சுரங்கப்பாதை மீட்பு பணியின் 5 ஆம் நாள்: சிக்கிக் கொண்ட 40 பேரும் இடைவிடாது கண்காணிப்பு

இடிந்து விழுந்த சுரங்கப்பாதையில் மீட்பு பணிகள்
உத்தரகாண்ட் மாநிலம் உத்தர்காஷி மாவட்டத்தில் இடிந்து விழுந்த சுரங்கப்பாதையில் இடிபாடுகளுக்குள் சிக்கியுள்ள 40 கட்டுமானத் தொழிலாளர்களை மீட்கும் பணிகள் இன்று 5-வது நாளாக நீடிக்கிறது. 96 மணி நேரத்திற்கும் மேலாக, தொழிலாளர்கள் சுரங்கப்பாதைக்குள் அடைபட்டுள்ளனர், அவர்களின் வாழ்க்கை ஒரு நூலால் தொங்கிக்கொண்டிருக்கிறது.
நவம்பர் 12 அன்று, சில்க்யாரா சுரங்கப்பாதை திட்டம் இடிந்து விழுந்தது, இடிபாடுகளுக்குள் 40 கட்டுமான தொழிலாளர்கள் சிக்கிக்கொண்டனர்.
சிக்கிய தொழிலாளர்களுக்கு அத்தியாவசிய உணவு மற்றும் மருந்துகள் வழங்கப்பட்டு வருகின்றன. மீட்புக் குழுக்கள் தொழிலாளர்களுடன் வழக்கமான தொடர்பைப் பராமரித்து, அவர்களின் நம்பிக்கை தகர்க்கப்படாமல் இருப்பதையும் அவர்களின் நம்பிக்கை உயிருடன் இருப்பதையும் உறுதிசெய்கிறது.
2018 ஆம் ஆண்டில் தாய்லாந்தில் ஒரு குகையில் இருந்து சிக்கிய குழந்தைகளை வெற்றிகரமாக மீட்ட தாய்லாந்து மீட்பு குழு மற்றும் நார்வேயில் இருந்து எலைட் மீட்புக் குழுக்கள் உட்பட, தற்போது நடைபெற்று வரும் மீட்பு நடவடிக்கைக்கு உதவ படைகளில் இணைந்துள்ளது.
சுரங்கப்பாதைக்குள் 'அமெரிக்கன் ஆகர்' இயந்திரம் நிலைநிறுத்தப்பட்டது மீட்பு நடவடிக்கையில் ஒரு திருப்புமுனையாக அமைந்தது. இந்த சிறப்பு உபகரணங்கள் அகற்றும் செயல்முறையை துரிதப்படுத்தவும், சிக்கியுள்ள தொழிலாளர்களை பாதுகாப்பிற்கு நெருக்கமாக கொண்டு வரவும் எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
சார் தாம் யாத்திரைப் பாதையில் இடிந்து விழுந்த சுரங்கப்பாதையில் இருந்து 30 கிலோமீட்டர் தொலைவில் அமைந்துள்ள சின்யாலிசூர் விமான நிலையத்தில் 'அமெரிக்கன் ஆகர்' இயந்திரம் பிரிக்கப்பட்ட உதிரிபாகங்களுடன் வந்தடைந்தது. இடிந்து விழுந்த சுரங்கப் பகுதியின் இடிபாடுகள் வழியாக ஒரு பாதையை தோண்டுவதற்கு இயந்திரத்தைப் பயன்படுத்துவது திட்டத்தில் அடங்கும்.
பாதை தெளிவாக இருந்தால், 800-மிமீ மற்றும் 900-மிமீ விட்டம் கொண்ட லேசான எஃகு குழாய்கள் ஒவ்வொன்றாக நிறுவப்படும். இந்த நடைமுறை முடிந்ததும், இடிபாடுகளின் மறுபுறத்தில் சிக்கியுள்ள தொழிலாளர்கள் பாதுகாப்பாக ஊர்ந்து செல்ல முடியும்.
நேற்று, 70 மணி நேரத்திற்கும் மேலான இடைவிடாத நடவடிக்கைகளுக்குப் பிறகு மீண்டும் நிலச்சரிவு ஏற்பட்டதால் மீட்புப் பணிகள் தடைபட்டன. மீட்புக் குழுக்கள் 'அமெரிக்கன் ஆகருக்கு' ஒரு தளத்தை நிர்மாணிப்பதில் பல மணிநேரங்களை முதலீடு செய்தன, இருப்பினும், புதிய நிலச்சரிவு இயந்திரத்தை பிரித்து மேடையின் கட்டுமானத்தை மறுதொடக்கம் செய்ய கட்டாயப்படுத்தியது.
சவால்கள்
மத்திய நகர்ப்புற மேம்பாட்டு அமைச்சகத்தின் முன்னாள் செயலாளரான டாக்டர் சுதிர் கிருஷ்ணா, கட்டுமானத் தொழிலாளர்களை மீட்பதில் பல சவால்களை அடையாளம் கண்டுள்ளார். இமயமலைப் பகுதியில் உள்கட்டமைப்பு திட்டங்களை நிர்மாணிப்பதில் உள்ள சிக்கல்களை எடுத்துரைத்தார்.
"இமயமலைப் பகுதி பொதுவாக மென்மையான பாறைகளை உள்ளடக்கியது. திட்டுகளில் மட்டுமே, கடினமான நிலையான பாறைகள் உள்ளன. இது ஒரு கடினமான சூழ்நிலை. பல சவால்கள் உள்ளன (மீட்புப் பணியில்), நிலச்சரிவு ஒன்று, நிலத்தின் தன்மை இரண்டாவது," என்றுடாக்டர் கிருஷ்ணா கூறினார்.
"மாநில அரசோ, மத்திய அரசோ தனியாகச் செய்ய முடியாது. தொலைநோக்குப் பார்வை உள்ள பல நிபுணர்களுடன் இணைந்து செயல்பட வேண்டும். உதாரணமாக, பயண நேரத்தை 50 நிமிடத்தில் இருந்து ஐந்து நிமிடமாகக் குறைத்து, இருவழிப் பாதையை அனுமதிக்கும் வகையில் இந்தத் திட்டம் உள்ளது. போக்குவரத்து நெரிசல், SUV களை இயக்க அனுமதிக்கிறது. என்ன பெரிய அவசரம்? 50 நிமிடம் என்பது நீண்ட நேரம் அல்ல" என்று டாக்டர் கிருஷ்ணா கூறினார்.
கட்டப்பட்டு வரும் இந்த சுரங்கப்பாதை, பத்ரிநாத், கேதார்நாத், கங்கோத்ரி மற்றும் யமுனோத்ரி ஆகிய இந்து புனிதத் தலங்களுக்கான இணைப்பை மேம்படுத்தும் தேசிய உள்கட்டமைப்பு முயற்சியான சார் தாம் திட்டத்தின் ஒரு பகுதியாகும்.
© 2024 MMO Network Private Limited/ Nativenews, All Rights Reserved.
Powered by Hocalwire
-
Home
-
-
Menu