நார்ச்சத்து அதிகம் உள்ள, ரத்த அழுத்தத்தைக் குறைக்கும் தக்காளி:தினமும் சாப்பிடுகிறீர்களா?......

Tomato in Tamil

Tomato in Tamil

Tomato in Tamil-தக்காளியில் நன்மைகள் பல. அதுவும் இது நார்ச்சத்து அதிகம் கொண்டிருப்பதால் மலச்சிக்கல் பிரச்னை வராது.தினமும் தக்காளியைச் சாப்பிடுங்க...



Tomato in Tamil-தக்காளி உலகில் மிகவும் பிரபலமான மற்றும் பல்துறை பழங்களில் ஒன்றாகும். அவை பல உணவு வகைகளில் ஒரு முக்கிய மூலப்பொருளாக இருக்கின்றன, மேலும் அவற்றின் ஆரோக்கிய நன்மைகள் ஆரோக்கிய உணர்வுள்ள நபர்களிடையே அவர்களுக்குப் பிடித்தமானவை.

தக்காளி ஒரு சுவையான மற்றும் சத்தான பழமாகும், இது பல நூற்றாண்டுகளாக அனுபவித்து வருகிறது. அவை வளர எளிதானவை, சமையலறையில் பல்துறை மற்றும் பலவிதமான ஆரோக்கிய நன்மைகளை வழங்குகின்றன. நீங்கள் அவற்றை புதியதாக இருந்தாலும், ஒரு சாஸில் அல்லது உலர்ந்ததாக இருந்தாலும், தக்காளி எந்த உணவிற்கும் மதிப்புமிக்க கூடுதலாகும். எனவே மேலே சென்று தக்காளியைத் தழுவுங்கள் - உங்கள் சுவை மொட்டுகள் மற்றும் உங்கள் உடல் உங்களுக்கு நன்றி தெரிவிக்கும்.


வரலாறு

தக்காளி தென் அமெரிக்காவை பூர்வீகமாகக் கொண்டது, அங்கு அவை ஆயிரக்கணக்கான ஆண்டுகளாக பயிரிடப்படுகின்றன. முதல் தக்காளி செடிகள் ஆஸ்டெக்குகளால் வளர்க்கப்பட்டன, பின்னர் 16 ஆம் நூற்றாண்டில் ஸ்பானிஷ் ஆய்வாளர்களால் ஐரோப்பாவிற்கு அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது. முதலில், தக்காளி ஐரோப்பாவில் அலங்கார தாவரங்களாக வளர்க்கப்பட்டது, மேலும் நச்சு நைட்ஷேட் தாவரங்களுடனான தொடர்பு காரணமாக மக்கள் அவற்றை சாப்பிடுவதில் சந்தேகம் கொண்டிருந்தனர்.

இருப்பினும், தக்காளியின் ஊட்டச்சத்து மதிப்பை மக்கள் புரிந்து கொள்ள ஆரம்பித்ததால், அவற்றின் புகழ் வளர்ந்தது. இன்று, தக்காளி உலகில் மிகவும் பரவலாக நுகரப்படும் பழங்களில் ஒன்றாகும், ஆண்டுதோறும் 170 மில்லியன் டன்கள் உற்பத்தி செய்யப்படுகிறது.


தக்காளி ஜாம் ....பிரட் டுக்குதகுந்த சைடு டிஷ் இது....சுவையோ சுவை ,......சாப்பிட்டு பாருங்க (கோப்பு படம்)

சாகுபடி

தக்காளி எளிதில் வளரக்கூடியது மற்றும் பல்வேறு காலநிலைகளில் பயிரிடலாம். அவை பொதுவாக வருடாந்திரமாக வளர்க்கப்படுகின்றன, இருப்பினும் வெப்பமான காலநிலையில், அவை வற்றாத தாவரங்களாக வளர்க்கப்படுகின்றன. தக்காளி முழு வெயிலில் செழித்து வளரும் மற்றும் கரிம பொருட்கள் நிறைந்த நன்கு வடிகட்டிய மண் தேவைப்படுகிறது.

தக்காளியில் இரண்டு முக்கிய வகைகள் உள்ளன: உறுதியான மற்றும் உறுதியற்றவை. உறுதியான தக்காளி ஒரு குறிப்பிட்ட அளவிற்கு வளர்ந்து பின்னர் நிறுத்தப்படும், அதே நேரத்தில் உறுதியற்ற தக்காளி வளரும் பருவம் முழுவதும் தொடர்ந்து வளர்ந்து பழங்களை உற்பத்தி செய்யும். காலவரையறையற்ற தக்காளிக்கு, செடிகள் கீழே விழுவதைத் தடுக்க, குறுக்கு நெடுக்காக அடிக்கப்பட்ட தட்டி அல்லது கூண்டுகள் போன்ற அதிக இடமும் ஆதரவும் தேவைப்படுகிறது.


தக்காளி பொதுவாக உட்புற விதைகளிலிருந்து தொடங்கப்பட்டு, கடைசி உறைபனிக்குப் பிறகு தோட்டத்தில் இடமாற்றம் செய்யப்படுகிறது. ஆரோக்கியமான மற்றும் ஏராளமான பழங்களை உற்பத்தி செய்ய அவர்களுக்கு நிலையான நீர்ப்பாசனம் மற்றும் உரமிடுதல் தேவைப்படுகிறது. தக்காளி பல்வேறு பூச்சிகள் மற்றும் நோய்களுக்கு எளிதில் பாதிக்கப்படுகிறது, எனவே தாவரங்களை தொடர்ந்து கண்காணித்து, கரிம பூச்சிக்கொல்லிகள் மற்றும் பூஞ்சைக் கொல்லிகளைப் பயன்படுத்துவது போன்ற தடுப்பு நடவடிக்கைகளை எடுக்க வேண்டியது அவசியம்.

சமையல் பயன்கள்

தக்காளி நம்பமுடியாத அளவிற்கு பல்துறை மற்றும் பலவகையான உணவுகளில் பயன்படுத்தப்படலாம். இத்தாலியன், மெக்சிகன் மற்றும் இந்தியன் உட்பட பல உணவு வகைகளில் அவை பிரதான மூலப்பொருளாகும். தக்காளியின் மிகவும் பிரபலமான சில சமையல் பயன்பாடுகள் இங்கே:

சுவையான தக்காளி சட்னி,சுடச்சுட இட்லிக்கு பரிமாறினால் ஆஹா ...என்ன சுவையோ சுவை...(கோப்பு படம்)

புதியது: புதிய தக்காளி சொந்தமாக அல்லது சாலட்களில் சுவையாக இருக்கும். அவை பர்கர்கள் மற்றும் சாண்ட்விச்களுக்கு பிரபலமான டாப்பிங் ஆகும்.

சாஸ்: மரினாரா மற்றும் போலோக்னீஸ் போன்ற பல பாஸ்தா சாஸ்களில் தக்காளி ஒரு முக்கிய மூலப்பொருள்.

சல்சா: சல்சா என்பது தக்காளி, வெங்காயம் மற்றும் மிளகுத்தூள் ஆகியவற்றால் செய்யப்பட்ட பிரபலமான மெக்சிகன் காண்டிமென்ட் ஆகும். இது பொதுவாக டார்ட்டில்லா சில்லுகளுடன் அல்லது டகோஸ் மற்றும் பர்ரிடோக்களுக்கு முதலிடம் கொடுக்கப்படுகிறது.

சூப்: தக்காளி சூப் ஒரு உன்னதமான ஆறுதல் உணவாகும், இது எளிதாகவும் சுவையாகவும் இருக்கும். இது பொதுவாக தக்காளி, வெங்காயம், பூண்டு மற்றும் கிரீம் கொண்டு தயாரிக்கப்படுகிறது.

சாறு: தக்காளி சாறு ஒரு பிரபலமான பானமாகும், இது ப்ளடி மேரிஸ் போன்ற காக்டெய்ல்களுக்கு அடிக்கடி பயன்படுத்தப்படுகிறது.

கெட்ச்அப்: கெட்ச்அப் என்பது தக்காளி, வினிகர், சர்க்கரை மற்றும் மசாலாப் பொருட்களால் செய்யப்பட்ட ஒரு காண்டிமென்ட் ஆகும். இது பர்கர்கள், ஹாட் டாக் மற்றும் பொரியலுக்கான பிரபலமான டாப்பிங் ஆகும்.

உலர்ந்த: உலர்ந்த தக்காளி மத்தியதரைக் கடல் உணவுகளில் ஒரு பிரபலமான பொருளாகும். அவை பொதுவாக எண்ணெய் மற்றும் மூலிகைகள் மற்றும் சாலடுகள், பாஸ்தா உணவுகள் மற்றும் சாண்ட்விச்களில் பயன்படுத்தப்படுகின்றன.


ஆரோக்கிய நன்மைகள்

தக்காளி சுவையானது மட்டுமல்ல, நம்பமுடியாத அளவிற்கு சத்தானதும் கூட. தக்காளியின் சில ஆரோக்கிய நன்மைகள் இங்கே:

ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் அதிகம்: தக்காளியில் லைகோபீன் மற்றும் பீட்டா கரோட்டின் உள்ளிட்ட ஆன்டி-ஆக்ஸிடன்ட்கள் நிறைந்துள்ளன. இந்த கலவைகள் உடலை ஃப்ரீ ரேடிக்கல் சேதத்திலிருந்து பாதுகாக்கின்றன, இது புற்றுநோய் மற்றும் இதய நோய் போன்ற நாள்பட்ட நோய்களை ஏற்படுத்தும்.

இதய ஆரோக்கியத்தை மேம்படுத்த: தக்காளியில் பொட்டாசியம் நிறைந்துள்ளது, இது இரத்த அழுத்தத்தைக் குறைக்கவும், இதய நோய் அபாயத்தைக் குறைக்கவும் உதவுகிறது. அவர்கள்

நார்ச்சத்து அதிகம் மற்றும் லைகோபீன் போன்ற சேர்மங்களைக் கொண்டுள்ளது, இது கொழுப்பின் அளவைக் குறைக்க உதவுகிறது.

எலும்பு ஆரோக்கியத்தை ஆதரிக்க:

தக்காளி வைட்டமின் கே மற்றும் கால்சியத்தின் நல்ல மூலமாகும், இவை இரண்டும் எலும்பு ஆரோக்கியத்திற்கு முக்கியம். எலும்பு கனிமமயமாக்கலுக்கு வைட்டமின் கே அவசியம், அதே நேரத்தில் கால்சியம் எலும்பு திசுக்களின் முக்கிய அங்கமாகும்.


செரிமானத்திற்கு உதவி:

தக்காளியில் நார்ச்சத்து அதிகம் உள்ளது, இது ஆரோக்கியமான செரிமானத்தை ஊக்குவிக்கவும், மலச்சிக்கலை தடுக்கவும் உதவும். செரிமான மண்டலத்தில் ஏற்படும் வீக்கத்தைக் குறைக்க உதவும் சேர்மங்களும் அவற்றில் உள்ளன.

நோயெதிர்ப்பு செயல்பாட்டை அதிகரிக்க:

தக்காளியில் வைட்டமின் சி நிறைந்துள்ளது, இது நோயெதிர்ப்பு செயல்பாட்டிற்கு அவசியம். வைட்டமின் சி உடலை நோய்த்தொற்றுகளிலிருந்து பாதுகாக்க உதவுகிறது மற்றும் சளி மற்றும் காய்ச்சலின் கால அளவையும் தீவிரத்தையும் குறைக்க உதவுகிறது.

புற்றுநோய் அபாயத்தைக் குறைக்க:

தக்காளியில் உள்ள லைகோபீன் என்ற கலவை, புரோஸ்டேட், நுரையீரல் மற்றும் வயிற்றுப் புற்றுநோய் உள்ளிட்ட சில வகையான புற்றுநோய்களின் அபாயத்தைக் குறைக்க உதவும் என்று ஆய்வுகள் தெரிவிக்கின்றன. தக்காளியில் காணப்படும் மற்ற சேர்மங்களான பீட்டா கரோட்டின் மற்றும் குர்செடின் போன்றவையும் புற்றுநோய் எதிர்ப்பு பண்புகளைக் கொண்டிருக்கலாம்.

தோல் ஆரோக்கியத்தை மேம்படுத்த:

தக்காளி வைட்டமின் சி இன் நல்ல மூலமாகும், இது ஆரோக்கியமான சருமத்திற்கு அவசியம். வைட்டமின் சி கொலாஜன் உற்பத்தியை ஊக்குவிக்க உதவுகிறது, இது சுருக்கங்களின் தோற்றத்தை குறைக்கவும், தோல் நெகிழ்ச்சித்தன்மையை மேம்படுத்தவும் உதவுகிறது.

தக்காளி பல்லாயிரம் ஆண்டுகளாக அனுபவித்து வரும் ஒரு பல்துறை மற்றும் சத்தான பழமாகும். அவை வளர எளிதானவை மற்றும் சாஸ்கள் மற்றும் சூப்கள் முதல் சாலடுகள் மற்றும் சல்சாக்கள் வரை பல்வேறு சமையல் உணவுகளில் பயன்படுத்தப்படலாம். தக்காளி நம்பமுடியாத அளவிற்கு ஆரோக்கியமானது மற்றும் ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள், வைட்டமின்கள் மற்றும் தாதுக்கள் நிறைந்துள்ளன, அவை நாள்பட்ட நோய்களின் அபாயத்தைக் குறைக்க உதவுகின்றன மற்றும் ஒட்டுமொத்த ஆரோக்கியத்தையும் ஆரோக்கியத்தையும் மேம்படுத்துகின்றன. எனவே அடுத்த முறை உங்கள் உணவில் சேர்க்க ஆரோக்கியமான மற்றும் சுவையான மூலப்பொருளைத் தேடும் போது, ​​தக்காளியைப் பெறுங்கள்!

அவற்றின் சமையல் மற்றும் ஆரோக்கிய நன்மைகளுக்கு கூடுதலாக, தக்காளி கலாச்சார முக்கியத்துவத்தையும் கொண்டுள்ளது. உதாரணமாக, இத்தாலிய உணவு வகைகளில், பீட்சா மற்றும் பாஸ்தா சாஸ்கள் போன்ற பல உணவுகளில் தக்காளி ஒரு முக்கிய மூலப்பொருளாகும். மெக்சிகன் உணவு வகைகளிலும் தக்காளி முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது, இது சல்சாக்கள், குவாக்காமோல் மற்றும் பிற உணவுகளில் பயன்படுத்தப்படுகிறது.

தக்காளி பல ஆண்டுகளாக சர்ச்சைக்கு உட்பட்டது, குறிப்பாக மரபணு மாற்றப்பட்ட உயிரினங்களின் (GMO கள்) சூழலில். தக்காளி பொதுவாக மரபணு மாற்றப்படவில்லை என்றாலும், சில வகைகள் அவற்றின் அடுக்கு வாழ்க்கை அல்லது பூச்சிகள் மற்றும் நோய்களுக்கு எதிர்ப்பை அதிகரிக்க மாற்றியமைக்கப்பட்டுள்ளன. GMO களின் பாதுகாப்பு மற்றும் நெறிமுறை தாக்கங்கள் குறித்து விவாதம் உள்ளது, மேலும் சில நுகர்வோர் அவற்றைத் தவிர்க்க விரும்புகிறார்கள்.

தக்காளியை வாங்கும் போது, ​​பழுத்த, சுவையானவற்றைத் தேர்ந்தெடுப்பது அவசியம். உறுதியான ஆனால் மிகவும் கடினமாக இல்லாத, பிரகாசமான சிவப்பு நிறம் மற்றும் இனிமையான வாசனையுடன் தக்காளியைத் தேடுங்கள். தக்காளி பழுத்த வரை அறை வெப்பநிலையில் சேமிக்கப்படும், பின்னர் அவை கெட்டுப்போகாமல் இருக்க குளிர்சாதன பெட்டியில் வைக்க வேண்டும்.


அடுத்த முக்கியமான செய்திகளை தெரிந்துகொள்ள: Click Here-1, Click Here-2


Tags

Next Story