கடற்படையின் அடுத்த தளபதியாக வைஸ் அட்மிரல் தினேஷ் குமார் திரிபாதி நியமனம்
கடற்படைத் துணைத் தளபதியாக தற்போது பணியாற்றி வரும் வைஸ் அட்மிரல் தினேஷ் குமார் திரிபாதியை 2024 ஏப்ரல் 30 முதல் கடற்படையின் அடுத்த தளபதியாக அரசு நியமித்துள்ளது. தற்போதைய கடற்படைத் தளபதி அட்மிரல் ஆர் ஹரி குமார், ஏப்ரல் 30, 2024 அன்று சேவையில் இருந்து ஓய்வு பெறுவதையொட்டி, இந்த நியமனம் செய்யப்பட்டுள்ளது.
1964-ம் ஆண்டு மே 15-ல் பிறந்த வைஸ் அட்மிரல் தினேஷ் குமார் திரிபாதி 1985 ஜூலை 01 அன்று இந்திய கடற்படையின் நிர்வாகப் பிரிவில் நியமிக்கப்பட்டார். தகவல் தொடர்பு மற்றும் மின்னணு போர் நிபுணரான இவர், கிட்டத்தட்ட 39 ஆண்டுகளாக இதில் பணியாற்றியுள்ளார். கடற்படை ஊழியர்களின் துணைத் தளபதியாகப் பொறுப்பேற்பதற்கு முன்பு, அவர் மேற்கு கடற்படை கட்டளையின் கொடி அதிகாரி கமாண்டிங் இன் சீஃப் ஆக பணியாற்றினார்.
வினாஷ், கிர்ச், திரிசூல் ஆகிய இந்திய கடற்படை கப்பல்களின் டி.கே.திரிபாதி கட்டளை அதிகாரியாகவும் அவர் பணியாற்றியுள்ளார். மேற்கு கடற்படையின் செயல்பாட்டு அதிகாரி, கடற்படை நடவடிக்கைகளின் இயக்குநர்; முதன்மை இயக்குநர் உட்பட பல்வேறு முக்கியமான செயல்பாட்டு மற்றும் பணியாளர் நியமனப் பதவிகளையும் அவர் வகித்துள்ளார்.
ரியர் அட்மிரலாக, அவர் கடற்படை ஊழியர்களின் உதவித் தலைவர் (கொள்கை மற்றும் திட்டங்கள்) மற்றும் கிழக்கு கடற்படையின் கொடி அதிகாரி கட்டளை அதிகாரியாகவும் அவர் பணியாற்றியுள்ளார். வைஸ் அட்மிரல் பதவியில், எழிமலாவின் மதிப்புமிக்க இந்திய கடற்படை அகாடமியின் கமாண்டண்டாக அவர் பணியாற்றியுள்ளார்; கடற்படை நடவடிக்கைகளின் இயக்குநர் ஜெனரல்; மேற்கு கடற்படை கட்டளை பணியாளர் தலைவர் மற்றும் கொடி அதிகாரி கமாண்டிங்-இன்-சீஃப், ஆகியவையும் அவர் வகித்த பதவிகளாகும்.
ரேவாவின் சைனிக் பள்ளி மற்றும் கடக்வாஸ்லாவின் தேசிய பாதுகாப்பு அகாடமியின் முன்னாள் மாணவரான வைஸ் அட்மிரல் தினேஷ் குமார் திரிபாதி வெலிங்டனில் உள்ள பாதுகாப்பு சேவைகள் பணியாளர் கல்லூரி, கரஞ்சாவில் உள்ள கடற்படை உயர் கட்டளை பாடநெறி மற்றும் அமெரிக்காவின் அமெரிக்க கடற்படை போர் கல்லூரியில் கடற்படை கட்டளை கல்லூரி ஆகியவற்றிலும் அவர் படித்துள்ளார்.
எல்.சி.ஏ தேஜாஸ் எம்.கே 1 ஏ-க்கான உள்நாட்டிலேயே தயாரிக்கப்பட்ட முன்னணி எட்ஜ் ஆக்சுவேட்டர்கள் மற்றும் ஏர்பிரேக் கட்டுப்பாட்டு அமைப்பின் முதல் தொகுதியை எச்.ஏ.எல்-லிடம் டி.ஆர். டி.ஓ ஒப்படைப்பு
பாதுகாப்பு ஆராய்ச்சி மற்றும் மேம்பாட்டு அமைப்பு டி.ஆர்.டி.ஓ.வின் ஏரோநாட்டிகல் டெவலப்மென்ட் ஏஜென்சி (ஏ.டி.ஏ) உள்நாட்டிலேயே தயாரிக்கப்பட்ட எட்ஜ் ஆக்சுவேட்டர்கள் மற்றும் ஏர்பிரேக் கண்ட்ரோல் அமைப்பின் முதல் தொகுதியை இந்துஸ்தான் ஏரோநாட்டிக்ஸ் நிறுவனத்திடம் (எச்ஏஎல்) ஒப்படைத்துள்ளது. இது ஏரோநாட்டிகல் தொழில்நுட்பங்களில் தற்சார்பை நோக்கி குறிப்பிடத்தக்க முன்னேற்றத்தைக் குறிக்கிறது. எச்ஏஎல் லக்னோ ஏற்கனவே தற்போதைய 83 இலகுரக தேஜாஸ் Mk1A ஆர்டருக்கு இந்த அலகுகளை உற்பத்தி செய்வதற்கான ஏற்பாடுகளை செய்துள்ளது.
லீடிங் எட்ஜ் ஸ்லேட்டுகள் மற்றும் ஏர்பிரேக்குகளை உள்ளடக்கிய எல்சிஏ-தேஜாஸின் இரண்டாம் நிலை விமானக் கட்டுப்பாடு, இப்போது அதிநவீன சர்வோ-வால்வு அடிப்படையிலான எலக்ட்ரோ-ஹைட்ராலிக் சர்வோ ஆக்சுவேட்டர்கள் மற்றும் கட்டுப்பாட்டு தொகுதிகளைக் கொண்டுள்ளது. இந்த உயர் அழுத்தம், சர்வோ ஆக்சுவேட்டர்கள் மற்றும் கட்டுப்பாட்டு தொகுதி, புத்திசாலித்தனமான வடிவமைப்பு, துல்லியமான உற்பத்தி, சட்டசபை மற்றும் சோதனை ஆகியவற்றால் வகைப்படுத்தப்படுகிறது. இது இடைவிடாத முயற்சியின் காரணமாக உருவான உள்நாட்டு தொழில்நுட்ப வலிமையின் உச்சக்கட்டத்தைக் குறிக்கிறது.
ஹைதராபாத்தில் உள்ள ஆராய்ச்சி மையமான இமாரத், பெங்களூருவில் உள்ள மத்திய உற்பத்தி தொழில்நுட்ப நிறுவனம் ஆகியவற்றுடன் இணைந்து, விமானவியல் மேம்பாட்டு அமைப்பு இந்த தொழில்நுட்பங்களில் தற்சார்பை அடைய திட்டமிட்டுள்ளது. லீடிங் எட்ஜ் ஆக்சுவேட்டர்கள் மற்றும் ஏர்பிரேக் கண்ட்ரோல் மாட்யூல்களுக்கான விமான சோதனைகளை வெற்றிகரமாக முடித்திருப்பது, உற்பத்தி அனுமதிக்கு வழி வகுத்துள்ளது.
இந்த முக்கியமான கூறுகளின் உற்பத்தி லக்னோவில் உள்ள எச்ஏஎல் துணைக்கருவிகள் பிரிவில் நடந்து வருகிறது, இது இந்தியாவின் விண்வெளி உற்பத்தி திறன்களை மேம்படுத்துவதில் குறிப்பிடத்தக்க முன்னேற்றத்தைக் குறிக்கிறது. மும்பையின் கோத்ரேஜ் ஏரோஸ்பேஸ் உள்ளிட்ட பொது மற்றும் தனியார் தொழில்களின் குறிப்பிடத்தக்க பங்களிப்புகள், இந்த முயற்சியில் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றன.
பாதுகாப்பு ஆராய்ச்சி மற்றும் மேம்பாட்டுத் துறை செயலாளர் மற்றும் டி.ஆர்.டி.ஓ. தலைவர், ஏடிஏ தலைமை இயக்குநர் ஆகியோர் இந்த குறிப்பிடத்தக்க மைல்கல்லை எட்டியதற்காக இதில் பங்கேற்ற அனைத்து தொழில்துறைகளின் ஒட்டுமொத்த குழுவினரைப் பாராட்டினர்.
© 2024 MMO Network Private Limited/ Nativenews, All Rights Reserved.
Powered by Hocalwire
-
Home
-
Menu