ஈ-காமர்ஸ் புயல்: தமிழ்நாட்டு தொழில்களுக்கு வாய்ப்புகளின் களஞ்சியம்!
ஈ-காமர்ஸ் புயல்: தமிழ்நாட்டு தொழில்களுக்கு வாய்ப்புகளின் களஞ்சியம்!
இணைய வர்த்தகத்தின் (ஈ-காமர்ஸ்) பேரலை உலகை ஆட்டித் தள்ளுகிறது. இந்தியாவிலும் ஈ-காமர்ஸ் சந்தை விண்ணைத் தொட்டு வளர்ந்து வருகிறது. தமிழ்நாடு போன்ற தொழில் ரீதியாக முன்னேறிய மாநிலங்களில் இந்த வளர்ச்சி இன்னும் வேகமாக நடக்கிறது. இணைய வர்த்தகத்தில் தமிழ்நாட்டுத் தொழில்களுக்கு என்னென்ன வாய்ப்புகள் காத்திருக்கின்றன? எப்படி அதைப் பயன்படுத்திக்கொள்வது?
வளர்ந்து வரும் சந்தை:
இந்திய ஈ-காமர்ஸ் சந்தை 2023 ஆம் ஆண்டில் சுமார் 55 பில்லியன் டாலர்களாக இருக்கும் என மதிப்பீடு செய்யப்பட்டுள்ளது. 2025 ஆம் ஆண்டில் இது 120 பில்லியன் டாலர்களைத் தாண்டலாம் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
தமிழ்நாட்டில் இணையப் பயன்பாடு அதிகரித்து வருகிறது. இதன் காரணமாக, தமிழ்நாட்டில் ஈ-காமர்ஸ் வளர்ச்சி இன்னும் அதிகரிக்கும் எனக் கணிக்கப்படுகிறது.
தமிழ்நாட்டுத் தொழில்களுக்கு வாய்ப்புகள்:
பாரம்பரிய கைவினைப் பொருட்கள்: தமிழ்நாட்டின் கைவினைப் பொருட்கள் உலகப் பிரபலம். ஈ-காமர்ஸ் தளங்களைப் பயன்படுத்தி இந்தப் பொருட்களை உலகெங்கும் உள்ள வாடிக்கையாளர்களுக்கு விற்பனை செய்யலாம்.
தொழில் சார்ந்த உற்பத்திப் பொருட்கள்: ஜவுளி, தோல் பொருட்கள், பொறியல் உற்பத்திப் பொருட்கள் என தமிழ்நாட்டில் பல்வேறு துறைகளில் உற்பத்தி நடைபெறுகிறது. ஈ-காமர்ஸ் தளங்கள் மூலம் இந்தப் பொருட்களுக்கு நேரடி சந்தை கிடைக்கும்.
குறு, சிறு தொழில்கள்: ஈ-காமர்ஸ் தளங்கள் குறு, சிறு தொழில்களுக்கு பெரிய சந்தையை அணுக உதவுகின்றன. குறைந்த முதலீட்டில் தங்கள் தயாரிப்புகளை விற்பனை செய்ய இந்தத் தளங்கள் வாய்ப்பளிக்கின்றன.
உணவுப் பொருட்கள்: தமிழ்நாட்டின் பாரம்பரிய உணவுப் பொருட்களை ஈ-காமர்ஸ் மூலம் விற்பனை செய்வதன் மூலம், உள்நாட்டுச் சந்தையையும், வெளிநாட்டுச் சந்தையையும் விரிவுபடுத்த முடியும்.
சேவைத் துறை: சுற்றுலா, ஹோட்டல், ஸ்பா, பயிற்சி வகுப்புகள் என சேவைத் துறையினரும் ஈ-காமர்ஸ் தளங்களைப் பயன்படுத்தி தங்கள் சேவைகளை விற்பனை செய்யலாம்.
ஈ-காமர்ஸ் வெற்றிக்கு வழிமுறைகள்:
சிறந்த தயாரிப்புகள்: தரமான, தனித்துவமான தயாரிப்புகளை மட்டுமே ஈ-காமர்ஸ் தளங்களில் விற்பனை செய்ய வேண்டும்.
நல்ல புகைப்படங்கள், விளக்கங்கள்: வாடிக்கையாளர்களை ஈர்க்கும் வகையில் தயாரிப்புகளின் துல்லியமான புகைப்படங்கள், தெளிவான விளக்கங்களை வழங்க வேண்டும்.
போட்டித்திறன் விலை நிர்ணயம்: சந்தை விலையை ஆராய்ந்து, போட்டித்திறன் விலையில் தயாரிப்புகளை விற்பனை செய்ய வேண்டும்.
சிறந்த வாடிக்கையாளர் சேவை: வாடிக்கையாளர்களின் கேள்விகளுக்கு உடனடியாக பதிலளிப்பது, அவர்களின் பிரச்சனைகளைத் தீர்ப்பது என சிறந்த வாடிக்கையாளர் சேவையை வழங்க வேண்டும்.
டிஜிட்டல் மார்க்கெட்டிங்: சமூக வலைதளங்கள், தேடுபொறிகள் ஆகியவற்றைப் பயன்படுத்தி ஈ-காமர்ஸ் தளத்தையும், தயாரிப்புகளையும் விளம்பரப்படுத்த வேண்டும்.
தொழில்நுட்ப மேம்படுத்தல்: ஈ-காமர்ஸ் தளத்தின் மென்பொருளைப் புதுப்பித்து, வாடிக்கையாளர்களுக்கு எளிதான, பாதுகாப்பான அனுபவத்தை வழங்க வேண்டும்.
தரவு பகுப்பாய்வு: வாடிக்கையாளர்களின் தேவைகளைப் புரிந்து கொள்ள தரவுகளைப் பகுப்பாய்வு செய்து, அதற்கேற்ப தயாரிப்புகளையும், சேவைகளையும் மேம்படுத்த வேண்டும்.
அரசின் உதவிகள்:
தமிழ்நாடு அரசு ஈ-காமர்ஸ் தொழிலை ஊக்குவிப்பதற்கு பல்வேறு திட்டங்களைச் செயல்படுத்தி வருகிறது. குறு, சிறு தொழில்களுக்கு ஈ-காமர்ஸ் பயிற்சி வகுப்புகள், நிதி உதவிகள் ஆகியவை வழங்கப்படுகின்றன. இதன் மூலம், தமிழ்நாட்டுத் தொழில்கள் எளிதாக ஈ-காமர்ஸ் சந்தைக்குள் நுழைய முடியும்.
முடிவுரை:
ஈ-காமர்ஸ் வளர்ச்சி தமிழ்நாட்டுத் தொழில்களுக்கு ஒரு தங்கக் கனி. சரியான திட்டமிடல், செயல்படுத்தல் மூலம் இந்த வாய்ப்புகளைப் பயன்படுத்திக் கொண்டு தமிழ்நாட்டுத் தொழில்கள் உலக அளவில் சிறப்படைந்து, பொருளாதார வளர்ச்சியில் முக்கிய பங்கு வகிக்க முடியும். தமிழ்நாட்டுத் தொழில்கள் ஈ-காமர்ஸ் புயலில் சிறகடித்து உயரட்டும்!