பாதுகாப்புத்துறைக்கு நிதி உயர்த்தும் சீனா: இந்திய கடற்படை உயர்மட்ட ஆலோசனை
சீனாவின் பொருளாதாரம் மந்தமாக இருந்தாலும், வருடாந்திர பாதுகாப்பு வரவுசெலவுத் திட்டம் தொடர்ந்து மூன்றாவது ஆண்டாக ஏழு சதவீதத்தைத் தாண்டியிருப்பதால், இந்தியா உள்ளிட்ட அதன் முக்கிய எதிரி நாடுகளால் சற்று கலக்கத்தை ஏற்படுத்தும். அமெரிக்க ராணுவ பட்ஜெட்டை விட சீனாவின் பாதுகாப்பு செலவு இந்தியாவின் பாதுகாப்பு செலவீனத்தை விட மூன்று மடங்கு குறைவாக உள்ளது.
சீன பிஎல்ஏ தனது 100 ஆண்டுகால வளர்ச்சியை நிறைவு செய்யும் 2027 ஆம் ஆண்டாகும், மேலும் அமெரிக்க இந்தோ-பசிபிக் கட்டளை மதிப்பீட்டின்படி தைவானை சீனாவின் பிரதான நிலப்பரப்புடன் இணைத்துக்கொள்வதில் ஜனாதிபதி ஜி ஜின்பிங்கின் கவனம் இருக்கும் போது பார்க்க வேண்டிய முக்கிய ஆண்டாகும். பிஎல்ஏ ஆனது அதன் அணுசக்தி மற்றும் மரபுசார் சக்திகளை விரைவாக மேம்படுத்துவதில் ஈடுபட்டுள்ளது.
கேரியர் அடிப்படையிலான பணிப் படைகளைப் பயன்படுத்தி இந்தியப் பெருங்கடலுக்குள் ஆழமான ஊடுருவல்களுடன் இந்தோ-பசிபிக் சக்தியாக முன்னோடியாக ஆதிக்கம் செலுத்தும் திட்டங்களைக் கொண்டுள்ளது. இது தவிர, அண்டை நாடான ஜப்பான் தனது அமைதிக் கோட்பாட்டைக் கைவிட்டு, கம்யூனிஸ்ட் அரசை பின்னுக்குத் தள்ளாத வரை, தென் சீனக் கடலில் அதன் கடல் மற்றும் ஏவுகணை ஆற்றலை மேலும் ஒருங்கிணைக்கும்.
கிழக்கு லடாக் லைன் ஆஃப் ஆக்ச்சுவல் கன்ட்ரோலில் (எல்ஏசி) சீனாவுடன் நான்காண்டு கால இடைவெளியில் இந்தியா ஈடுபட்டுள்ள நிலையில், பிஎல்ஏ, எட்டு யுவான் வகை டீசல்-எலக்ட்ரிக் நீர்மூழ்கிக் கப்பல்களை வழங்குவதன் மூலம் நேரடியாகவும் மறைமுகமாகவும் கடல்சார் களத்தில் அழுத்தத்தை அதிகரிக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
பிஎல்ஏ கடற்படை விரிவடையும் வேகத்தைப் பொறுத்தவரை, அதன் நீண்ட கால்கள் அட்லாண்டிக் பெருங்கடலுக்கு விரிவடைந்து, ஆப்பிரிக்கா மற்றும் தென் அமெரிக்காவின் மேற்குக் கடற்பரப்பில் உள்ள துறைமுகங்கள் வழியாக மேற்கு ஆதிக்கத்தை நேரடியாக சவால் செய்ய சில வருடங்கள் மட்டுமே ஆகும்.
இந்தோ-பசிபிக் பகுதியில் உள்ள AUKUS போன்ற எந்த இராணுவக் கூட்டணியிலும் இந்தியா அங்கம் வகிக்காததாலும், QUAD ஜப்பானின் வேலியை இன்னும் நிர்வகித்து வருவதாலும், புது டெல்லிக்கு அதன் கடல்சார் திறன் மற்றும் திறன்களை மேம்படுத்துவதைத் தவிர வேறு வழியில்லை. பிராந்தியத்தில் ஒரு ஆக்கிரமிப்பு சீனா.
கோவா கடற்கரையில் ஐஎன்எஸ் விக்ரமாதித்யா கேரியரில் இன்று பாதுகாப்பு அமைச்சர் ராஜ்நாத் சிங் முன்னிலையில் இந்திய கடற்படை உயர்மட்ட தளபதிகள் மாநாட்டை நடத்தும் போது, பிஎல்ஏ கடற்படை சவாலை எதிர்கொள்வது மற்றும் 7500 கிலோமீட்டர் நீளத்தை எவ்வாறு பாதுகாப்பது என்பது முக்கிய கேள்வியாக இருக்கும்.
வளர்ந்து வரும் கடல்சார் பாதுகாப்பு சூழ்நிலைக்கு பதிலாக, தற்போதைய ஐஎன்எஸ் விக்ராந்தை விட தொழில்நுட்பத்தில் மேம்பட்ட மற்றொரு விமானம் தாங்கி கப்பலை உருவாக்குவது குறித்தும், அணுசக்தியால் இயங்கும் மூன்று நீர்மூழ்கிக் கப்பல்களை உருவாக்குவது குறித்தும் இந்திய கடற்படை விரைவான முடிவுகளை எடுக்க வேண்டும். பிஎல்ஏ கடற்படை அது கொல்லைப்புறம். இந்த தசாப்தத்தின் முடிவில் ஐஎன்எஸ் விக்ரமாதித்யாவின் ஆயுள் சிறந்ததாக இருப்பதால், கடந்த கால சோம்பல் போலல்லாமல், கடற்படை விரைவான முடிவுகளை எடுக்க வேண்டும்.
இது தவிர, மசகோன் கப்பல்துறையில் கட்டப்படும் மூன்று கூடுதல் டீசல்-தாக்குதல் நீர்மூழ்கிக் கப்பல்களுக்கு அப்பால் ஒரு வழக்கமான நீர்மூழ்கிக் கப்பல் தேவையா என்பது குறித்து இந்திய கடற்படை கடினமான முடிவை எடுக்க வேண்டும். விமானம் தாங்கிகள், விமானம் மற்றும் நீர்மூழ்கிக் கப்பல்கள் போன்ற பெரிய திட்டங்களின் கர்ப்ப காலம் பல தசாப்தங்களாக எடுக்கும் என்பதால், சீன சவால்களை எதிர்கொண்டு, தேசிய பாதுகாப்பு திட்டமிடுபவர்கள் விரைவாக முடிவெடுக்க வேண்டும்.
© 2024 MMO Network Private Limited/ Nativenews, All Rights Reserved.
Powered by Hocalwire
-
Home
-
Menu