சைரஸ் மிஸ்திரியின் கார் விபத்துக்குள்ளான இடத்தில், இந்த ஆண்டு 60 விபத்து மரணங்கள்

சைரஸ் மிஸ்திரியின் கார் விபத்துக்குள்ளான இடத்தில், இந்த ஆண்டு 60 விபத்து மரணங்கள்
X
கோட்பந்தர் டாப்சாரி இடையே 100 கிமீ நீளம் உள்ள மும்பை-அகமதாபாத் நெடுஞ்சாலையில் இந்த ஆண்டு 262 விபத்துகள் நடந்துள்ளன.

மகாராஷ்டிராவின் பால்கர் மாவட்டத்தில் நடந்த கார் விபத்தில் டாடா சன்ஸ் முன்னாள் தலைவர் சைரஸ் மிஸ்திரி உயிரிழந்த சம்பவம் நாடு முழுவதும் அதிர்ச்சி அலைகளை ஏற்படுத்தியது. ஆனால், இது போல் விபத்து நடப்பது முதல்முறை அல்ல என்று அதிகாரப்பூர்வ தகவல்கள் தெரிவிக்கின்றன.

மும்பை-அகமதாபாத் நெடுஞ்சாலையில் தானேயில் உள்ள கோட்பந்தர் மற்றும் பால்கர் மாவட்டத்தில் உள்ள டாப்சாரி இடையே 100 கிமீ நீளமுள்ள நெடுஞ்சாலையில் இந்த ஆண்டு 262 விபத்துகள் நடந்துள்ளன, குறைந்தது 62 பேர் உயிரிழந்துள்ளனர் மற்றும் 192 பேர் காயமடைந்துள்ளனர் என்று காவல்துறை அதிகாரிகள் தெரிவித்தனர்.

இந்த சம்பவங்களில் பலவற்றில் அதிக வேகம் மற்றும் ஓட்டுநரின் பிழை பங்கு வகித்தாலும், சாலையின் மோசமான பராமரிப்பு, முறையான பலகைகள் இல்லாதது, வேகத்தடை நடவடிக்கை எடுக்காதது போன்றவையும் அதிக விபத்துகளுக்குக் காரணம் என்று அதிகாரிகள் கூறுகின்றனர்.

செப்டம்பர் 4 ஆம் தேதி சைரஸ் மிஸ்திரி பயணித்த மெர்சிடிஸ் கார் விபத்துக்குள்ளான சரோட்டிக்கு அருகில் உள்ள பகுதியில், இந்த ஆண்டின் தொடக்கத்தில் இருந்து 25 மோசமான விபத்துகளில் 26 பேர் இறந்துள்ளனர் என்று மகாராஷ்டிர நெடுஞ்சாலை காவல்துறை அதிகாரி ஒருவர் தெரிவித்தார்.

இதே காலக்கட்டத்தில் சிஞ்சோட்டி அருகே 34 கடுமையான விபத்துக்களில் 25 பேர் உயிரிழந்துள்ளனர், மானூர் அருகே 10 விபத்துகளில் 11 பேர் உயிரிழந்துள்ளனர்.

மும்பையை நோக்கி பயணிக்கும் போது சூர்யா நதி பாலத்திற்கு முன் சாலை வளைவுகள் மற்றும் மூன்று வழிப்பாதை இருவழிப்பாதையாக சுருங்குகிறது. ஆனால், பாலத்தை அடையும் முன் வாகன ஓட்டிகளை எச்சரிக்கும் சாலை எச்சரிக்கை பலகைகள் அல்லது வேகத்தைக் கட்டுப்படுத்தும் ரம்ப்லர்கள் எதுவும் இல்லை" என்று அதிகாரி சுட்டிக்காட்டினார்.

​​மகளிர் மருத்துவ நிபுணர் அனாஹிதா பந்தோல் ஓட்டிச் சென்ற கார் அதிவேகமாக சாலை தடுப்பு மீது மோதியதில் பின் இருக்கையில் பயணம் செய்த மிஸ்திரி மற்றும் அவரது நண்பர் ஜஹாங்கிர் பண்டோல் ஆகியோர் இறந்தனர், அனாஹிதா மற்றும் முன்வரிசை பயணிகள் இருக்கையில் இருந்த அவரது கணவர் டேரியஸ் ஆகியோர் பலத்த காயம் அடைந்தனர்.

இந்திய சாலை பாதுகாப்பு தொடர்பான வழிகாட்டுதல்கள் சாலை பராமரிப்பை மேற்கொள்பவர்களால் பொறுப்பானவர்களால் கவனிக்கப்படவில்லை என்று மற்றொரு அதிகாரி கூறினார்.

இந்த சாலை இந்திய தேசிய நெடுஞ்சாலை ஆணையத்தின் (NHAI) கீழ் வந்தாலும், சுங்கச்சாவடி வசூலிக்கும் தனியார் நிறுவனமே பராமரிப்புப் பொறுப்பைக் கொண்டுள்ளது.

Tags

Next Story
ai tools for education