கால்களில் காலணிகள் இல்லாமல் நடப்பதில் இவ்வளவு நன்மைகளா?

கால்களில் காலணிகள் இல்லாமல் நடப்பதில் இவ்வளவு நன்மைகளா?

Is walking barefoot safe? Tips to keep in mind- காலில் காலணிகள் அணியாமல் நடப்பதால், ஏராளமான நன்மைகள் கிடைக்கின்றன. (கோப்பு படம்)

Barefoot Meaning in Tamil- தினமும் காலையில் நடைப்பயிற்சி செய்யும்போது, வெறும் கால்களில் நடந்து செல்வது, ஏராளமான நன்மைகளை, ஆரோக்கியத்தை அள்ளித் தருகிறது.

Barefoot Meaning in Tamil- வெறுங்காலுடன் நடப்பது பாதுகாப்பானதா? மனதில் கொள்ள வேண்டிய குறிப்புகள், நிபுணரால் விளக்கப்பட்ட அற்புதமான நன்மைகள் குறித்து தெரிந்துகொள்வோம்.

வெறுங்காலுடன் நடப்பது அல்லது வேலை செய்வது வீக்கத்தைக் குறைத்தல், மேம்பட்ட தூக்கம், மன அழுத்தம் குறைதல் போன்ற பல நன்மைகளைக் கொண்டுள்ளது.

காலணிகள் இல்லாமல் நடக்க முயற்சித்தீர்களா? ஒரு மேற்பரப்பில் உங்கள் பாதத்தின் நேரடித் தொடுதல் இனிமையானதாகவும், நிதானமாகவும் உணர்வது மட்டுமல்லாமல், இது உங்கள் இதய ஆரோக்கியம், இரத்த அழுத்தம் ஆகியவற்றுக்கான பல நன்மைகளையும் கொண்டுள்ளது மற்றும் கால் கால் வலி மற்றும் ஆலை ஃபாஸ்சிடிஸ் போன்ற நிலைமைகளைத் தடுக்க உதவுகிறது. கிரவுண்டிங் என்றும் அழைக்கப்படும், இந்த நடைமுறையின் ஆதரவாளர்கள் பூமியின் மேற்பரப்புடன் நம்மை இணைக்க உதவுகிறது மற்றும் உடலில் இயற்கையான மின் சமநிலையை மீட்டெடுக்க உதவுகிறது என்று நம்புகிறார்கள். வெறுங்காலுடன் நடப்பது அல்லது வேலை செய்வது வலி மற்றும் வீக்கம் குறைதல், தூக்கம் மேம்படுதல், நோய் எதிர்ப்பு சக்தி, மன அழுத்தம் குறைதல் மற்றும் ஒட்டுமொத்த நல்வாழ்வை மேம்படுத்துதல் போன்ற பல சாத்தியமான நன்மைகளைக் கொண்டுள்ளது.

வெறுங்காலுடன் நடக்கத் தொடங்குவதற்கு முன் உங்கள் கால்களையும் உடலையும் எவ்வாறு தயார் செய்வது என்பது குறித்து தெரிந்து கொள்வோம்.

வெறுங்காலுடன் நடப்பது பாதத்தின் நிலையை சிறப்பாகக் கட்டுப்படுத்துகிறது மற்றும் உங்கள் கால்களால் தரையில் குதிகால் தாக்கும் அழுத்தத்தைக் குறைக்கிறது. இது கால் வளைவை மேம்படுத்தவும், கால்கள் மற்றும் கால்களின் தசைகள் மற்றும் தசைநார்கள் வலுப்படுத்தவும் அறியப்படுகிறது. நீங்கள் வெறுங்காலுடன் நடக்கத் தொடங்கும் போது, அது உங்கள் கணுக்கால் மற்றும் கால்களின் இயக்க வரம்பை மேம்படுத்துகிறது மற்றும் கணுக்கால், முழங்கால் மற்றும் இடுப்பு ஆகியவற்றில் அழுத்தத்தை குறைக்கலாம் என்பதை நீங்கள் புரிந்துகொள்வீர்கள்.

இதற்கு முன் வெறுங்காலுடன் நடக்க முயற்சி செய்யாத ஆரம்பநிலையாளர்கள் மெதுவாக அதை எடுத்து, முதலில் சில நிமிடங்களுக்குப் பயிற்சி செய்ய வேண்டும். உங்கள் கால்களுக்கு வசதியாக இருக்க முதலில் ஈரமான புல் போன்ற ஈரமான பரப்பில் நடக்க முயற்சிக்க வேண்டும்.

Lalchawimawi Sanate, PT, LCCE, மூத்த பிசியோதெரபிஸ்ட், Cloudnine Group of Hospitals, Sahakarnagar Unit, Bengaluru உங்கள் உடல் ஆரோக்கியம், கால் நிலைகள் மற்றும் மன ஆரோக்கியத்திற்கு வெறுங்காலுடன் நடப்பதால் ஏற்படும் நன்மைகள் பற்றி பேசுகிறார்.

வெறுங்காலுடன் நடப்பதால் கிடைக்கும் நன்மைகள்

கால் வளைவை மேம்படுத்துகிறது மற்றும் தசைகள் மற்றும் தசைநார்கள் வலிமையை மேம்படுத்துவதன் மூலம் தட்டையான பாதங்களை வளர்ப்பதற்கான குறைந்த வாய்ப்பை வழங்குகிறது, இது பின்னர் உங்களை ஆலை ஃபாஸ்சிடிஸ் என்ற நிலையில் இருந்து தடுக்கிறது.

சர்க்காடியன் ரிதம், நமது உள் 24 மணிநேர உயிரியல் சுழற்சியை மேம்படுத்துகிறது, இது நாள் முழுவதும் நமது உடல், மன மற்றும் நடத்தை மாற்றங்கள் மற்றும் தூக்கம், ஹார்மோன்கள், உடல் வெப்பநிலை, உணர்ச்சிகள் போன்ற முக்கியமான விஷயங்களைக் கவனித்துக்கொள்கிறது.

வெறுங்காலுடன் நடப்பதன் மூலம், பொருத்தப்படாத காலணிகளால் ஏற்படும் பனியன்கள் அல்லது பெரிய அளவிலான காலணிகளை அணிவதால் ஏற்படும் நக பாதங்கள் போன்ற பாதங்களில் ஏற்படும் குறைபாடுகளில் இருந்து விடுபடுகிறீர்கள்.

நீங்கள் வெறுங்காலுடன் நடக்கும்போது தூண்டுதலுக்கு நேரடியாக வெளிப்படும் பாதங்களில் பல நரம்பு முனைகள் இருப்பதால், இது உணர்ச்சிகரமான கருத்துக்களை மேம்படுத்துகிறது. இது உடல் விழிப்புணர்வு, ப்ரோபிரியோசெப்சன் மற்றும் சமநிலையை மேம்படுத்த உதவுகிறது.

காலணிகள் இல்லாமல் நடப்பது, கால் வளைவை மேம்படுத்தி, கால்கள் மற்றும் கால்களின் தசைகள் மற்றும் தசைநார்கள் ஆகியவற்றை வலுப்படுத்துவதன் மூலம் கால் இயக்கவியலை மேம்படுத்த உதவும். இது கணுக்கால் மற்றும் கால்களின் இயல்பான இயக்கத்தை பராமரிக்க உதவுகிறது மற்றும் கணுக்கால், முழங்கால் மற்றும் இடுப்பு மீது அழுத்தத்தை குறைக்கிறது. புல், மணல், மண் மற்றும் தரை போன்ற கடினமான மேற்பரப்பு போன்ற பல்வேறு பரப்புகளில் வெறுங்காலுடன் நடப்பது நமது உணர்ச்சி-மோட்டார் வளர்ச்சியை மேலும் மேம்படுத்தலாம். வெறுங்காலுடன் நடப்பது தன்னியக்க நரம்பு மண்டலத்தை சமநிலைப்படுத்தும் பாராசிம்பேடிக் செயல்பாட்டை அதிகரிப்பதன் மூலம் உயர் இரத்த அழுத்தத்தை மேம்படுத்த உதவுகிறது என்றும் சில ஆராய்ச்சிகள் குறிப்பிடுகின்றன.

வெறுங்காலுடன் நடக்கத் தொடங்குவதற்கான உதவிக்குறிப்புகள்

சிறிய பயிற்சிகளுடன் தொடங்குங்கள்

ஒவ்வொரு பாதமும் 26 எலும்புகள், 33 மூட்டுகள் மற்றும் நூற்றுக்கும் மேற்பட்ட தசைகள், தசைநார்கள் மற்றும் தசைநாண்கள் ஆகியவற்றைக் கொண்ட ஒரு சிக்கலான அமைப்பாகும். சிறிய உடற்பயிற்சிகளுடன் அவற்றை வலுப்படுத்தத் தொடங்குவது முக்கியம். உங்கள் கால்களுக்குக் கீழே ஒரு சிறிய துண்டை வைத்து, உங்கள் கால்விரல்களால் துண்டைப் பிடிக்க முயற்சிக்கவும். உங்கள் கால்களுக்குக் கீழே டென்னிஸ் பந்து அல்லது கோல்ஃப் பந்தை அழுத்தி உருட்டுவது போன்ற பல்வேறு பரப்புகளில் உணர்திறன் செய்வதும் உதவும்.

வீட்டிலிருந்து தொடங்குங்கள்

முதலில் காலணிகள் இல்லாமல் வீட்டிற்குள் நடக்கத் தொடங்குங்கள். வீட்டிற்குள் சான்ஸ் காலணிகளை நடப்பது உங்கள் கால்களில் உள்ள கால்சஸ் தடிமனை மேம்படுத்தும், இது உங்கள் கால்களை வெளியே நடக்கத் தயாராக வைக்கும். தடிமனான கால்சஸ் நம் கால்களின் உணர்திறனை பாதிக்காது என்று ஆய்வுகள் நிரூபிக்கின்றன.

வீட்டிற்கு வெளியே நடக்கத் தயாராகிறது

ஆரம்பத்தில் 5-15 நிமிடங்களுக்கு வெளியே வெறுங்காலுடன் நடக்க ஆரம்பிக்கலாம். உலர்ந்த மேற்பரப்புகளை விட ஈரமான மேற்பரப்புகளைத் தேர்ந்தெடுக்க நிபுணர்கள் பரிந்துரைக்கின்றனர். சிறந்த முடிவுகளுக்கு நீங்கள் ஈரமான புல் மீது நடக்கலாம்.


குறைந்தபட்ச காலணிகள்

நீங்கள் உங்கள் வாழ்நாள் முழுவதும் காலணிகளைப் பயன்படுத்துகிறீர்கள் மற்றும் மாற்றம் கடினமாக இருந்தால், பல பல்பொருள் அங்காடிகளில் கிடைக்கும் குறைந்தபட்ச காலணிகளைப் பயன்படுத்தலாம். 2021 ஆம் ஆண்டில் மேற்கொள்ளப்பட்ட ஒரு அறிவியல் ஆய்வில், 6 மாதங்களுக்கும் மேலாக தங்கள் வழக்கமான அன்றாட நடவடிக்கைகளில் சாதாரண காலணிகளிலிருந்து மினிமலிஸ்ட் ஷூக்களுக்கு மாறியவர்களின் கால்களின் வலிமை 60 சதவீதமாக அதிகரித்தது.

சுத்தமான பகுதியைத் தேடுங்கள்

நீங்கள் நடக்க சுத்தமான இடத்தைக் கண்டுபிடிக்க வேண்டும், ஏனெனில் அது உங்கள் உள்ளங்கால்களில் காயம் அல்லது தொற்றுநோய்க்கான ஆதாரமாக இருக்கக்கூடாது. வெளியில் நடந்த பிறகு, உங்கள் கால்களில் ஏதேனும் காயம் அல்லது அழுக்கு இருக்கிறதா என்று சோதிக்கவும். வெறுங்காலுடன் வெளியில் நடந்த பிறகு உங்கள் கால்களை நன்கு கழுவுங்கள்.

உங்களுக்கு ஏதேனும் வெட்டுக்கள் இருந்தால் அல்லது உங்களுக்கு உடல்நலக் குறைவு இருந்தால், தொடங்குவதற்கு முன் உங்கள் மருத்துவரை அணுகவும். நீங்கள் ஏற்கனவே உள்ளங்கால் அழற்சி, தட்டையான பாதங்கள் அல்லது உங்கள் கால்களின் பலவீனமான தசைகள் ஆகியவற்றால் பாதிக்கப்பட்டிருந்தால், வெறுங்காலுடன் நடக்க உங்களை தயார்படுத்த உங்கள் பிசியோதெரபிஸ்ட்டை அணுகவும்.

கர்ப்பிணிப் பெண்களுக்கு வெறுங்காலுடன் நடைபயிற்சி

பிறப்புக்கு முந்தைய பைலேட்ஸ், யோகா, பெல்லி நடனம் மற்றும் உடற்பயிற்சி பாயில் குறைந்த தாக்க ஏரோபிக்ஸ் போன்ற உங்கள் தரைப் பயிற்சிகளை வெறுங்காலுடன் செய்யலாம். கர்ப்பத்திற்கு முன்பு நீங்கள் அதைச் செய்யவில்லை என்றால், கர்ப்ப காலத்தில் வீட்டிற்கு வெளியே வெறுங்காலுடன் நடப்பது உங்களுக்கு பரிந்துரைக்கப்படவில்லை. அதற்கு பதிலாக, நீங்கள் வெளியில் நடக்கும்போது குறைந்தபட்ச காலணிகளைப் பயன்படுத்தலாம்.

10 சதவீத கர்ப்பிணிப் பெண்களுக்கு ஏற்படும் குதிகால் அல்லது உள்ளங்கால் வலியான பிளான்டர் ஃபாஸ்சிடிஸ், குறைந்தபட்ச காலணிகளை வெளியில் நடப்பதன் மூலம் உங்கள் கால்களை வலுப்படுத்தும் பயிற்சிகளுடன் இணைந்து உங்கள் கால்களின் வலிமையை அதிகரிக்கும் மற்றும் உங்கள் ஆரோக்கியத்தை மேம்படுத்துவதன் மூலம் நிவாரணம் பெறலாம். கர்ப்ப காலத்தில் சமநிலை கிடைக்கிறது.

உங்கள் குறுநடை போடும் குழந்தைக்கு வெறுங்காலுடன் நடக்க உதவுதல்

நடக்கக் கற்றுக் கொள்ளும் குழந்தை உங்களிடம் இருந்தால், தரை, புல், மணல் மற்றும் மண் போன்ற பல்வேறு பரப்புகளில் நடக்க குழந்தையை ஊக்குவிக்கவும். இது உணர்திறன்-மோட்டார், மற்றும் ப்ரோபிரியோசெப்சன் மற்றும் உடல் விழிப்புணர்வை மேம்படுத்தும்.

உங்கள் குறுநடை போடும் குழந்தையை சீக்கிரம் காலணிகளை அணியச் செய்ய அவசரப்பட வேண்டாம், ஆனால் மேற்பரப்பு சுத்தமாகவும் கூர்மையான பொருட்களிலிருந்து விடுபட்டதாகவும் இருப்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள். 6 வயதுக்கு மேற்பட்ட குழந்தைகள், ஒரு நாளைக்கு 8 மணி நேரம் மூடிய காலணிகளை அணியும் குழந்தைகளை விட, செருப்புகளை அணியும் அல்லது ஒரு நாளைக்கு அதிகபட்சமாக 2-3 மணிநேரம் மூடிய காலணிகளைப் பயன்படுத்தும் குழந்தைகளை விட, தட்டையான பாதங்களுக்கு அதிக சான்றுகள் இருப்பதாக ஆய்வுகள் நிரூபித்துள்ளன.


அடுத்த முக்கியமான செய்திகளை தெரிந்துகொள்ள: Click Here-1, Click Here-2

Tags

Next Story