கடற்படைக்கு முதல் இந்திய தயாரிப்பு ஆளில்லா விமானம்
ஆளில்லா விமானமான திருஷ்டி 10 ஸ்டார்லைனர்.
இந்தியப் பெருங்கடல் பிராந்தியத்தில் பாதுகாப்பு சவால்களை எதிர்கொள்ளும் சக்தியாக இந்த ட்ரோன் இருக்கும் என்று கடற்படைத் தலைவர் அட்மிரல் ஆர் ஹரி குமார் தெரிவித்துள்ளார்.
இந்திய கடற்படை அதன் முதல் உள்நாட்டு நடுத்தர உயர நீண்ட ஆளில்லா விமானமான திருஷ்டி 10 ஸ்டார்லைனர் ஆளில்லா வான்வழி வாகனத்தை (யுஏவி) பெற்றுள்ளது. இது அதன் நுண்ணறிவு, கண்காணிப்பு மற்றும் உளவு திறன்களை அதிகரிக்கும்.
பாதுகாப்பு சவால்களை எதிர்கொள்ளும் இந்தியப் பெருங்கடல் பிராந்தியத்தில் இந்த ட்ரோன் ஒரு சக்திவாய்ந்த சக்தியாக இருக்கும் என்று கடற்படைத் தலைவர் அட்மிரல் ஆர் ஹரி குமார் கூறினார். திருஷ்டி 10 ஸ்டார்லைனர் ட்ரோன் இஸ்ரேலிய பாதுகாப்பு நிறுவனமான எல்பிட் சிஸ்டம்ஸின் தொழில்நுட்ப பரிமாற்றத்துடன் அதானி டிபென்ஸ் அண்ட் ஏரோஸ்பேஸ் நிறுவனத்தால் ஹைதராபாத் ஆலையில் உருவாக்கப்பட்டுள்ளது. யுஏவி என்பது அதானியால் இந்திய இராணுவத்திற்கு வழங்கப்பட்ட முதல் பெரிய பாதுகாப்பு தளமாகும். மேலும் இது எல்பிட் சிஸ்டத்தின் ஹெர்மிஸ் 900 ஸ்டார்லைனர் ட்ரோன்களின் ஒரு மாறுபாடாகும்.
ட்ரோன் திறப்பு விழா மற்றும் அதன் டெலிவரிக்காக குமார் ஹைதராபாத்திற்கு வந்திருந்தார். அவசரகால நிதி அதிகாரங்களைப் பயன்படுத்தி கடற்படை மற்றும் இராணுவத்தால் ஆர்டர் செய்யப்பட்ட நான்கு ட்ரோன்களில் (தலா இரண்டு) இது முதலாவது ஆகும். மீதமுள்ள அமைப்புகள் வரும் மாதங்களில் வழங்கப்படும். இதுபோன்ற சுமார் 100 ட்ரோன்கள் ஆயுதப்படைகளுக்கு தேவை.
கடற்படைத் தலைவர் அட்மிரல் ஆர் ஹரி குமார் தனது உரையில், அதிநவீன சென்சார்கள், மேம்பட்ட சகிப்புத்தன்மை, மேம்பட்ட தகவல்தொடர்பு திறன்கள் மற்றும் தானியங்கி புறப்பாடு மற்றும் தரையிறக்கம் போன்ற புதிய தலைமுறை தொழில்நுட்பங்களுடன், திருஷ்டி ஒரு சக்திவாய்ந்த சக்தியாக இருக்கும். இது இந்திய பெருங்கடல் பிராந்தியம் முழுவதும் நுண்ணறிவு, கண்காணிப்பு மற்றும் உளவு (ஐ.எஸ்.ஆர்) மேற்கொள்வதில் திறனையும் நம்பகத்தன்மையையும் சேர்க்கும்.
செல்வாக்கிற்காக சீனாவின் கவனமாக கணக்கிடப்பட்ட அதிகார விளையாட்டு, விதிகளை அடிப்படையாகக் கொண்ட சர்வதேச ஒழுங்கைப் பாதுகாத்தல் மற்றும் செங்கடலில் பதட்டங்கள் அதிகரித்து வருவதால் அரபிக் கடல் ஒரு புதிய முன்னணியாக உருவெடுத்தது. ஏடன் வளைகுடாவில் கடற்கொள்ளை தொடர்ந்து ஒரு பிரச்சினையாக உள்ளது ஆகியவை கடற்படையின் சவால்களில் அடங்கும்.
அரபிக்கடலில் கடற்படை கண்காணிப்பை கணிசமாக அதிகரித்துள்ளதுடன், அதிகரித்து வரும் அச்சுறுத்தல்களை எதிர்கொள்ளும் வகையில் சுமார் 10 போர்க்கப்பல்களைக் கொண்ட பணிக்குழுக்களை நிறுத்தியுள்ளது. பி-8ஐ கடல்சார் கண்காணிப்பு விமானம், சீ கார்டியன் ரிமோட் மூலம் இயக்கப்படும் விமானங்கள், டோர்னியர்கள், ஹெலிகாப்டர்கள் மற்றும் கடலோர காவல்படை கப்பல்கள் இப்பகுதியில் பாதுகாப்பை பலப்படுத்தும் முயற்சியின் ஒரு பகுதியாகும்.
தரை ஆதரவு உபகரணங்களின் மாடுலரிட்டி மற்றும் இயக்கம் மூலம் வழங்கப்படும் பன்முகத்தன்மை மற்றும் நெகிழ்வுத்தன்மை நாடு முழுவதும் உள்ள கடற்படை விமான நிலையங்களிலிருந்து திருஷ்டி ட்ரோன்களை இயக்க கடற்படைக்கு உதவும்.
ஐ.எஸ்.ஆர் தொழில்நுட்பம் மற்றும் கடல்சார் மேலாதிக்கத்தில் தற்சார்புக்கான இந்தியாவின் தேடலில் இது ஒரு முக்கியமான சந்தர்ப்பம் மற்றும் ஒரு மாற்றகரமான படியாகும். திருஷ்டி 10 இன் ஒருங்கிணைப்பு நமது கடற்படை திறன்களை மேம்படுத்தும், எப்போதும் வளர்ந்து வரும் கடல்சார் கண்காணிப்பு மற்றும் உளவு களங்களில் எங்கள் தயார்நிலையை வலுப்படுத்தும்.
இன்று, தன்னாட்சி அமைப்புகள் உலகெங்கிலும் உள்ள நாடுகளுக்கு போர் வரிசையில் விருப்பமான தேர்வாக மாறி வருகின்றன. நமது இரு அண்டை நாடுகளும் கூட்டாக யுஏவிகளின் மிகப் பெரிய இருப்பைக் கொண்டுள்ளன. எனவே, ஒரு தேசமாகவும், ஆயுதப்படைகளாகவும், சுறுசுறுப்பாகவும், தகவமைக்கக்கூடியதாகவும், வளைவில் முன்னணியில் இருப்பதன் மூலமும், இந்த துறையில் எங்கள் குடியிருப்பாளர் நிபுணத்துவத்தை தொடர்ந்து பயன்படுத்துவது புத்திசாலித்தனமானது என்று அவர் கூறினார்.
அனைத்து வானிலை திருஷ்டி 10 ஸ்டார்லைனர் 70% உள்நாட்டு, 36 மணிநேர சகிப்புத்தன்மை கொண்டது மற்றும் 450 கிலோ எடையை சுமக்கும் திறன் கொண்டது என்று அதானி டிஃபன்ஸ் அண்ட் ஏரோஸ்பேஸ் ஒரு அறிக்கையில் தெரிவித்துள்ளது. கடற்படை நடவடிக்கைகளில் ஒருங்கிணைக்க யுஏவி ஹைதராபாத்தில் இருந்து போர்பந்தருக்கு கொண்டு செல்லப்படும் என்று தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது.
மூன்று கடினமான புள்ளிகளைக் கொண்ட (சுமைகளை சுமக்கக்கூடிய யுஏவி), தேவைப்பட்டால் ஆயுதமாக்கப்படலாம் என்று எச்டி கற்றுக்கொண்டுள்ளது. இது 30,000 அடி சேவை உச்சவரம்பைக் கொண்டுள்ளது.
அதானி எண்டர்பிரைசஸ் துணைத் தலைவர் ஜீத் அதானி கூறுகையில், தரை, வான் மற்றும் கடற்படை எல்லைகளில் உள்ள ஐ.எஸ்.ஆர் தளங்கள் ஆயுதப்படைகளுக்கு சேவை செய்வதற்கும், ஏற்றுமதிக்கான உலக வரைபடத்தில் இந்தியாவை நிலைநிறுத்துவதற்கும் அதானிக்கு முக்கிய முன்னுரிமையாகும்.
அதானி டிபென்ஸ் மற்றும் ஏரோஸ்பேஸ் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி ஆஷிஷ் ராஜ்வன்ஷி கூறுகையில், கடற்படைக்கு எங்கள் சரியான நேரத்தில் வழங்குவது எங்கள் வலுவான தர மேலாண்மை செயல்முறைகள் மற்றும் எங்கள் கூட்டாளர்களிடமிருந்து சிறந்த ஆதரவுக்கு ஒரு சான்றாகும், அவர்கள் கடந்த 10 மாதங்களில் ஒப்பந்தத்திலிருந்து விநியோகம் வரை விடாமுயற்சியுடன் உழைத்தனர் என்று கூறினார்.
இஸ்ரேலின் வளர்ந்து வரும் இராணுவத் தேவைகள் மற்றும் மேற்கு ஆசியாவில் நடந்து வரும் மோதலில் எல்பிட் சிஸ்டம்ஸின் ஈடுபாடு இருந்தபோதிலும் யுஏவி சரியான நேரத்தில் வழங்கப்பட்டுள்ளது.
பாதுகாப்பு ஆராய்ச்சி மற்றும் மேம்பாட்டு அமைப்பு தபஸ் என்ற ஆண் யுஏவியை உருவாக்கி வருகிறது, இது இதுவரை 200 க்கும் மேற்பட்ட சோதனை விமானங்களுக்கு உட்படுத்தப்பட்டுள்ளது. ஆகஸ்ட் 20, 2023 அன்று கர்நாடகாவின் சல்லகெரே அருகே தபஸ் ட்ரோன் விபத்துக்குள்ளானது, இந்த சம்பவத்திற்கு தொழில்நுட்ப கோளாறு காரணம் என்று டி.ஆர்.டி.ஓ தெரிவித்துள்ளது. யுஏவி பயனர் மதிப்பீட்டு சோதனைகளுக்கு தயாராக இருக்கும் நேரத்தில் இந்த விபத்து ஏற்பட்டது. முன்னதாக இது 2019 செப்டம்பரில் விபத்துக்குள்ளானது.
இந்த பிளாட்பார்ம் 28,000 அடி உயரத்தில் இயங்கக்கூடியது. 18 மணிநேர சகிப்புத்தன்மை கொண்டது மற்றும் அதிகபட்சம் 350 கிலோ எடையை சுமக்க முடியும். இந்தியாவில் தற்போது எச்ஏஎல் பிரிவில் ட்ரோன் எதுவும் இல்லை.
இராணுவத்தின் வலிமையை அதிகரிக்கவும், உள்நாட்டில் அத்தகைய அமைப்புகளை உருவாக்குவதில் டி.ஆர்.டி.ஓ எதிர்கொள்ளும் தொழில்நுட்ப இடைவெளிகளை நிரப்பவும் அமெரிக்காவிடம் இருந்து 31 எம்.க்யூ -9 பி ரிமோட் பைலட்டட் விமான அமைப்புகளை (ஆர்.பி.ஏ.எஸ்) நாடு வாங்குகிறது.
அமெரிக்க நிறுவனமான ஜெனரல் அட்டாமிக்ஸ் 3.072 பில்லியன் டாலருக்கு இந்த ட்ரோன்களை இந்தியாவுக்கு வழங்க முன்வந்துள்ளது. இருப்பினும், இது பேச்சுவார்த்தைக்கு உட்பட்டது.
இந்தியாவில் அசெம்பிள் செய்யப்பட உள்ள இந்த பல்துறை தளம் அதன் ஆன்-போர்டு ஆயுதங்கள் மூலம் இலக்குகளைத் தாக்கும் திறனைக் கொண்டிருக்கும், இது ஐ.எஸ்.ஆருக்கு பயன்படுத்தப்படும். மேலும் அதன் பிற பாத்திரங்களில் மின்னணு போர், தற்காப்பு எதிர் வான் மற்றும் வான்வழி முன்கூட்டியே எச்சரிக்கை ஆகியவை அடங்கும்.
© 2024 MMO Network Private Limited/ Nativenews, All Rights Reserved.
Powered by Hocalwire
-
Home
-
Menu