இத மட்டும் ஃபாலோ பண்ணுங்க! உங்க உடல் எடை சட்டுனு குறைஞ்சிடும்!

இத மட்டும் ஃபாலோ பண்ணுங்க! உங்க உடல் எடை சட்டுனு குறைஞ்சிடும்!
இந்திய ஆண்களுக்கென தனித்துவமாக வடிவமைக்கப்பட்ட 10 எடை குறைப்பு யோசனைகள் இங்கே கொடுக்கப்பட்டுள்ளன.

உடல் எடையை குறைப்பது என்பது பல நபர்களுக்கு பொதுவான இலக்காகும், மேலும் இந்திய ஆண்கள் கலாச்சார மற்றும் உணவுக் காரணிகளால் எடை குறைப்பு என்று வரும்போது தனிப்பட்ட சவால்களை எதிர்கொள்கின்றனர்.

  • முழு உணவுகள் : பழங்கள், காய்கறிகள், ஒல்லியான புரதங்கள், முழு தானியங்கள் மற்றும் பருப்பு வகைகள் போன்ற புதிய, முழு உணவுகளை உட்கொள்வதில் கவனம் செலுத்துங்கள். இந்த உணவுகளில் கலோரிகள் குறைவாக இருக்கும் போது அத்தியாவசிய ஊட்டச்சத்துக்கள் மற்றும் நார்ச்சத்து நிரம்பியுள்ளது.
  • கொஞ்சம் கொஞ்சமாக பிரித்து சாப்பிடுங்கள் : உங்கள் உணவின் அளவைக் கவனத்தில் கொள்ளுங்கள். இந்திய உணவுகளில் பெரும்பாலும் பல உணவுகள் அடங்கும், எனவே அரிசி, சப்பாத்தி மற்றும் அதிக கொழுப்புள்ள கறிகள் போன்ற கலோரி-அடர்த்தியான உணவுகளை சிறிய பகுதிகளாக சாப்பிடுவதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளனர்.
  • புரதம் நிறைந்த உணவுகளைச் சேர்க்கவும்: புரதம் தசைகளை உருவாக்க உதவுகிறது மற்றும் வளர்சிதை மாற்றத்தை அதிகரிக்கிறது. ஒல்லியான கோழி, மீன், குறைந்த கொழுப்புள்ள பால் பொருட்கள், பருப்பு மற்றும் டோஃபு போன்றவற்றை உங்கள் உணவில் சேர்த்துக்கொள்ளுங்கள்.
  • வறுத்த உணவுகளை உட்கொள்வதைக் கட்டுப்படுத்துங்கள்: இந்திய உணவுகள் அதன் சுவையான திடமான வறுத்த தின்பண்டங்களுக்கு பெயர் பெற்றவை. அவை கவர்ச்சியாக இருந்தாலும், ஆரோக்கியமற்ற கொழுப்புகள் மற்றும் கலோரிகள் அதிகம் இருப்பதால், வறுத்த உணவுகளை உட்கொள்வதைக் குறைக்க முயற்சிக்கவும்.
  • ஆரோக்கியமான சமையல் முறைகளைத் தேர்வுசெய்க: ஆழமாக வறுப்பதற்குப் பதிலாக, பேக்கிங், க்ரில்லிங், ஸ்டீம்மிங் அல்லது குறைந்த எண்ணெயுடன் கிளறுதல் போன்ற ஆரோக்கியமான சமையல் முறைகளைத் தேர்ந்தெடுக்கவும். இது உங்கள் உணவின் மொத்த கலோரி உள்ளடக்கத்தை குறைக்கிறது.
  • உங்கள் காய்கறி உட்கொள்ளலை அதிகரிக்கவும்: காய்கறிகளில் கலோரிகள் குறைவாகவும் நார்ச்சத்து அதிகமாகவும் உள்ளது, இது உங்களை முழுமையாகவும் திருப்தியாகவும் உணர உதவுகிறது. உங்கள் உணவில் ஊட்டச்சத்துக்கள் மற்றும் மொத்தமாக சேர்க்க உங்கள் உணவில் பல்வேறு காய்கறிகளைச் சேர்க்கவும்.
  • உங்கள் சர்க்கரை உட்கொள்ளலைக் கட்டுப்படுத்துங்கள்: இந்திய இனிப்புகள் மற்றும் இனிப்புகளில் சர்க்கரைகள் அதிகமாக இருக்கும். சர்க்கரை பானங்கள், இனிப்புகள் மற்றும் இனிப்புகள் ஆகியவற்றை உங்கள் நுகர்வு குறைக்கவும். பழ சாலடுகள், தயிர் அல்லது இயற்கை இனிப்புகளால் செய்யப்பட்ட வீட்டில் தயாரிக்கப்பட்ட இனிப்புகள் போன்ற ஆரோக்கியமான மாற்றுகளைத் தேர்ந்தெடுக்கவும்.
  • நீரேற்றமாக இருங்கள்: நாள் முழுவதும் நிறைய தண்ணீர் குடிக்கவும். தண்ணீர் உங்களை நீரேற்றமாக வைத்திருக்க உதவுகிறது, செரிமானத்திற்கு உதவுகிறது, மேலும் பசியைக் கட்டுப்படுத்தவும் உதவுகிறது. சர்க்கரை பானங்களைத் தவிர்த்து, அதற்குப் பதிலாக தண்ணீர், மூலிகை தேநீர் அல்லது உட்செலுத்தப்பட்ட தண்ணீரைத் தேர்ந்தெடுக்கவும்.
  • வழக்கமான உடல் செயல்பாடுகளில் ஈடுபடுங்கள்: வழக்கமான உடற்பயிற்சியை உங்கள் வழக்கத்தில் சேர்த்துக்கொள்ளுங்கள். ஒவ்வொரு வாரமும் குறைந்த பட்சம் 150 நிமிடங்களாவது மிதமான தீவிரம் கொண்ட ஏரோபிக் செயல்பாடு, அதாவது விறுவிறுப்பான நடைபயிற்சி, ஜாகிங், சைக்கிள் ஓட்டுதல் அல்லது நீச்சல் போன்றவற்றில் ஈடுபட வேண்டும். தசையை உருவாக்க மற்றும் வளர்சிதை மாற்றத்தை அதிகரிக்க வலிமை பயிற்சி பயிற்சிகளைச் சேர்க்கவும்.
  • மன அழுத்த நிலைகளை நிர்வகித்தல்: மன அழுத்தம் எடை அதிகரிப்பிற்கு பங்களிக்கும் மற்றும் எடை இழப்பு முயற்சிகளுக்கு இடையூறு விளைவிக்கும். யோகா, தியானம், ஆழ்ந்த சுவாசப் பயிற்சிகள் அல்லது நீங்கள் விரும்பும் பொழுதுபோக்குகளில் ஈடுபடுவது போன்ற மன அழுத்தத்தை நிர்வகிக்க ஆரோக்கியமான வழிகளைக் கண்டறியவும்.

நினைவில் வைத்து கொள்ளுங்கள், நிலையான எடை இழப்பு நேரம் எடுக்கும் மற்றும் ஆரோக்கியமான உணவு, வழக்கமான உடற்பயிற்சி மற்றும் வாழ்க்கை முறை மாற்றங்கள் ஆகியவற்றின் கலவை தேவைப்படுகிறது. உங்கள் எடை குறைப்பு இலக்குகளை அடைய உங்களுக்கு உதவ தனிப்பயனாக்கப்பட்ட வழிகாட்டுதல் மற்றும் ஆதரவை வழங்கக்கூடிய ஒரு சுகாதார நிபுணர் அல்லது பதிவுசெய்யப்பட்ட உணவியல் நிபுணரை அணுகவும்.

Tags

Read MoreRead Less
Next Story