சுரங்கப்பாதை மீட்புப் பணி மீண்டும் நிறுத்தம்: நெருங்க முடியாத மீட்புக் குழு

சுரங்கப்பாதை மீட்புப் பணி மீண்டும் நிறுத்தம்: நெருங்க முடியாத மீட்புக் குழு
X
உத்தரகாசி சுரங்கப்பாதை மீட்புப் பணி மீண்டும் நிறுத்தப்பட்டு, இன்னும் சில நாட்கள் தாமதமாகலாம் என தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது.

உத்திரகாசியில் கடந்த இரண்டு வாரங்களாக சில்க்யாரா-பார்கோட் சுரங்கப்பாதையில் சிக்கியிருந்த 41 தொழிலாளர்களை மீட்கும் பணி தாமதமாகி வருவதால், மீட்புப் பணியாளர்கள் கைகளால் துளையிடுவது குறித்து ஆலோசித்து வருகின்றனர்.

இதுகுறித்து அதிகாரி ஒருவர் கூறுகையில், சுரங்கப்பாதை மீட்புப் பணி மீண்டும் நிறுத்தப்பட்டு, இன்னும் சில நாட்கள் தாமதமாகலாம் எனவும் நவம்பர் 24 மாலைக்குள் இடிந்து விழுந்த சில்க்யாரா சுரங்கப்பாதையில் சிக்கிய 41 தொழிலாளர்களை ஒரு அங்குலம் கூட நெருங்க மீட்புக் குழுக்களால் முடியவில்லை என்றும் அவர் தெரிவித்தார்.

இது எங்களுக்கு ஒரு பெரிய பின்னடைவு மற்றும் மீட்பு நடவடிக்கையை இன்னும் சில நாட்களுக்கு தாமதப்படுத்தலாம். முதலில், குழாய்களிலிருந்து மீதமுள்ள தண்டை வெளியே எடுக்க முயற்சிக்க வேண்டும், அதே நேரத்தில் எச்சரிக்கையாக இருக்க வேண்டும். தண்டை பின்னால் இழுப்பது குப்பைகள் வழியாக நாம் செருகிய குழாய்களையும் சேதப்படுத்தும். இது நம்மை நீட்டிக்க எடுக்கலாம் மற்றும் எங்கள் முயற்சிகள் அனைத்தும் வீண் போகலாம்.

மீதமுள்ள பகுதியை குப்பைகள் வழியாக ஊடுருவிச் செல்ல கைமுறையாக துளையிடுவதற்கான விருப்பத்தையும் நாங்கள் பரிசீலித்து வருகிறோம். ஆனால் ஒரு நபர் குறுகிய குழாய்களுக்குள் சென்று கைமுறையாக இயக்க வேண்டியிருப்பதால் இது மெதுவான செயல்முறையாக இருக்கும் என்று அவர் கூறினார்.

கடந்த வெள்ளியன்று, அமெரிக்காவில் தயாரிக்கப்பட்ட ஆஜர் இயந்திரம் குப்பைகளில் உலோகப் பொருளைத் தாக்கியது. இயந்திரத்தை வெள்ளிக்கிழமை இரவு பின்னுக்குத் தள்ளும்போது இயந்திரத்தின் தண்டு உலோகப் பொருளில் சிக்கியது.

தண்டு என்பது ஆகர் இயந்திரத்தின் ஒரு முக்கிய அங்கமாகும் மற்றும் இயந்திரத்தின் சக்தி மூலத்துடன் துளையிடும் தலையை இணைக்கும் நீண்ட உருளை கம்பியைக் கொண்டுள்ளது.

அந்த ஸ்னாக் முந்தைய நாளிலேயே அமைக்கப்பட்டது. மேலும் ஆகர் இயந்திரம் மறுதொடக்கம் செய்யப்பட்டது. ஆனால் சிறிது நேரம் கழித்து, மூன்று நாட்களில் மூன்றாவது முறையாக மீண்டும் நிறுத்தப்பட்டது.

சில்க்யாரா சுரங்கப்பாதையில் குப்பைகள் வழியாக குழாய்களை நகர்த்துவதில் வியாழக்கிழமை முதல் எந்த முன்னேற்றமும் இல்லை என்று தேசிய பேரிடர் மேலாண்மை ஆணையம் (என்டிஎம்ஏ) தெரிவித்துள்ளது.

இதற்கிடையில், சட்லுஜ் ஜல் வித்யுத் நிகாம் லிமிடெட் (SJVNL) மூலம் செங்குத்து துளையிடும் இயந்திரமும் சுரங்கப்பாதையின் மேலிருந்து வேலை செய்யத் தொடங்கலாம்.

உத்தரகாண்ட் மாநிலம் சில்க்யாராவில் சுரங்கப்பாதையில் கடந்த 14 நாட்களாக சிக்கியிருந்த 41 தொழிலாளர்களை மீட்கும் பணியில் ஈடுபட்டுள்ள அதிகாரிகளால், குப்பையில் இருந்த உலோகப் பொருள் இயந்திரத்தின் பிளேடுகளை சேதப்படுத்திய ஒரு நாளுக்குப் பிறகும் தோண்டும் பணியை மீண்டும் தொடங்க முடியாததால், குப்பைகள் வழியாக எந்த முன்னேற்றமும் அடைய முடியவில்லை. .

ஆகர் இயந்திரம் 46.8 மீட்டர்களை வெட்ட முடிந்த பிறகும், 10-12 மீட்டர் குப்பைகள் மூலம் துளையிடுதல் இன்னும் உள்ளது. துளையிடும் பணி முடிந்ததும், சிக்கியுள்ள 41 தொழிலாளர்களை வெளியே கொண்டு வர குழாய்கள் பொருத்தப்படும்.

மீட்பு அதிகாரிகள் துளையிடும் பணியில் தடைகளை எதிர்கொள்வது இது ஆறாவது முறையாகும் என்பதால், மீதமுள்ள குப்பைகளை ஸ்கேன் செய்ய இப்போது தரை ஊடுருவல் ரேடாரை (ஜிபிஆர்) பயன்படுத்தியுள்ளதாக அதிகாரிகள் தெரிவித்தனர்.

Tags

Next Story
கொமதேக தலைவரின் மாபெரும் அறிவிப்பு: திமுக கூட்டணியில் எந்த பிரச்சனையும் இல்லை!