/* */

இதயநோய் மற்றும் பக்கவாதத்தைத் தடுக்கும்ஆன்டிஆக்சிடெண்டுகள் :தெரியுமா?....

Antioxidant Meaning in Tamil-மனிதர்களுக்கு ஏற்படக்கூடிய நோய்களிலிருந்து பாதுகாப்பதில் ஆன்டிஆக்சிடென்டுகள் முக்கிய இடம் பெறுகிறது. எந்தெந்த உணவுகளில் ஆன்டிஆக்சிடென்டுகள் உள்ளன என்பதைப் பற்றிப் பார்ப்போம்.

HIGHLIGHTS

Antioxidant Meaning in Tamil
X

Antioxidant Meaning in Tamil

Antioxidant Meaning in Tamil

ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் ஃப்ரீ ரேடிக்கல்களால் ஏற்படும் சேதத்திலிருந்து உடலைப் பாதுகாக்க உதவும் பொருட்கள். ஃப்ரீ ரேடிக்கல்கள் நிலையற்ற மூலக்கூறுகளாகும், அவை செல்களை சேதப்படுத்தும் மற்றும் இதய நோய், புற்றுநோய் மற்றும் பிற நாட்பட்ட நிலைமைகள் உட்பட பல்வேறு உடல்நலப் பிரச்சினைகளுக்கு வழிவகுக்கும். ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் ஃப்ரீ ரேடிக்கல்களை நடுநிலையாக்குவதன் மூலம் செயல்படுகின்றன, அவை செல்கள் மற்றும் உடலில் உள்ள பிற மூலக்கூறுகளுக்கு தீங்கு விளைவிப்பதைத் தடுக்கின்றன.

ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் இயற்கையாக நிகழும் அல்லது செயற்கை கலவைகள் ஆகும், அவை ஃப்ரீ ரேடிக்கல்களால் ஏற்படும் ஆக்ஸிஜனேற்ற சேதத்தைத் தடுக்கலாம் அல்லது மெதுவாக்கலாம். ஃப்ரீ ரேடிக்கல்களுக்கு எலக்ட்ரான்களை நன்கொடையாக வழங்குவதன் மூலம் அவை செயல்படுகின்றன, அவற்றை நிலையானதாகவும் இனி சேதத்தை ஏற்படுத்த முடியாது. ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகள் உட்பட பல்வேறு உணவுகளிலும், சப்ளிமெண்ட்களிலும் காணப்படுகின்றன.

ஆக்ஸிஜனேற்றத்தின் சில முக்கிய செயல்பாடுகள் பின்வருமாறு:

ஃப்ரீ ரேடிக்கல்களால் ஏற்படும் சேதத்திலிருந்து செல்களைப் பாதுகாக்கிறது

நோயெதிர்ப்பு மண்டலத்தை ஆதரிக்கிறது,இதய நோய், புற்றுநோய், அல்சைமர் நோய் போன்ற நாள்பட்ட நோய்களைத் தடுக்கும்.வயதான செயல்முறையை மெதுவாக்குகிறது.ஆரோக்கியமான சருமத்தை ஆதரிக்கிறது,கண்களை சேதத்திலிருந்து பாதுகாக்கும்,

பல்வேறு வகையான ஆக்ஸிஜனேற்றங்கள் உள்ளன, ஒவ்வொன்றும் அதன் தனித்துவமான பண்புகள் மற்றும் செயல்பாடுகளைக் கொண்டுள்ளன. மிகவும் நன்கு அறியப்பட்ட ஆக்ஸிஜனேற்றங்களில் சில:

வைட்டமின் சி: இந்த நீரில் கரையக்கூடிய வைட்டமின் பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகளில் காணப்படுகிறது, மேலும் இது நோய் எதிர்ப்பு சக்தியை அதிகரிக்கும் மற்றும் ஆக்ஸிஜனேற்ற சேதத்திலிருந்து பாதுகாக்கும் திறனுக்காக அறியப்படுகிறது.

வைட்டமின் ஈ: இந்த கொழுப்பில் கரையக்கூடிய வைட்டமின் கொட்டைகள், விதைகள் மற்றும் தாவர எண்ணெய்களில் காணப்படுகிறது, மேலும் இது உயிரணு சவ்வுகளை ஆக்ஸிஜனேற்ற சேதத்திலிருந்து பாதுகாக்கும் திறனுக்காக அறியப்படுகிறது.

பீட்டா கரோட்டின்: இந்த ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட் மஞ்சள் மற்றும் ஆரஞ்சு பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகளில் காணப்படுகிறது மற்றும் உடலில் வைட்டமின் ஏ ஆக மாற்றப்படுகிறது. ஆரோக்கியமான தோல் மற்றும் பார்வையை பராமரிக்க பீட்டா கரோட்டின் முக்கியமானது.

லைகோபீன்: இந்த ஆக்ஸிஜனேற்றம் தக்காளி மற்றும் பிற சிவப்பு பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகளில் காணப்படுகிறது, மேலும் இது வலுவான புற்றுநோய் எதிர்ப்பு பண்புகளைக் கொண்டிருப்பதாகக் காட்டப்பட்டுள்ளது.

செலினியம்: இந்த தாது ஆக்ஸிஜனேற்ற நொதிகளின் முக்கிய அங்கமாகும், மேலும் இது கொட்டைகள், கடல் உணவுகள் மற்றும் முழு தானியங்களில் காணப்படுகிறது.

ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் பல்வேறு உணவுகளில் இருந்து பெறலாம், அவற்றுள்:பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகள்: பல பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகளில் பெர்ரி, செர்ரி, ஆப்பிள், கீரை மற்றும் ப்ரோக்கோலி உள்ளிட்ட ஆக்ஸிஜனேற்றங்கள் நிறைந்துள்ளன.

கொட்டைகள் மற்றும் விதைகள்: கொட்டைகள் மற்றும் விதைகள் ஆக்ஸிஜனேற்றத்தின் நல்ல மூலமாகும், குறிப்பாக வைட்டமின் ஈ, செலினியம் மற்றும் மெக்னீசியம்.

முழு தானியங்கள்: முழு தானியங்கள் வைட்டமின்கள் ஈ மற்றும் பி மற்றும் செலினியம் போன்ற தாதுக்கள் உட்பட ஆக்ஸிஜனேற்றத்தின் நல்ல மூலமாகும்.

மசாலாப் பொருட்கள்: மஞ்சள், இலவங்கப்பட்டை மற்றும் கிராம்பு போன்ற மசாலாப் பொருட்களில் ஆன்டி-ஆக்ஸிடன்ட்கள் நிறைந்துள்ளன, மேலும் அவை அழற்சி எதிர்ப்பு பண்புகளைக் கொண்டிருப்பதாக நிரூபிக்கப்பட்டுள்ளது.

தேயிலை: பச்சை மற்றும் கருப்பு தேநீர் இரண்டிலும் கேட்டசின்கள் மற்றும் பாலிபினால்கள் உள்ளிட்ட ஆக்ஸிஜனேற்றங்கள் உள்ளன.

ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் பல்வேறு ஆரோக்கிய நன்மைகளைக் கொண்டிருப்பதாகக் காட்டப்பட்டுள்ளது, அவற்றுள்:

நாள்பட்ட நோய்களின் அபாயத்தைக் குறைத்தல்: ஆக்ஸிஜனேற்ற சேதத்திலிருந்து பாதுகாக்க ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் உதவுகின்றன மற்றும் இதய நோய், புற்றுநோய் மற்றும் அல்சைமர் நோய் போன்ற நாள்பட்ட நோய்களின் அபாயத்தைக் குறைக்கின்றன.

வயதான செயல்முறையை மெதுவாக்குகிறது: ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் ஃப்ரீ ரேடிக்கல்களால் ஏற்படும் சேதத்திலிருந்து செல்களைப் பாதுகாப்பதன் மூலம் வயதான செயல்முறையை மெதுவாக்குகின்றன.

ஆரோக்கியமான சருமத்தை ஆதரிக்கிறது: ஆக்ஸிஜனேற்றிகள் சருமத்தை ஆக்ஸிஜனேற்ற சேதத்திலிருந்து பாதுகாக்க உதவுகின்றன மற்றும் தோல் ஆரோக்கியத்தையும் தோற்றத்தையும் மேம்படுத்துவதாகக் காட்டப்பட்டுள்ளது.

கண்களைப் பாதுகாத்தல்: ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள், குறிப்பாக வைட்டமின் சி மற்றும் பீட்டா கரோட்டின், ஆக்ஸிஜனேற்றத்திலிருந்து கண்களைப் பாதுகாக்க உதவும்.

சேதம் மற்றும் மாகுலர் சிதைவு மற்றும் கண்புரை போன்ற வயது தொடர்பான கண் நோய்களின் அபாயத்தைக் குறைக்கிறது.

நோயெதிர்ப்பு செயல்பாட்டை மேம்படுத்துதல்: ஃப்ரீ ரேடிக்கல்களை நடுநிலையாக்கி வீக்கத்தைக் குறைப்பதன் மூலம் நோயெதிர்ப்பு மண்டலத்தை ஆதரிப்பதில் ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றன.

வீக்கத்தைக் குறைத்தல்: ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் உடலில் ஏற்படும் வீக்கத்தைக் குறைப்பதாகக் காட்டப்பட்டுள்ளது, இது பல நாள்பட்ட நோய்களின் வளர்ச்சியில் முக்கிய காரணியாகும்.

இருதய ஆரோக்கியத்தை மேம்படுத்துதல்: ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் இதயம் மற்றும் இரத்த நாளங்களுக்கு ஆக்ஸிஜனேற்ற சேதத்தைத் தடுக்க உதவுகின்றன, இதய நோய் மற்றும் பக்கவாதம் ஏற்படும் அபாயத்தைக் குறைக்கின்றன.

சீரான உணவில் இருந்து ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்களைப் பெறுவது சிறந்தது என்றாலும், சிலர் ஆக்ஸிஜனேற்ற சப்ளிமெண்ட்ஸ் எடுத்துக்கொள்வதன் மூலம் பயனடையலாம். இருப்பினும், எந்தவொரு புதிய சப்ளிமெண்ட் முறையைத் தொடங்குவதற்கு முன், சுகாதார வழங்குநருடன் கலந்தாலோசிப்பது முக்கியம், ஏனெனில் சில ஆக்ஸிஜனேற்றங்களின் அதிக அளவு ஆரோக்கியத்தில் எதிர்மறையான விளைவுகளை ஏற்படுத்தக்கூடும்.

ஃப்ரீ ரேடிக்கல்களால் ஏற்படும் ஆக்ஸிஜனேற்ற சேதத்திலிருந்து உடலைப் பாதுகாப்பதன் மூலம் நல்ல ஆரோக்கியத்தை பராமரிப்பதில் ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றன. பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகள், கொட்டைகள் மற்றும் விதைகள் மற்றும் முழு தானியங்கள், அத்துடன் சப்ளிமெண்ட்ஸ் உள்ளிட்ட பல்வேறு உணவுகளிலிருந்து அவற்றைப் பெறலாம். ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் நாள்பட்ட நோய்களின் அபாயத்தைக் குறைத்தல், வயதான செயல்முறையை மெதுவாக்குதல், ஆரோக்கியமான சருமத்தை ஆதரித்தல் மற்றும் நோயெதிர்ப்பு செயல்பாட்டை மேம்படுத்துதல் உள்ளிட்ட பல்வேறு ஆரோக்கிய நன்மைகளைக் கொண்டிருப்பதாகக் காட்டப்பட்டுள்ளது. ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் நிறைந்த ஒரு சீரான உணவை சேர்த்துக்கொள்வதன் மூலம், தனிநபர்கள் தங்கள் ஒட்டுமொத்த ஆரோக்கியத்தையும் நல்வாழ்வையும் ஆதரிக்க உதவ முடியும்.


அடுத்த முக்கியமான செய்திகளை தெரிந்துகொள்ள: Click Here-1, Click Here-2

Updated On: 16 March 2024 10:07 AM GMT

Related News