Kandha Shasti Kavasam தினமும் கந்த சஷ்டி கவசம் படிங்க... கவசமாய் உங்களைக் காப்பான் முருகன்....

Kandha Shasti Kavasam கந்த சஷ்டிகவசம் பக்தி கவிதையின் நீடித்த ஆற்றலுக்கும், மனித ஆன்மாவை ஊக்குவிக்கும் மற்றும் உயர்த்தும் திறனுக்கும் ஒரு சான்றாக நிற்கிறது. புராணம், ஆன்மிகம் மற்றும் கவிதைக் கலைகளை ஒன்றிணைத்து, பக்தியின் சாரத்தை இப்பாடல் உள்ளடக்கியது.

Update: 2023-11-22 07:42 GMT

Kandha Shasti Kavasam

கந்த சஷ்டி கவசம் என்பது முருகப்பெருமானுக்கு அர்ப்பணிக்கப்பட்ட ஒரு சக்திவாய்ந்த மற்றும் பக்தி பாடல் ஆகும், இது கார்த்திகேயா அல்லது ஸ்கந்தா என்றும் அழைக்கப்படுகிறது. 19 ஆம் நூற்றாண்டின் கவிஞரும் முருக பக்தருமான தேவராய ஸ்வாமிகளால் தமிழில் இயற்றப்பட்ட இந்த புனிதப் பாடல், தெய்வீக ஆசீர்வாதத்தையும் பாதுகாப்பையும் பெற மில்லியன் கணக்கான பக்தர்களால் மிகுந்த ஆர்வத்துடன் வாசிக்கப்படுகிறது.

"கந்த சஷ்டி" என்பது தமிழ் மாதமான ஐப்பசியின் போது முருகப்பெருமானுக்கு அர்ப்பணிக்கப்படும் ஆறு (சஷ்டி) நாட்களைக் குறிக்கிறது, இது பொதுவாக அக்டோபர் அல்லது நவம்பர் மாதங்களில் வரும். இந்த காலகட்டத்தில் பாடல் மிகவும் பிரபலமாக உள்ளது, மேலும் அதன் பாராயணம் ஆன்மீக வலிமை, பாதுகாப்பு மற்றும் ஆசீர்வாதங்களைக் கொண்டுவருவதாக நம்பப்படுகிறது.

கந்த சஷ்டிகவசம் 244 வரிகளைக் கொண்டுள்ளது, மேலும் அதன் கவிதை அழகு அதன் தாள ஓட்டத்திலும் அது வெளிப்படுத்தும் பக்தியின் ஆழத்திலும் உள்ளது. ஒவ்வொரு வரியும் ஒரு பிரார்த்தனை, தெய்வீகத்திற்கான வேண்டுகோள், வாழ்க்கையில் பல்வேறு தீமைகள் மற்றும் சவால்களிலிருந்து பாதுகாப்பைத் தேடுகிறது. முருகப்பெருமான் சூரபத்மன் என்ற அரக்கனை வென்றதன் கதையை, புராணக் கதைகளை பக்தி உணர்வோடு இணைத்து கூறும் வகையில் இப்பாடல் கட்டமைக்கப்பட்டுள்ளது.

கந்த சஷ்டிகவசத்தின் மையக் கருப்பொருள், இந்து புராணங்களில் போர், ஞானம் மற்றும் வெற்றியின் கடவுளாகக் கருதப்படும் முருகப்பெருமானின் தெய்வீகப் பண்புகளைச் சுற்றி வருகிறது. முருகப்பெருமானின் பல்வேறு பெயர்கள் மற்றும் வடிவங்களைப் புகழ்ந்து, முருகனிடம் பிரார்த்தனையுடன் தொடங்கும் பாடல். பக்தன் முருகனின் சர்வ வல்லமையை ஒப்புக்கொண்டு, ஆன்மிகப் பாதையில் வழிகாட்டுதலையும் பாதுகாப்பையும் வேண்டி தெய்வீகத்தில் அடைக்கலம் தேடுகிறான்.

துதியின் கதை பின்னர் முருகப்பெருமான் சூரபத்மனுக்கு எதிரான போரின் புராண அத்தியாயத்தை ஆராய்கிறது. இந்து புராணங்களின் படி, சூரபத்மன் ஒரு சக்திவாய்ந்த அரக்கன், அவர் கடவுள்களை பயமுறுத்தினார். அவனது கொடுங்கோன்மையை பொறுத்துக் கொள்ள முடியாத தேவர்கள் சிவபெருமானையும் பார்வதி தேவியையும் அணுகி தீர்வு தேடினர். அவர்களின் பிரார்த்தனைக்கு பதிலளிக்கும் விதமாக, முருகன் சிவனின் மூன்றாவது கண்ணின் தெய்வீக தீப்பொறியிலிருந்து பிறந்தார், மேலும் அவர் தனது தெய்வீக வேல் (ஈட்டி) மூலம் சூரபத்மனை வென்று அமைதியை மீட்டெடுத்தார்.

Kandha Shasti Kavasam



இந்தப் போரின் போது முருகப்பெருமானின் வீரம் மற்றும் தெய்வீக பண்புகளை வசனங்கள் தெளிவாக விவரிக்கின்றன. பக்தர்கள் இந்த வசனங்களை ஆழ்ந்த பயபக்தியுடன் பாராயணம் செய்கிறார்கள், புராணக் கதைகளிலிருந்து காட்சிகளைக் காட்சிப்படுத்துகிறார்கள், மேலும் தெய்வத்துடன் தொடர்புடைய தைரியம், வலிமை மற்றும் உறுதிப்பாடு போன்ற குணங்களை உள்வாங்குகிறார்கள்.

பாசுரம் என்பது வெறும் புராணப் பாராயணம் மட்டுமல்ல; இது பக்தர்களின் ஆன்மீக பயணத்திற்கு வழிகாட்டியாகவும் விளங்குகிறது. ஒவ்வொரு வசனமும் ஒரு மந்திரம், பக்தியின் அதிர்வுகளால் எதிரொலிக்கும் புனிதமான ஒலி. இந்த மந்திரங்களைத் திரும்பத் திரும்பச் சொல்வது ஆன்மீகக் கவசத்தை உருவாக்கி, பக்தரை எதிர்மறையான தாக்கங்களிலிருந்து பாதுகாத்து, நீதியின் பாதையை நோக்கி அவர்களை வழிநடத்தும் என்று நம்பப்படுகிறது.

கந்த சஷ்டி கவசத்தின் தனிச்சிறப்புகளில் ஒன்று அதன் கவிதை அமைப்பு. வசனங்கள் சிக்கலான ரைம் மற்றும் மீட்டருடன் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளன, அவை மெல்லிசையாகவும் மனப்பாடம் செய்ய எளிதாகவும் செய்கின்றன. இந்த தாள குணம் பக்தி அனுபவத்தை சேர்க்கிறது, பக்தர்கள் மகிழ்ச்சி மற்றும் பயபக்தியுடன் பாடலைப் பாட அனுமதிக்கிறது. கந்த சஷ்டி கவசம் இசையமைப்பிலும் மிகவும் பிரபலமானது, பல்வேறு கலைஞர்கள் பக்தி சூழலை மேம்படுத்தும் ட்யூன்களை இயற்றியுள்ளனர்.

ஆரோக்கியம், செல்வம், குடும்பம் மற்றும் ஆன்மீக நல்வாழ்வு உள்ளிட்ட பாதுகாப்பு தேடப்படும் வாழ்க்கையின் பல்வேறு அம்சங்களைப் பாடல் குறிப்பிடுகிறது. பக்தர்கள் சவாலான நேரங்களில் கந்த சஸ்தி கவசம், ஆறுதல் மற்றும் வலிமைக்கான ஆதாரமாக வசனங்களை ஓதுவார்கள். துதிக்கையை திரும்பத் திரும்பச் சொல்வது பக்தரைச் சுற்றி ஒரு பாதுகாப்புக் கவசத்தை உருவாக்கி, வெளி மற்றும் உள் சவால்களில் இருந்து அவர்களைக் காப்பதாக நம்பப்படுகிறது.

கந்த சஷ்டிகவசம் எந்தவொரு குறிப்பிட்ட பிரதேசத்திற்கோ அல்லது சமூகத்திற்கோ மட்டுப்படுத்தப்படவில்லை. அதன் புகழ் புவியியல் மற்றும் கலாச்சார எல்லைகளைத் தாண்டி, முருகப்பெருமானின் பக்தர்களிடையே ஒருங்கிணைக்கும் சக்தியாக அமைகிறது. கோயில்களிலும், வீடுகளிலும், முருகப் பெருமானுக்கு அர்ப்பணிக்கப்பட்ட திருவிழாக்களிலும் இப்பாடல் வாசிக்கப்படுகிறது, தெய்வத்தின் மீது ஆழ்ந்த அன்பையும் மரியாதையையும் பகிர்ந்துகொள்பவர்களிடையே வகுப்புவாத பிணைப்பை உருவாக்குகிறது.

பாடலின் தாக்கம் ஆன்மீகத்தின் எல்லைக்கு அப்பால் நீண்டுள்ளது, கலாச்சார வெளிப்பாடுகள் மற்றும் கலை முயற்சிகளை பாதிக்கிறது. கலைஞர்கள், இசைக்கலைஞர்கள் மற்றும் கலைஞர்கள் கந்த சஷ்டிகவசத்தில் இருந்து உத்வேகம் பெறுகிறார்கள், அதன் வசனங்களை கலை வெளிப்பாட்டின் பல்வேறு வடிவங்களில் இணைத்துள்ளனர். இந்த கலாச்சார ஒருங்கிணைப்பு பாடலின் முக்கியத்துவத்தை மேலும் வலுப்படுத்துகிறது, தலைமுறைகள் முழுவதும் அதன் பொருத்தத்தை உறுதி செய்கிறது.

கந்த சஷ்டிகவசம் பக்தி கவிதையின் நீடித்த ஆற்றலுக்கும், மனித ஆன்மாவை ஊக்குவிக்கும் மற்றும் உயர்த்தும் திறனுக்கும் ஒரு சான்றாக நிற்கிறது. புராணம், ஆன்மிகம் மற்றும் கவிதைக் கலைகளை ஒன்றிணைத்து, பக்தியின் சாரத்தை இப்பாடல் உள்ளடக்கியது. அதன் பாராயணம் ஒரு சடங்கு மட்டுமல்ல, பக்தனை தெய்வீகத்துடன் இணைக்கும் மற்றும் உள் வலிமை மற்றும் நெகிழ்ச்சியை வளர்க்கும் ஒரு மாற்றும் அனுபவமாகும். கந்த சஷ்டி கவசம் வசனங்கள் மில்லியன் கணக்கானவர்களின் இதயங்களில் எதிரொலிக்கும்போது, ​​அவை நம்பிக்கை, தைரியம் மற்றும் தெய்வீக பாதுகாப்பு ஆகியவற்றின் காலமற்ற செய்தியை தொடர்ந்து எதிரொலிக்கின்றன.

கந்த சஷ்டி கவசம்

காப்பு

துதிப்போர்க்கு வல்வினைபோம், துன்பம்போம்; நெஞ்சில்

பதிப்போர்க்குச் செல்வம் பலித்துக் – கதித்து ஓங்கும்;

நிஷ்டையுங் கைகூடும்; நிமலர் அருள் கந்தர்

சஷ்டி கவசந்தனை.

குறள் வெண்பா

அமரர் இடர் தீர அமரம் புரிந்த

குமரன் அடி நெஞ்சே குறி..

நூல்

சஷ்டியை நோக்கச் சரவணபவனார்

சிஷ்டருக்குதவும் செங்கதிர் வேலோன்

பாதம் இரண்டில் பன்மணிச் சதங்கை

கீதம் பாடக் கிண்கிணியாட

மையல் நடம் செய்யும் மயில்வாகனனார்

கையில் வேலால் எனைக் காக்கவென் றுவந்து

வர வர வேலாயுதனார் வருக

வருக வருக மயிலோன் வருக

இந்திரன் முதலாய் எண்டிசை போற்ற

மந்திர வடிவேல் வருக வருக

வாசவன் மருகா வருக வருக

நேசக் குறமகள் நினைவோன் வருக

ஆறுமுகம் படைத்த ஐயா வருக

நீறிடும் வேலவன் நித்தம் வருக

சிரகிரி வேலவன் சீக்கிரம் வருக

சரவணபவனார் சடுதியில் வருக

ரகணபவச ரரரர ரரர

ரிகண பவச ரிரிரி ரிரிரி

விணபவ சரவண வீராநமோ நம

நிபவ சரவண நிற நிற நிறென்

Kandha Shasti Kavasam



வசர ஹணபவ வருக வருக

அசுரர் குடிகெடுத்த ஐயா வருக

என்னையாளும் இளையோன் கையில்

பன்னிரண்டாயுதம் பாசங்குசமும்

பரந்த விழிகள் பன்னிர ண்டிலங்க

விரைந்தென்னைக் காக்க வேலோன் வருக

ஐயம் கிலியும் அடைவுடன் சௌவும்

உய்யொளி சௌவும் உயிரையும் கிலியும்

கிலியும் சௌவும் கிளரொளி யையும்

நிலைபெற் றென் முன் நித்தமும் ஒளிரும்

சண்முகன் நீயும் தனியொளி யொவ்வும்

குண்டலியாம் சிவகுகன் தினம் வருக

ஆறுமுகமும் அணிமுடியாறும்

நீறிடு நெற்றியும் நீண்ட புருவமும்

பன்னிரு கண்ணும் பவளச் செவ்வாயும்

நன்னெறி நெற்றியில் நவமணிச் சுட்டியும்

ஈராறு செவியில் இலங்கு குண்டலமும்

ஆறிரு திண்புயத் தழகிய மார்பில்

பல்பூஷணமும் பதக்கமும் தரித்து

நன்மணி பூண்ட நவரத்தினமாலையும்

முப்புரி நூலும் முத்தணி மார்பும்

செப்பழகுடைய திருவயிறுந்தியும்

துவண்ட மருங்கில் சுடரொளிப்பட்டும்

நவரத்தினம் பதித்த நற்சீராவும்

இருதொடை யழகும் இணைமுழந்தாளும்

திருவடியதனில் சிலம்பொலி முழங்க

செககண செககண செககண செகண

மொக மொக மொகமொக மொக மொக மொகென

நகநக நகநக நகநக நகென

டிகுகுண டிகுகுண டிகுகுண டிகுண

ரரரர ரரரர ரரரர ரரர

ரிரிரிரி ரிரிரிரி ரிரிரிரி ரிரிரி

டுடுடுடு டுடுடு டுடுடுடு டுடுடு

டகு டகு டிகு டிகு டங்கு டிங்குகு

விந்து விந்து மயிலோன் விந்து

முந்து முந்து முருகவேள் முந்து

என்றனை யாளும் ஏரகச் செல்வ

மைந்தன் வேண்டும் வரமகிழ்ந்துதவும்

லாலா லாலா லாலா வேசமும்

லீலா லீலா லீலா விநோதனென்றும்

உன் திருவடியை உறுதியென்றெண்ணும்

என் தலைவைத்துன் இணையடி காக்க

என்னுயிர்க்குயிராம் இறைவன் காக்க

பன்னிரு விழியால் பாலனைக் காக்க

அடியேன் வதனம் அழகுவேல் காக்க

பொடிபுனை நெற்றியைப் புனிதவேல் காக்க

கதிர்வேலிரண்டும் கண்ணினைக் காக்க

விதிசெவியிரண்டும் வேலவர் காக்க

நாசிகளிரண்டும் நல்வேல் காக்க

பேசிய வாய்தனைப் பெருவேல் காக்க

முப்பத்திருபல் முனைவேல் காக்க

செப்பிய நாவைச் செவ்வேல் காக்க

கன்னமிரண்டும் கதிர்வேல் காக்க

என்னிளங்கழுத்தை இனியவேல் காக்க

மார்பை ரத்தின வடிவேல் காக்க

சேரிள முலைமார் திருவேல் காக்க

வடிவேலிருதோள் வளம் பெறக்காக்க

பிடரிக ளிரண்டும் பெருவேல் காக்க

அழகுடன் முதுகை அருள்வேல் காக்க

பழுபதினாறும் பருவேல் காக்க

வெற்றிவேல் வயிற்றை விளங்கவே காக்க

சிற்றிடையழகுற செவ்வேல் காக்க

நாணாங் கயிற்றை நல்வேல் காக்க

ஆண் குறியிரண்டும் அயில் வேல் காக்க

பிட்ட மிரண்டும் பெருவேல் காக்க

வட்டக் குதத்தை வல்வேல் காக்க

பணைத்தொடை யிரண்டும் பருவேல் காக்க

கணைக்கால் முழந்தாள் கதிர்வேல் காக்க

ஐவிரலடியினை அருள் வேல் காக்க

கை களிரண்டும் கருணை வேல் காக்க

முன் கையிரண்டும் முரண்வேல் காக்க

பின்கை யிரண்டும் பின்னவள் இரக்க

நாவிற் சரஸ்வதி நற்றுணையாக

நாபிக் கமலம் நல்வேல் காக்க

முப்பால் நாடியை முனை வேல் காக்க

எப்பொழு தும்மெனை எதிர்வேல் காக்க

அடியேன் வசனம் அசைவுள நேரம்

கடுகவே வந்து கனகவேல் காக்க

வரும்பகல் தன்னில் வஜ்ரவேல் காக்க

அரையிருள் தன்னில் அணையவேல் காக்க

ஏமத்தில் சாமத்தில் எதிர்வேல் காக்க

தாமதம் நீக்கி சதுர்வேல் காக்க

காக்க காக்க கனகவேல் காக்க

நோக்க நோக்க நொடியினில் நோக்க

தாக்க தாக்க தடையறத் தாக்க

பார்க்க பார்க்க பாவம் பொடிபட

பில்லி சூனியம் பெரும்பகை அகல

வல்ல பூதம் வலாட்டிகப் பேய்கள்

அல்லல் படுத்தும் அடங்கா முனியும்

பிள்ளைகள் தின்னும் புழங்கடை முனியும்

கொள்ளிவாற் பேய்களும் குறளைப் பேய்களும்

பெண்களைத் தொடரும் பிரம்மராட்ச தரும்

அடியனைக் கண்டால் அலறிக கலங்கிட

இரிசி காட்டேரி இத்துன்ப சேனையும்

எல்லிலு மிருட்டிரும் எதிர்ப்படு மன்னரும்

கனபூசை கொள்ளும் காளியோட னைவரும்

விட்டாங்காரரும் மிகுபல பேய்களும்

தண்டியக் காரரும் சண்டாளர்களும்

என் பெயர் சொல்லவும் இடி விழுந்தோடிட

ஆனையடியினில் அரும்பாவைகளும்

பூனை மயிரும் பிள்ளைகளென்பும்

நகமும் மயிரும் நீண்முடி மண்டையும்

பாவைகளுடனே பலகலசத்துடன்

மனையிற் புதைத்த வஞ்சனை தனையும்

ஒட்டியப் பாவையும் ஒட்டியச் செருக்கும்

காசும் பணமும் காவுடன் சோறும்

ஓதுமஞ் சனமும் ஒருவழிப்போக்கும்

அடியனைக் கண்டால் அலைந்து குலைந்திட

மாற்றார் வஞ்சகர் வந்து வணங்கிட

காலதூ தாள்ளெனைக் கண்டால் கலங்கிட

அஞ்சி நடுங்கிட அரண்டு புரண்டிட

வாய் விட்டலறி மதிகெட்டோடப்

படியினில் முட்டப் பாசக் கயிற்றால்

கட்டுடனங்கம் கதறிடக் கட்டு

கட்டியுருட்டு கால் கை முறியக்

கட்டு கட்டு கதறிடக் கட்டு

முட்டு முட்டு விழிகள் பிதுங்கிட

செக்கு செக்கு செதில் செதிலாக

சொக்கு சொக்கு சூர்ப்பகைச் சொக்கு

குத்து குத்து கூர் வடிவேலால்

பற்று பற்று பகலவன் தணலெரி

தணலெரி தணலெரி தணலதுவாக

விடு விடு வேலை வெருண்டது ஓட

புலியும் நரியும் புன்னரி நாயும்

எலியும் கரடியும் இனித்தொடர்ந்தோட

தேளும் பாம்பும் செய்யான் பூரான்

கடிவிட விஷங்கள் கடித்துயரங்கம்

ஏறிய விஷங்கள் எளிதினில் இறங்க

ஒளிப்புஞ் சுழுக்கும் ஒருதலை நோயும்

வாதம் சயித்தியம் வலிப்பு பித்தம்

சூலை சயம் குன்மம் சொக்குச் சிரங்கு

குடைச்சல் சிலந்தி குடல்விப் பிhதி

பக்கப்பிளவை படர்தொடை வாழை

கடுவன் படுவன் கைத்தாள் சிலந்தி

பற்குத்தரணை பருஅரையாப்பும்

எல்லாப் பிணியும் என்றனைக் கண்டால்

நில்லாதோட நீயெனக்கு அருள்வாய்

ஈரேழுலகமும் எனக்குறவாக

ஆணும் பெண்ணும் அனைவரும் எ னக்காய்

மண்ணாள் அரசரும் மகிழ்ந்துறவாக

உன்னைத் துதிக்க உன்திருநாமம்

சரவணபவனே சைலொளிபவனே

திரிபுரபவனே திகழொளிபவனே

பரிபுரபவனே பவமொழிபவனே

அரிதிருமுருகா அமராபதியைக்

காத்துத் தேவர்கள் கடும் சிறை விடுத்தாய்

கந்தா குகனே கதிர்வேலவனே

கார்த்திகை மைந்தா கடம்பா கடம்பனை

இடும்பனை அழித்த இனியவேல் முருகா

தணிகாசலனே சங்கரன் புதல்வா

கதிர்கா மத்துறை கதிர்வேல் முருகா

பழநிப் பதிவாள் பாலகுமரா

ஆவினன் குடிவாள் அழகிய வேலா

செந்தின்மா மலையுறும் செங்கல் வராயா

சமரா புரிவாழ் சண்முகத்தரசே

காரார் குழலாள் கலைமகள் நன்றாய்

என்னா விருக்க யானுனைப் பாட

எனைத் தொடர்ந்திருக்கும் எந்தை முருகனைப்

பாடினே னாடினேன் பரவசமாக

ஆடினே னாடினேன் ஆவினன் பூதியை

நேசமுடன் யான் நெற்றியில் அணியப்

பாச வினைகள் பற்றது நீங்கி

உன்பதம் பெறவே உன்னருளாக

அன்புடனிரஷி அன்னமும் சொன்னமும்

மெத்த மெத்தாக வேலா யுதனார்

சித்தி பெற்றடியேன் சிறப்புடன் வாழ்க

வாழ்க வாழ்க மயிலோன் வாழ்க

வாழ்க வாழ்க வடிவேல் வாழ்க

வாழ்க வாழ்க மலைக்குரு வாழ்க

வாழ்க வாழ்க மலைக்குறமகளுடன்

வாழ்க வாழ்க வாரணத்துவசம்

வாழ்க வாழ்க என் வறுமைகள் நீங்க

எத்தனை குறைகள் எத்தனை பிழைகள்

எத்தனை யடியேன் எத்தனை செயினும்

பெற்றவன் நீகுரு பொறுப்பதுன் கடன்

பெற்றவள் குறமகள் பெற்றவளாமே

பிள்ளையென் றன்பாய்ப் பிரியமளித்து

மைந்தனென் மீதுன் மனமகிழ்ந் தருளித்

தஞ்சமென்றடியார் தழைத்திட வருள் செய்

கந்தசஷ்டி கவசம் விரும்பிய

பாலன் தேவராயன் பகர்ந்ததை

காலையில் மாலையில் கருத்துடனாளும்

ஆசாரத்துடன் அங்கம் துலக்கி

நேச முடனொரு நினைவதுமாகி

கந்தர் சஷ்டி கவச மிதனைச்

சிந்தை கலங்காது தியானிப்பவர்கள்

ஒருநாள் முப்பத்தாறுரு கொண்டு

ஓதியே செபித்து உகந்து நீறணிய

அஷ்ட திக்குள்ளோர் அடங்கலும் வசமாய்

திசை மன்னர் எண்மர் சேர்ந்தங்கு அருளுவர்

மாற்றவ ரல்லாம் வந்து வணங்குவர்

நவகோள் மகிழ்ந்து நன்மையளித்திடும்

நவமதன் எனவும் நல்லெழில் பெறுவர்

எந்த நாளுமீரெட்டாய் வாழ்வர்

கந்தர் கை வேலாம் கவசத்தடியை

வழியாய் காண மெய்யாய் விளங்கும்

விழியாற் காண வெருண்டிடும் பேய்கள்

பொல்லாதவரைப் பொடிப்பொடியாக்கும்

நல்லோர் நினைவில் நடனம் புரியும்

சர்வசத்துரு சங்காரத்தடி

அறிந்தெனதுள்ளம் அஷ்டலெக்சுமிகளில்

வீரலட்சுமிக்கு விருந்துணவாக

சூரபத்மாவைத் துணித்தகையதனால்

இருபத்தேழ்வர்க்கு உவந்தமுதளித்த

குருபரன் பழனிக் குன்றினிலிருக்கும்

சின்னக் குழந்தை சேவடி போற்றி

எனைத் தடுத்தாட் கொள் என்றன துள்ளம்

மேவிய வடிவுறும் வேலவா போற்றி

தேவர்கள் சேனாபதியே போற்றி

குற மகள் மன மகிழ் கோவே போற்றி

திறமிகு திவ்விய தேகா போற்றி

இடும்பாயுதனே இடும்பா போற்றி

கடம்பா போற்றி கந்தா போற்றி

வெட்சி புனையும் வேலே போற்றி

உயர்கிரி கனகசபைக்கோர் அரசே

மயில் நடமிடுவோய் மலரடி சரணம்

சரணம் சரணம் சரவணபவஓம்

சரணம் சரணம் சண்முகா சரணம்..!

Tags:    

Similar News