில் இத்தனை சமாச்சாரம் இருக்குதா?

உணவில் சேர்க்கப்படும் பருப்பு வகைகளில் இத்தனை சமாச்சாரம் இருக்குதா?

Nutrients in pulses- பருப்பு வகைகளில் உள்ள ஊட்டச்சத்துகள் ( கோப்பு படம்)

Nutrients in pulses- தமிழக சைவ உணவில் அடிக்கடி பயன்படுத்தப்படும் பருப்பு வகைகள், அதன் ஊட்டச்சத்துகள் குறித்து தெரிந்துக் கொள்வோம்.

Nutrients in pulses- பருப்பு வகைகள், நம் அன்றாட உணவில் இன்றியமையாத பகுதியாக உள்ளன. சைவ உணவு முறையில் புரதத்தின் முக்கிய ஆதாரமாக விளங்கும் பருப்பு வகைகள், பலவிதமான சத்துகளையும் நிறைந்துள்ளன. தமிழகத்தில் பருப்பு வகைகள் பல நூற்றாண்டுகளாக உணவில் பயன்படுத்தப்பட்டு வருகின்றன. சைவ உணவில் பயன்படுத்தப்படும் பருப்பு வகைகள், அவற்றின் சத்துக்கள், மற்றும் அவற்றை சமையலில் சேர்க்கும் முறைகள் பற்றி தெரிந்துக் கொள்வோம்.

பருப்பு வகைகள் மற்றும் அவற்றின் சத்துக்கள்

பருப்பு வகைகளில் பல வகைகள் உள்ளன. ஒவ்வொரு வகை பருப்பும் தனித்துவமான சுவை மற்றும் சத்துக்களைக் கொண்டுள்ளன. அவற்றில் சில முக்கியமான பருப்பு வகைகள் மற்றும் அவற்றின் சத்துக்களைப் பற்றி பார்ப்போம்.

துவரம் பருப்பு (Toor Dal): துவரம் பருப்பு, புரதம், நார்ச்சத்து, மற்றும் இரும்புச்சத்து நிறைந்தது. இது சாம்பார், ரசம் போன்ற உணவுகளில் அதிகம் பயன்படுத்தப்படுகிறது.

உளுத்தம் பருப்பு (Urad Dal): உளுத்தம் பருப்பு, கால்சியம், பொட்டாசியம், மற்றும் மெக்னீசியம் போன்ற தாதுக்களை நிறைந்துள்ளது. இது வடை, தோசை, மற்றும் இட்லி போன்ற உணவுகளில் பயன்படுத்தப்படுகிறது.

பாசிப்பருப்பு (Moong Dal): பாசிப்பருப்பு, ஃபோலேட், இரும்புச்சத்து, மற்றும் வைட்டமின் B6 போன்ற சத்துக்களை கொண்டுள்ளது. இது பொங்கல், கஞ்சி, மற்றும் பாயசம் போன்ற உணவுகளில் பயன்படுத்தப்படுகிறது.

கடலைப் பருப்பு (Chana Dal): கடலைப் பருப்பு, புரதம், நார்ச்சத்து, மற்றும் மாங்கனீசு போன்ற சத்துக்களை நிறைந்துள்ளது. இது சுண்டல், சட்னி, மற்றும் குழம்பு போன்ற உணவுகளில் பயன்படுத்தப்படுகிறது.

கொண்டைக்கடலை (Chickpeas): கொண்டைக்கடலை, புரதம், நார்ச்சத்து, மற்றும் இரும்புச்சத்து நிறைந்தது. இது சாலட், குருமா, மற்றும் சூப் போன்ற உணவுகளில் பயன்படுத்தப்படுகிறது.


பருப்பு வகைகளை சமையலில் சேர்க்கும் முறைகள்

பருப்பு வகைகளை சமையலில் சேர்க்கும் முறைகள் பல உள்ளன. சில முக்கியமான முறைகளைப் பற்றி பார்ப்போம்.

பொரியல்: பருப்பை வேகவைத்து, பின்னர் பொரித்து சாப்பிடலாம்.

கூட்டு: பருப்புடன் காய்கறிகளை சேர்த்து சமைக்கலாம்.

சுண்டல்: வேகவைத்த பருப்புடன் வெங்காயம், தக்காளி, மற்றும் மசாலாப் பொருட்களை சேர்த்து சமைக்கலாம்.

வடை: அரைத்த பருப்புடன் மசாலாப் பொருட்களை சேர்த்து வடை சுடலாம்.

தோசை: அரைத்த பருப்புடன் அரிசியை ஊறவைத்து தோசை சுடலாம்.

பருப்பு வகைகளை சாப்பிடுவதால் ஏற்படும் நன்மைகள்

பருப்பு வகைகளை சாப்பிடுவதால் பல நன்மைகள் உள்ளன. அவற்றில் சில முக்கியமான நன்மைகள் பின்வருமாறு:

புரதச்சத்து: பருப்பு வகைகள் புரதச்சத்து நிறைந்தவை. புரதச்சத்து உடலின் வளர்ச்சி மற்றும் பழுதுபார்ப்புக்கு அவசியமானது.

நார்ச்சத்து: பருப்பு வகைகள் நார்ச்சத்து நிறைந்தவை. நார்ச்சத்து செரிமானத்திற்கு உதவுகிறது மற்றும் மலச்சிக்கலைத் தடுக்கிறது.

இரும்புச்சத்து: பருப்பு வகைகள் இரும்புச்சத்து நிறைந்தவை. இரும்புச்சத்து இரத்த சோகையைத் தடுக்கிறது.

ஃபோலேட்: பருப்பு வகைகள் ஃபோலேட் நிறைந்தவை. ஃபோலேட் கருவுற்ற பெண்களுக்கு மிகவும் அவசியமானது.

வைட்டமின் B6: பருப்பு வகைகள் வைட்டமின் B6 நிறைந்தவை. வைட்டமின் B6 நரம்பு மண்டலத்தின் சீரான செயல்பாட்டிற்கு அவசியமானது.


பருப்பு வகைகள் சைவ உணவு முறையில் மிகவும் முக்கியமான பங்கு வகிக்கின்றன. அவை பலவிதமான சத்துக்களை நிறைந்துள்ளன. அவற்றை நம் அன்றாட உணவில் சேர்த்துக்கொள்வதால் பல நன்மைகளைப் பெறலாம்.

தமிழக சைவ உணவில் புதிய பரிமாணங்கள்:

நவீன சமையல் முறைகள் மற்றும் உணவுப் பழக்கங்களின் மாற்றத்தால், பருப்பு வகைகளின் பயன்பாடு தமிழக சைவ உணவில் புதிய பரிமாணங்களை அடைந்துள்ளது.

பருப்பு சாலடுகள்: வேகவைத்த பருப்பு வகைகளை, வண்ணமயமான காய்கறிகள், பழங்கள் மற்றும் மூலிகைகளுடன் சேர்த்து சாலட்களாக பரிமாறுவது பிரபலமடைந்து வருகிறது.

பருப்பு பர்கர்கள்: அரைத்த பருப்பு வகைகளை கொண்டு, சத்தான மற்றும் சுவையான பர்கர்கள் தயாரிக்கப்படுகின்றன.

பருப்பு பாஸ்தா: பருப்பு மாவு சேர்த்த பாஸ்தா வகைகள், பசையம் சேர்க்காத மாற்று உணவாக விரும்பப்படுகின்றன.

பருப்பு சூப்கள்: பருப்பு வகைகளை கொண்டு, சூடான மற்றும் சத்தான சூப்கள் தயாரிக்கப்படுகின்றன. குளிர்காலத்தில் இவை உடலுக்கு நல்ல சூட்டை தருகின்றன.

பருப்பு வகைகளை சேமித்து வைக்கும் முறைகள்:

பருப்பு வகைகளை நீண்ட நாட்கள் கெட்டுப்போகாமல் சேமித்து வைக்க சில எளிய வழிமுறைகள் உள்ளன:

காற்று புகாத டப்பாக்களில் சேமித்தல்: பருப்பு வகைகளை காற்று புகாத டப்பாக்களில் போட்டு சேமிப்பதன் மூலம், அவற்றின் புத்துணர்ச்சி மற்றும் தரம் நீண்ட நாட்கள் பாதுகாக்கப்படும்.

குளிர்ந்த மற்றும் உலர்ந்த இடத்தில் சேமித்தல்: பருப்பு வகைகளை ஈரப்பதம் இல்லாத, குளிர்ந்த இடத்தில் சேமிப்பது அவசியம்.

சூரிய ஒளியில் இருந்து விலக்கி வைத்தல்: சூரிய ஒளி பருப்பு வகைகளின் சத்துக்களை குறைத்து, அவற்றின் நிறத்தை மாற்றும். எனவே, சூரிய ஒளியில் இருந்து விலக்கி வைப்பது நல்லது.


சிறப்பு குறிப்பு:

பருப்பு வகைகளை சமைக்கும் முன் நன்கு கழுவி, ஊற வைப்பது அவசியம். இது அவற்றின் சமைக்கும் நேரத்தை குறைப்பதுடன், அவற்றில் உள்ள சத்துக்களையும் அதிகரிக்கும்.

பருப்பு வகைகள் – தமிழரின் பாரம்பரியம்:

பருப்பு வகைகள் தமிழரின் உணவுப் பழக்கத்தில் பல நூற்றாண்டுகளாக இணைந்துள்ளன. இவை நம் பாரம்பரிய உணவுகளில் முக்கிய இடம் வகிக்கின்றன. பருப்பு வகைகளை நம் அன்றாட உணவில் சேர்த்துக்கொள்வதன் மூலம், நாம் நம் முன்னோர்களின் உணவுப் பாரம்பரியத்தை போற்றி பாதுகாக்கிறோம்.

ஆரோக்கியமான வாழ்விற்கு பருப்பு வகைகள்:

பருப்பு வகைகள் நம் உடலுக்கு தேவையான அனைத்து சத்துக்களையும் வழங்கி, நம்மை ஆரோக்கியமாக வைத்திருக்க உதவுகின்றன. எனவே, பருப்பு வகைகளை நம் அன்றாட உணவில் சேர்த்துக்கொள்வது, ஆரோக்கியமான வாழ்விற்கு அடித்தளம் அமைக்கும்.

Tags

Next Story