விமானி பயிற்சி பள்ளியை அமைக்கும் ஏர் இந்தியா

விமானி பயிற்சி பள்ளியை அமைக்கும் ஏர் இந்தியா
X

பைல் படம்

விமானிகளின் பற்றாக்குறையை போக்க ஏர் இந்தியா பயிற்சிப் பள்ளியை அமைக்கிறது.

விமானிகள் பற்றாக்குறையை போக்க, மகாராஷ்டிராவின் அமராவதியில், ஆண்டுக்கு 180 விமானிகளுக்கு பயிற்சி அளிக்கும் வகையில் ஏர் இந்தியா நிறுவனம் ஒரு பள்ளியை நிறுவுகிறது.

பறக்கும் அனுபவம் இல்லாத ஆர்வமுள்ள விமானிகள் முழுநேர அகாடமியில் நுழைய முடியும். அடுத்த கட்ட பயிற்சியை முடித்த பிறகு ஏர் இந்தியாவின் காக்பிட்டுக்கு நேரடி பாதையைப் பெறுவார்கள்.

இந்திய விமான நிறுவனங்கள் விமானிகளைப் பயிற்றுவிப்பதை நோக்கமாகக் கொண்ட உத்தியில் இது ஒரு பெரிய மாற்றமாகும். இதுவரை இண்டிகோ, ஸ்பைஸ்ஜெட் போன்ற முக்கிய கேரியர்கள் இந்தியாவிலும் வெளிநாட்டிலும் உள்ள சுயாதீன விமானப் பள்ளிகளுடன் இணைந்த பிராண்டட் பயிற்சித் திட்டங்களை அமைத்துள்ளன. உதாரணமாக, IndiGo ஏழு விமானப் பள்ளிகளுடன் இணைந்துள்ளது.

அமெரிக்க நிறுவனமான பைபர் மற்றும் ஐரோப்பிய உற்பத்தியாளர் டயமண்ட் ஆகியவற்றிலிருந்து சுமார் 30 ஒற்றை எஞ்சின் மற்றும் நான்கு பல-இயந்திர விமானங்களை விமான நிறுவனம் தேர்வு செய்துள்ளது.

அடுத்த தலைமுறை விமானிகளின் விநியோகத்தை ஏர் இந்தியா கட்டுப்பாட்டில் வைத்திருக்க விரும்புகிறது. தேசிய கேரியரின் நீண்ட கால திறமை பைப்லைனில் பள்ளி ஒரு முக்கிய பகுதியாக இருக்கும். இரண்டாவதாக விமான நிறுவனம் பயிற்சியின் தரத்தை உறுதி செய்ய விரும்புகிறது. இந்தியாவில் பறக்கும் பள்ளிகளில் பயிற்சியின் தரம் நிறைய இடைவெளியை விட்டுச்செல்கிறது. மாணவர்கள் வெளிநாடுகளுக்குச் செல்ல வேண்டிய கட்டாயத்தில் உள்ளது.

டாடா குழுமத்திற்குச் சொந்தமான விமான நிறுவனம் 470 விமானங்களுக்கு ஆர்டர் செய்துள்ளது. 2024 ஆம் ஆண்டில் ஒவ்வொரு ஆறு நாட்களுக்கும் ஒரு புதிய விமானத்தை அறிமுகப்படுத்துவோம் என்று தலைமை நிர்வாக அதிகாரி கேம்ப்பெல் வில்சன் தெரிவித்துள்ளது.

1.5-2 கோடி ரூபாய் வரை செலவாகும் பயிற்சிக்காக 40%க்கும் அதிகமான மாணவர்கள் வெளிநாடுகளுக்குச் செல்வதால், இந்தியாவிற்குள் வணிக விமானப் பயிற்சியை ஊக்குவிக்க அரசாங்கம் அழுத்தம் கொடுக்கிறது.

ஆரம்பத்தில், பள்ளி உள் தேவைகளைப் பூர்த்தி செய்யும் அதே வேளையில், எதிர்காலத்தில் வெளிப்புறத் தேவைகளைப் பூர்த்தி செய்வதற்கான வாய்ப்பை டாடா குழுமம் காண்கிறது.

ஏர்பஸ் மற்றும் அமெரிக்காவை தளமாகக் கொண்ட எல்3 ஹாரிஸ் உடன் இணைந்து குர்கானில் தனது சொந்த பயிற்சி மையத்தை ஏர்லைன்ஸ் அமைத்துள்ளது, அதில் ஆறு சிமுலேட்டர்கள் அதன் விமானிகளுக்கு வகை-மதிப்பீடு மற்றும் தொடர்ச்சியான பயிற்சிகளை வழங்குகின்றன.

விமானப் பயிற்சி விதிகளின்படி, ஏர்பஸ் ஏ320 அல்லது போயிங் 737 போன்ற ஒரு குறிப்பிட்ட விமான வகையின் கட்டுப்பாடுகளில் பயிற்சி பெறுவதற்கும், தேவையானதைப் பெறுவதற்கும், லைசென்ஸ் பெறுவதற்கு ஆர்வமுள்ள பைலட் முதலில் ஏபி-இனிஷியோ பயிற்சியை மேற்கொள்ள வேண்டும். உரிம ஒப்புதல்கள். விமானி தேவையான உரிம ஒப்புதல்களை வைத்திருப்பதை உறுதிசெய்ய ஆண்டுதோறும் தொடர்ச்சியான பயிற்சி தேவைப்படுகிறது.

ஏர் ஏசியா இந்தியா நிறுவனத்தின் முன்னாள் தலைமைச் செயல் அதிகாரியும், டாடா குழுமத்தின் மூத்த தலைவருமான சுனில் பாஸ்கரன், தற்போது ஏர் இந்தியா ஏவியேஷன் அகாடமியின் நிர்வாக இயக்குநராக உள்ளார்.

இந்திய விமான நிறுவனங்களின் பதிவு விமான ஆர்டர்கள், பயிற்சி பெற்ற விமானிகளை வைத்திருக்க ஏர்லைன்ஸ் போராடுவதால், விமான உருவகப்படுத்துதல் மையங்களுக்கான தேவையை அதிகரிக்கும். இண்டிகோ, ஏர் இந்தியா மற்றும் ஆகாசா ஆகிய நிறுவனங்கள் அடுத்த பத்தாண்டுகளில் டெலிவரி செய்ய சுமார் 1,250 விமானங்களை ஆர்டர் செய்துள்ளன.

பயிற்சியளிக்கப்பட்ட வளங்களின் பற்றாக்குறை தற்போது மதிப்பிடப்பட்ட அல்லது இந்திய விமான நிறுவனங்களுக்குக் காணக்கூடியதை விட மிகவும் தீவிரமானது மற்றும் மத்திய கிழக்கு விமான நிறுவனங்களின் வேட்டையாடுதல் தொழிலாளர் பற்றாக்குறை பிரச்சினையை வலியுறுத்தும் என்று CAPA இந்தியாவின் CEO கபில் கவுல் கூறினார்.

Tags

Next Story
கணித மேதை ராமானுஜன் பெயரில் பல்கலைக்கழகம் அமைக்க வேண்டும் - வரி செலுத்துவோர் மக்கள் நல்வாழ்வு சங்கம்  வலியுறுத்தல்!